Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Hẹn hò Ra mắt gia đình người yêu cần chuẩn bị những gì

Ra mắt gia đình người yêu cần chuẩn bị những gì

Dịp nghĩ lễ sắp tới là thời điểm thích hợp để các chàng/nàng về ra mắt gia đình người yêu. Nhiều bỡ ngỡ, ngại ngùng nhưng cũng đừng lo nếu nằm lòng những bí kíp dưới đây. Đừng quên theo dõi kênh website chính thức của VTC Pay để có nhiều tips yêu đương hay cùng voucher tìm người yêu trên Tinder siêu hạt dẻ và chất lượng nha!

Kết nối Voucher Tinder với người tình tương lai cùng VTC Pay ngay!

vtc pay

Ra mắt gia đình người yêu có đáng sợ như lời đồn?

business proposal

Trong hành trình yêu nhau, khi đạt đến thời điểm mà cả hai cho rằng thích hợp, chàng/nàng sẽ rủ bạn về gia đình gia đình cậu/cô ấy vừa để giới thiệu người thương cho gia đình, bạn bè biết, vừa như ngầm khẳng định vị trí quan trọng của bạn trong lòng họ, có thể là muốn gắn bó lâu dài với một cương vị mới.

Những dịp nghỉ lễ dài ngày hoặc thời gain cuối tuần là thời điểm thích hợp để chàng/nàng đưa bạn về nhà của họ. Đây là thời điểm mọi người thảnh thơi sau cả tuần đi làm mệt mỏi, dành được nhiều thời gian hơn với những câu chuyện hỏi han, quan tâm và những bữa tiệc ra mắt ăn uống linh đình.

Việc ra mắt gia đình người yêu, đặc biệt là lần gặp đầu tiên luôn khiến cả chàng/nàng cảm thấy hồi hộp, bỡ ngỡ. Tuy nhiên các bạn hãy nhớ, lần gặp đầu tiên – ấn tượng đầu tiên quan trọng đến mức có thể quyết định hình ảnh cá nhân của bạn trong mắt bố mẹ của đối phương, đặc biệt khi muốn tiến xa hơn thì điều này tuyệt đối cần thiết giữ hình ảnh tốt.

Lưu ý ngay những mục dưới đây để buổi gặp mặt ra mắt không còn đáng sợ như lời đồn.

Tìm hiểu về gia đình đối phương, văn hóa và lối sống

Đừng để đến khi sát ngày về ra mắt gia đình bạn mói gặng hỏi đối phương về gia đình của họ. Từ khi đang yêu, thậm chí là trước khi yêu, bạn đã nên có một số thông tin căn bản về gia đình, bạn bè, những mối quan hệ khác của đối phương.

Điều này cần thiết vì bạn không chỉ biết anh ý có xu hướng phản ứng với các mối quan hệ ra sao mà còn ngầm xác nhận xem sự phù hợp giữa bạn và đối phương – cùng với gia đình anh ý.

Những điều cơ bản bạn nên nắm rõ như: Thành viên gia đình, tuổi tác (phục vụ việc xưng hô, chọn lựa quà tặng và phong cách giao tiếp), hoàn cảnh gia đình (có thể là công việc của các thành viên, kinh tế ra sao,…),…

Ngoài ra, bạn nên hỏi đối phương về cách bố mẹ, anh chị em của chàng/nàng ấy tính cách như thế nào, có sở thích gì chẳng hạn,… Điều này giúp bạn chuẩn bị chỉnh chu hơn và có hướng ứng xử phù hợp khi gặp mặt.

Những món quà ý nghĩa

Đi ra mắt nhà người yêu lần đầu, bạn nên tặng bố mẹ anh ý một vài món quà ý nghĩa, không cần quá đắt tiền nhưng nên thể hiện sự quan tâm và tinh tế (điều này tùy vào gia cảnh, bối cảnh gặp gỡ).

Đối với người lớn tuổi, họ sẽ thích những vật phẩm tốt cho sức khỏe, dùng lâu dài, hữu ích, giá trị không quá cao vì sẽ gây ngại ngần,…. Món quà bạn có thể tham khảo chính là một giỏ tặng hoa quả, một bộ dụng cụ mát-xa,…

>> Vì sao các cặp đôi yêu lâu lại chán? Biểu hiện và nguyên nhân chủ yếu

Chuẩn bị cho bản thân

shin ha ri

Khi đi cùng người yêu, bạn có thể mặc hở một chút, lời nói có thể to một chút, ngôn ngữ giới trẻ một chút thế nhưng khi đến gặp mặt gia đình người yêu cin hãy tiết chế nhé. Quần áo sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp bối cảnh.

Mái tóc không nên quá cầu kì hay lòe loạt vì sẽ khiến bố mẹ người yêu “bất ngờ” đó. Cách trang điểm cũng nên tiết chế, đừng quá lố, quá đậm đà – hãy ngọt ngào và dễ thương để lấy lòng bố mẹ chàng nhé.

Đối với các chàng cũng chỉ cần áo quần ngay ngắn, giày sạch sẽ (đừng đi dép loẹt xoẹt), tóc tai cắt tỉa phù hợp là đã rất ổn rồi.

Điều này không đồng nghĩa với việc bạn đánh mất bản thân để làm chiều lòng ai đó. Phụ huynh nhiều tuổi hơn chắc chắn sẽ có những suy nghĩ giới hạn hơn giới trẻ. Khi bạn quá lòe loẹt, phô trương và táo bạo khi gặp họ, chắc chắn ấn tượng đầu sẽ khiến phụ huynh khó tiếp nhận.

Việc giảm những thứ kể trên, ngoan ngoãn hơn khi gặp phụ huynh thể hiện sự tôn trọng bản thân và tôn trọng chính bố mẹ của đối phương, lòng chân thành muốn được gặp mặt hai bác và thể hiện sự khéo léo của bản thân trong thích nghi với những điều mới mẻ.

Ứng xử nhã nhặn và chân thành

Lần gặp mặt đầu tiên hãy bày tỏ thái độ cởi mở và chân thành của bạn tới phụ huynh nhé. Lời nói có chừng mực, vui vẻ, niềm mở chẳng hạn.

Cách ứng xử cũng cần lưu ý: Đừng đến trễ giờ khiến người khác chờ đợi, đừng quấn quít quá bên người yêu mà thay vào đó hỗ trợ các bạn trong nấu cơm nước, vui đùa cùng bọn trẻ con chẳng hạn. Ngoài ra, đừng làm phiền mọi người, đừng nghe điện thoại khi đang ăn uống nhé!

Tạm kết:

Chúc bạn có buổi ra mắt gia đình người ấy một các trọn vẹn và ấm áp. Những tips liệt kê phía trên sẽ hữu ích cho bạn trong chinh phục tình cảm của gia đình đối phương.

- Advertisment -