Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Sức khoẻ  14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout - Phần...

 14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 3

Xem tiếp>>> 14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 1

Xem tiếp>>> 14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 2

Nước ngọt

benh-gout

Nước giải khát trái cây đóng lon hay nước soda người bị bệnh gout tuyệt đối nên tránh các thức uống giải khát có hàm lượng đường cao. Bởi đây cũng là thực phẩm chứa nhiều đường, các chất làm ngọt sẽ làm bệnh ngày càng một nghiêm trọng hơn.

Thực phẩm chế biến sẵn 

benh-gout

Thực phẩm chế biến sẵn là một trong những thực phẩm không ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống xương khớp. Tuy nhiên nó sẽ gián tiếp gây ra biến chứng của bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch. Điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các khớp trong cơ thể, khiến bạn dễ bị mắc bệnh gout nặng hơn.

Chế phẩm được làm từ đậu nành

benh-gout

Những thực phẩm là chế phẩm làm từ đậu nành như: đậu hũ, sữa đậu nành…có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người bình thường. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân mắc bệnh gout thì hoàn toàn ngược lại. Do đây  là những thực phẩm chứa nhiều chất đạm do đó rất dễ gây tổn thương đến các đầu khớp trong cơ thể. 

Trứng gia cầm

benh-gout

Trứng là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng đạm và protein quá cao. Đặc biệt là trứng lộn, trứng vịt hay trứng gà….Những hàm lượng đạm và protein có trong các loại trứng này có thể gây lên các cơn đau gout sau đó.

Tránh xa các đồ ăn nhiều dầu mỡ

Việc hạn chế sử dụng các thức ăn nhiều dầu mỡ đối với người mắc bệnh gout là rất quan trọng. Do trong các đồ ăn nhiều dầu mỡ chứa quá nhiều đạm sẽ làm bệnh gout nặng hơn, thường xuyên bị đau nhức hơn.

Tuyệt đối nói “không” với thực phẩm chứa chất kích thích

benh-gout

Hạn chế rượu bia, các loại đồ uống có cồn, nước ngọt, cà phê,…và các thực phẩm chứa chất kích thích không chỉ là lời khuyên với những bệnh nhân mắc bệnh khác mà đây là lời khuyên đặc biệt tới bệnh nhân mắc bệnh goit

Bột nở

benh-gout

Bột nở là loại bột được sử dụng trong bánh mì và bánh bao,… Tuy nhiên, các thực phẩm chứa loại bột nở này cũng sẽ có hàm lượng purin khác cao. Do vậy, người bệnh nhân mắc bệnh gout nên hạn chế sử dụng các loại bánh này.

Mách bạn một số cách đẩy lùi bệnh Gout:

Để có thể đẩy lùi bệnh gout và để ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh cần thực hiện những điều sau:

  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể, do vitamin C có thể làm giảm mức axit uric và tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Mỗi ngày bạn nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để có thể giảm nguy cơ bị gout. Khi uống nhiều nước giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu.
  • Không uống đồ uống có cồn, do đây là nguyên nhân gây kích thích các đợt gout
  • Tập thể dục thường xuyên giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh đó giúp giữ mức axit uric thấp.
  • Giảm cân nếu bạn thừa cân béo phì
  • Áp dụng chế độ ăn dinh dưỡng dành cho người bệnh gout, tránh những thực phẩm đã nêu ở trên.

Khám sức khỏe định kỳ

benh-gout

Bệnh nhân mắc bệnh gout không thể bỏ qua các lịch khám định kỳ của bác sĩ đưa ra. Khám sức khỏe định kỳ nhằm giúp kiểm soát tình trạng bệnh, ngoài ra nó còn giúp bác sĩ và bệnh nhân có kế hoạch điều trị bệnh tiếp theo. Một năm bạn nên có từ 1-2 lần khám sức khỏe toàn diện để có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình hiện tại và có thể phát hiện bệnh một cách sớm nhất. Dịch vụ khám chữa bệnh ở bệnh viện không phải quá rẻ do vậy, bệnh nhân đi khám cần phải kèm theo bảo hiểm VBI Care. Có bảo hiểm sức khỏe VBI Care các vấn đề viện phí sẽ được hỗ trợ một cách tối đa. VBI Care ra đời với mong muốn có thể giúp người bệnh và gia đình cho thể yên tâm điều trị bệnh mà không cần lo về vấn đề tài chính. Hiện nay, bảo hiểm VBI có mặt trên hệ thống VTC Pay, việc mua bảo hiểm đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. VTC Pay tự hào là nhà phân phối bảo hiểm VBI uy tín, chất lượng nhất trên thị trường do vậy đây được lựa chọn là nơi mua bảo hiểm của rất nhiều công ty, hộ gia đình, và cá nhân.

- Advertisment -