Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cách làm bánh trung thu siêu ngon tại nhà bằng nồi chiên...

Cách làm bánh trung thu siêu ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Nhắc đến trung thu thì không thể thiếu được những chiếc bánh nướng, bánh dẻo với đủ loại tạo hình đa dạng và đẹp mắt. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ mua được bánh ngon vì thị trường hiện nay tràn ngập các hãng bánh khác nhau. Vì vậy, sao bạn không thử tự làm bánh trung thu tại nhà bằng cách cực kỳ đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu cần có

Đường trắng, dầu ăn, bột mì, trứng gà, mật ong, mạch nha, bột bánh dẻo, bơ đậu phộng, sữa tươi, nước đường bánh nướng, bột bánh dẻo, đậu xanh bỏ vỏ (hoặc đậu đỏ, mè đen, trà xanh hay bất kỳ nguyên liệu nào mà bạn muốn làm nhân bánh)

Hướng dẫn làm bánh trung thu với nhân đậu xanh

Bước 1: Làm nhân bánh

Đầu tiên, bạn hãy đem 200gr đậu xanh ngâm vào trong nước ấm và để khoảng 2 tiếng. Sau khi đậu nở và mềm hơn, bạn rửa qua rồi đem đổ đậu vào nồi. Nhớ thêm nước ngập mặt đậu và bắt đầu nấu chín.

bánh trung thu

Sau khi đậu đã chín, tiếp tục cho đậu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Xay xong thì cho đậu ra một chiếc chảo (nên là chảo chống dính) rồi sên đậu. Trong quá trình sên đậu nhớ cho thêm 150gr đường rồi đảo liên tục cho đến khi đường tan hết. Khi đường đã tan hết, tiếp tục cho 30gr bột bánh dẻo cùng 50gr dầu ăn vào chảo, sên cho tới khi hỗn hợp dẻo quạnh và mịn hơn. Cuối cùng cho thêm 50gr mạch nha vào và sên thêm khoảng vài phút nữa.

bánh trung thu

Sau khi phần đậu xanh này nguội đi, bạn hãy vo chúng thành từng viên tròn, bọc kín lại rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tỉ lệ nhân bánh là 100gr nhân bánh / 150gr trọng lượng bánh.

Bước 2: Làm vỏ bánh

Trước tiên, trộn đều hỗn hợp 210gr nước đường bánh nướng + dầu ăn + 1,2 lòng đỏ trứng gà + 15gr bơ đậu phộng + 5gr mật ong. Ủ hỗn hợp này trong vòng 2 tiếng

Sau khi ủ xong, cho 300gr bột mì vào trộn chung với hỗn hợp. Nhớ rây bột mì trước để trong lúc trộn vỏ bánh mịn hơn nhé. Sau khi nhào bột thành một khối thì bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm, chờ cho bột nghỉ 30 phút.

bánh trung thu

Tiếp đó, chia bột thành từng viên, mỗi viên có trọng lượng khoảng 50gr. Khi chia xong thì cán từng viên thật mỏng, đặt nhân bánh đã chuẩn bị vào giữa, đừng quên bao kín lại để cho nhân không bị hở ra ngoài.

bánh trung thu

Để vỏ bánh không bị dính khi đóng khuôn, phết một lớp dầu ăn mỏng vào lòng khuôn. Tiếp đó đặt phần bánh vừa nặn bên trên và dùng dụng cụ ép chặt trong khoảng 8 giây để bánh được chắc nhất.

Bước 3: Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Trước khi xếp bánh vào, hãy làm nóng nồi chiên không dầu trong vòng 10 phút bằng nhiệt độ 180ºC. Sau 10 phút thì bắt đầu xếp bánh vào rồi bắt đầu nướng. Quy trình nướng như sau.

  • Lần 1: Để nhiệt độ ở 150ºC trong thời gian 5 phút. Sau 5 phút lấy bánh ra và chờ nguội.

Chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm 1 lòng đỏ trứng gà + 1/2 thìa nước đường bánh nướng + 1 chút dầu ăn và sữa tươi.

bánh trung thu

Sau khi bánh nguội, phết lên mặt bánh hỗn hợp trên rồi bắt đầu nướng tiếp

  • Lần 2: Để nhiệt độ ở 140ºC trong thời gian 4 phút. Khi nào bánh có màu xém vàng thì lại lấy ra và tiếp tục để nguội.

Sau khi bánh nguội, tiếp tục phết lên mặt bánh hỗn hợp kia ở mặt còn lại rồi bắt đầu nướng tiếp.

  • Lần 3: Để nhiệt độ ở 140ºC trong thời gian 5 phút. Sau đó là có thể lấy bánh ra và chờ bánh nguội là ăn được rồi.

bánh trung thu

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn làm bánh trung thu cực đơn giản tại nhà. Để có thể cho ra lò những chiếc bánh trung thu siêu ngon, bạn có thể mua nồi chiên không dầu tại đây để nhận được nhiều ưu đãi và freeship nhé.

- Advertisment -