Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Qúa khứ buồn của anh em Thượng Huyền Lục Daki - Gyutaro

Qúa khứ buồn của anh em Thượng Huyền Lục Daki – Gyutaro

Xuất hiện trong tập cuối Kimetsu no Yaiba mùa 2: Phố Đèn Đỏ, phân cảnh kể về quá khứ đau buồn của anh em Thượng Huyền Lục Daki – Gyutaro khiến khán giả không khỏi xót xa.

Daki – Gyutaro: Những đứa trẻ bị ghét bỏ

Anh em Thượng Huyền Lục Daki – Gyutaro chết sau cú hợp sức cắt lìa đầu của TanjiroZenitsu – Inosuke. Những hồi ức khi còn là con người ùa về trong tâm trí hại cựu Thượng Huyền – một câu chuyện quá khứ đầy bi ai.

kimetsu no yaiba

” Bờ sông Rashomon, hai anh em Daki – Gyutaro được sinh ra tại nơi hạ cấp nhất Kĩ viện trấn. Nơi mà việc trẻ con được sống đã vô cùng phiền phức vì tốn cơm, phí của. Trước khi sinh ra, Gyutaro đã suýt bị giết nhiều lần. Sau khi được sinh ra cũng là những ngày sống kham khổ vì bị coi là thứ chướng mắt. Thế nhưng, dù vậy, Gyutaro vẫn tiếp tục sống, dù cơ thể có yếu ớt như cành khô, dù bị người trong khu này lăng mạ, chà đạp: đồ đần độn, vô tích sự, bẩn thỉu, hèn nhát,…

Người đời cười nhạo giọng nói và vẻ ngoài gớm ghiếc của Gyutaro, ném đá và chế giễu. Mọi lời phỉ báng nhục mạ nhất trên đời như thể để nói về Gyutaro. Tại khu Kĩ viện, nơi mà sắc đẹp là thước đo giá trị con người thì Gyutaro càng bị ghét bỏ và phân biệt – như một con quái vật, ăn chuột, món đồ chơi duy nhất là chiếc liềm.

Thế nhưng mọi thứ trong mắt Gyutaro bắt đầu thay đổi kể từ khi Ume (tên thật của Daki) chào đời. Ume được coi là niềm tự hào duy nhất của Gyutaro. Từ khi còn nhỏ tuổi, Ume đã đẹp đến mức làm người lớn nao lòng. Gyutaro thấy mình có năng khiếu đánh nhau nên bắt đầu làm công việc đòi nợ khiến ai cũng kinh sợ. Sự xấu xí và ghê tởm đã không còn là nỗi sợ của Gyutaro, thêm việc có một đứa em xinh đẹp khiến mặc cảm tự ti trong Gyutaro hoàn toàn biến mất.

>> Xem phim Kimetsu no Yaiba trên Vieon. Đăng kí thành viên VIP, thanh toán gói đăng kí Vieon bằng ví điện tử VTC Pay để nhận được ưu đãi không tưởng!

Sự xuất hiện của Âm Trụ Uzui Tengen: Kimetsu no Yaiba mùa 2 Kĩ Viện Trấn

“Đã không cho tao thứ gì mà còn lấy đi của tao nữa!”

Thế nhưng, mọi chuyện dường như sụp đổ khi Ume lên 13 tuổi – Cảnh tượng Gyutaro chứng kiến cái xác bị chết cháy của đứa em khiến ai nấy không kìm được nước mắt. Ume đã lấy trâm chọc mù mắt khách hàng – một samurai. Ume bị trừng phạt, trói lại và mang đi thiêu sống. “Đã không cho tao thứ gì mà còn lấy đi của tao nữa!” – Tiếng thét căm hận đến tận đáy lòng, sự thật phũ phàng hiện ra trước mắt Gyutaro như khiến anh sực tỉnh rằng mình đang sống trong một thế giới mà lòng người như cỏ rác.  Chưa dừng lại, tên Samurai và bà chủ kĩ viện còn định triệt hạ Gyutaro. Qúa phẫn nộ, một tay Gyutaro đã “giải quyết” người đàn bà xấu xa kia và cho tên Samurai một liềm ngang mặt.

Gyutaro ôm xác Ume thẫn thờ đi trên con đường tối đen tựa như màu cuộc đời của hai đứa trẻ. Không một ai dang tay cứu giúp, ôm em trong lòng giữa trời tuyết chớm rơi – “Thế giới này chưa bao giờ mủi lòng thương xót dù chỉ một lần”.

Cho đến khi Thượng Nhị Doma xuất hiện bất ngờ: “Sao thế? Thật tội nghiệp. Ta là người tốt mà sao có thể ngoảnh mặt làm ngơ đây. Để ta cho hai ngươi máu nhé. Nếu được ngài ấy chọn, các ngươi có thể trở thành quỷ. Sinh mệnh là thứ rất quý giá mà, chúng ta phải trận trọng nó… Nào, để xem các người có thể vươn lên hàng Thập Nhị Qủy Nguyệt hay thậm chí là Thượng Huyền như ta không?”

kimetsu no yaiba

Trăng trối cuối của Gyutaro nhắc mãi một điều: anh ta không hối hận khi trở thành quỷ. Dù có đầu thai bao nhiêu kiếp vẫn nhất định chọn làm quỷ. Anh ta căm ghét mùi hương hạnh phúc của kẻ khác. Điều anh ta luyến tiếc thì chính là Ume.

Tạm kết:

Kimetsu no Yaiba đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc khác nhau của câu chuyện. Đặc biệt hé lộ quá khứ khi còn là con người – một kí ức đau buồn đến nghẹ lòng của anh em Thượng Huyền.

- Advertisment -