Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cách làm Nem Nấm Mè Đen siêu ngon dành cho chị em...

Cách làm Nem Nấm Mè Đen siêu ngon dành cho chị em bận rộn!

Với những nguyên liệu đơn giản và cách cách làm nhanh chóng, chị em bận rộn đã có thể đối gió cho món ăn gia đình bằng Nem nấm mè đen vừa thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Công thức món ăn sẽ được giới thiệu ngay trong bài viết.

Nguyên liệu làm Nem nấm mè đen

Nếu đã quá quen với nem thịt (chả giò) và muốn đổi vị, các chị em có thể tham khảo món ăn “lạ mắt, lạ miệng” trên. Một trong những ưu điểm của Nem nấm mè đen chính là hàm lượng rau củ tương đối lớn, đa dạng, không chỉ cung cấp vitamin, các dưỡng chất có lợi mà phần nào khiến món ăn thanh đạm, không bị ngấy ngán.

Đối với gia đình ăn chay thường xuyên, ăn chay trường, chị em hoàn toàn có thể làm với số lượng nhiều, cấp đông cẩn thận trong đủ đá và dùng dần trong vòng 1 tháng (điều kiện bảo quản tốt, quy trình làm cẩn thận). Nếu lo lắng về vấn đề chiên dầu nhiều, chị em có thể sử dụng nồi chiên không dầu nhé.

nem nấm mè đen

Để thực hiện món ăn, trước hết chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 100g Hành tây thái mỏng hoặc băm nhỏ
  • 100g Cà rốt bào sợi
  • 100g Khoai lang bào sợi
  • 50g Miến ngâm mềm
  • 1 cây boaro hoặc cây tỏi tây thái nhỏ
  • Mè đen (bạn ước lượng 2 đến 3 thìa ăn mè, đủ để dậy mùi)
  • 500G Nấm tươi (sò, đùi gà, rơm, mỡ… đều được) nấm rửa sạch thái hoặc xé sợi trần nước sôi với ít muối rồi vớt ra để ráo
  • Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở thái sợi (tùy vào sở thích gia đình có thể cân đối)
  • Bánh đa nem hoặc vỏ ram (có thể kết hợp thêm vỏ pía để lúc rán không bị vỡ, cuộn nem tròn đẹp mắt)

Cách làm Nem nấm mè đen

Chị Lã Thu Huyền – cô chủ của Bếp chay Hạnh Phúc đã chia sẻ kinh nghiệm làm nem nấm mè đen không thể thất bại: “Món này ngon, dễ ăn nên các bạn nhỏ rất thích. Mùi mè đen thơm kết hợp với vị nấm dai giòn nên các mẹ có thể làm nhiều, để tủ ăn dần rất tiện lợi.”

Bước 1: Xào nấm hương, mộc nhĩ và nấm tươi với 1 lượng ít xì dầu và tiêu cho thơm. Một lưu ý là chị em nên để lửa vừa to tránh nấm ra nước lũng bũng. Trong trường hợp nấm ra nhiều nước thì sau khi xào xong hãy để ra rổ sạch cho ráo nước nhé!

Bước 2: Trộn tất cả nguyên liệu đã sơ chế (ở phần nguyên liệu), gồm: hành tây, cà rốt, miến, khoai lang, baro (hoặc tỏi tây), mè. và nấm vừa xào. Thêm một ít muối, hạt tiêu (gia đình nào thích vị của hạt nêm, mì chính thì có thể bổ sung).

Bước 3: Gói nem. Công đoạn này không quá khó khăn với chị em nội chợ. Một tip gói nem đẹp, tròn chính là lót thêm 1 phần lá pía bên trên phần lá cuốn nem, đồ dài nem chỉ nên dài tầm ngón tay giữa. Những điều này đảm bảo một cuộn nem vừa ăn, tròn đều đẹp mắt và cũng dễ dàng trong trình bày.

nem nấm mè đen nem chay ngon

Lưu ý: Khi chiên nem hay chiên 2 lần để giòn ngon chị em nhé. Chiên sơ lần đầu tiên, khi nào cả gia đình ăn thì chiên lần 2 hoặc để nguội và đem cấp đông dùng dần.

 Tổng kết:

Món Nem nấm mè đen dễ dàng và nhanh chóng phải không chị em. Cùng theo dõi những công thức nấu ăn thú vị tại đây nhé!

>>> Xem thêm: Cách làm bánh trung thu siêu ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

- Advertisment -