Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ 5 loại trái cây người bị đau dạ dày tuyệt đối không...

5 loại trái cây người bị đau dạ dày tuyệt đối không nên ăn

Nhiều người trong cuộc sống đặc biệt thích ăn trái cây, và giá trị dinh dưỡng của trái cây cũng rất cao. Nhưng không phải đối tượng nào cũng đặc biệt thích hợp ăn trái cây, người bị đau dạ dày không nên ăn nhiều 5 loại trái cây này dù bổ dưỡng đến đâu.

Kiwi

Kiwi có tác dụng nhuận tràng và rất giàu vitamin C. Được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, tuy nhiên loại quả này có tính lạnh, ăn quá nhiều sẽ làm tổn thương lá lách và dạ dày, gây đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Ngoài ra, lượng lớn vitamin C và pectin chứa trong trái kiwi sẽ làm tăng axit dịch vị, tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ra các triệu chứng như đau bụng, ợ chua, các triệu chứng sẽ trầm trọng hơn khi thời tiết nóng hoặc lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên thăm khám thường xuyên tại các bệnh viện để có thể kiểm tra sức khỏe. Nhiều gia đình lo ngại cho chi phí khám sức khỏe, giờ đây mọi chuyện đã có bảo hiểm VBI của VTC Pay. Khi có bảo hiểm VBI bạn và người nhà có thể chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Chi tiết thông tin bảo hiểm xem tại đây.

Quả đào

Nó có vị ngọt và chứa nhiều loại vitamin, axit trái cây, canxi, phốt pho và các muối vô cơ khác nên có thể gây cảm giác thèm ăn. Hàm lượng sắt của nó được xếp vào hàng tốt nhất trong số các loại trái cây. Đào rất giàu glucose và fructose,vị ngọt và mọng nước, có chức năng thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể, làm ẩm ruột, dưỡng khí và huyết, giữ ẩm cho da. 

Vì đào chứa nhiều đại phân tử nên những người hay trẻ em chức năng tiêu hóa yếu sẽ không dễ hấp thụ và tiêu hóa, ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày.

>Lợi ích của tinh dầu sả chanh trong điều trị bệnh

>Hướng dẫn xông hơi covid tại nhà đúng cách

Táo tàu

Táo tàu được mệnh danh là “viên vitamin” tự nhiên, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhắc nhở rằng táo tàu tươi không nên ăn quá nhiều, nếu không sẽ làm tổn thương dạ dày. Vì táo tàu chứa nhiều chất xơ nên khi ăn với số lượng lớn sẽ gây kích ứng dạ dày và gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Hầu hết các chất xơ có trong vỏ táo tàu đều mỏng và cứng với các cạnh sắc nhọn, có thể gây đau và khó chịu hơn nếu thành dạ dày bị viêm hoặc loét.

Táo gai

Những người tỳ vị, dạ dày kém nên ăn ít táo gai, ăn nhiều táo gai dễ gây sỏi dạ dày.

Do hàm lượng pectin và tanin trong táo gai cao nên sau khi tiếp xúc với axit dịch vị sẽ dễ tạo thành các kết tủa không tan trong nước, kết dính với cặn thức ăn tạo thành sỏi dạ dày, có thể gây viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày, thậm chí thành dạ dày bị hoại tử và thủng.

Cà chua

Cà chua có tính axit cao và có thể kích thích dạ dày tạo ra nhiều axit hơn. Do đó, ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn đến các triệu chứng như axit pantothenic và chứng ợ nóng. Tương tự với tương cà làm từ cà chua cũng vậy.

- Advertisment -