Sức khoẻ

14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 2

Xem tiếp>>> 14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 1

Xem tiếp>>> 14 thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh gout – Phần 3

Những thực phẩm cần kiêng kỵ với người mắc bệnh gout ?

Hạn chế sử dụng những loại thịt đỏ giàu đạm

Các loại thịt có màu đỏ tươi giàu chất đạm như:  thịt lợn, thịt bò người bị bệnh gout cần hạn chế sử dụng. Do những loại thực phẩm nêu trên chứa nhiều hàm lượng purin do vậy khiến các cơn đau nhức ngày càng nhiều và tình trạng của bệnh ngày càng trở nặng hơn.

Lưu ý: các sản phẩm như cá, tôm,cua và những thực phẩm có tính phong khi ăn những thực phẩm này người bệnh rất dễ gặp tình trạng ngứa ở các khớp

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Nguyên nhân chính gây ra bệnh gout không thể không nói tới bệnh gout. Người mắc bệnh gout nên có chế độ ăn kiêng với các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Do ăn chất béo nhiều cơ thể không những thừa chất mà còn tích tụ mỡ thừa cơ thể tăng cân tạo thêm những áp lực lên các khớp xương đã bị tổn thương. 

Bên cạnh đó, chất béo còn là một trong những thủ phạm gây kích thích phản ứng viêm gây giãn mạch và xung huyết rồi làm tăng cảm giác đau nhức bên trong các khớp. 

Bệnh gout kiêng Hải sản

Chế độ ăn hằng ngày của người bệnh nên hạn chế những món hải sản nhất là khi có cơn đau hành hạ.

Hải sản là một trong những thực phẩm chứa giàu purine. Do đó, hợp chất này khi được chuyển hóa vào cơ thể thì tạo ra sản phẩm cuối cùng là các uric acid. Theo đó, người bị bệnh gout cần hạn chế việc dùng thịt và hải sản ở mức tối thiểu nhất.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là thực phẩm mà bác sĩ khuyến nghị người bị mắc bệnh gout tuyệt đối không nên sử dụng.

Các loại nội tạng động vật như tim, dạ dày, gan, cật, ruột non… không được sử dụng. Do các thực phẩm này chứa hàm lượng purin cao và rất giàu đạm. Điều đó, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể người bệnh gout tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Gà tây và ngỗng

Gà tây và ngỗng là thực phẩm có chứa hàm lượng purin cao. Do đó, những người bị mắc bệnh gout nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Thay vào đó, những người mắc bệnh gout nên chọn ăn gà ta và vịt. Lựa chọn phần thịt ở đùi sẽ là lựa chọn ưu tiên vì nó tốt hơn so với  phần ức và da.

Người bị bệnh gout nên hạn chế ăn một số loại rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm tốt cho cơ thể,bởi trong rau xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao và cung cấp đủ nước. Tuy nhiên, bên cạnh những loại rau tốt cho sức khỏe cũng có một số loại rau có chứa hàm lượng purin khá cao không phù hợp với bệnh nhân mắc bệnh gout như măng tây, súp lơ, nấm,…

Tuy nhiên, bệnh nhân không cần phải tránh các thực phẩm này một cách hoàn toàn. Cơ thể người bệnh có thể bài tiết hoạt chất purin có nguồn gốc từ thực vật. Vì vậy, bạn nên linh hoạt lựa chọn với chế độ ăn nhiều rau xanh.

Thực phẩm nhiều đường

Khi người bệnh nhân mắc bệnh gout sử dụng thực phẩm có quá nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như: bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thừa cân béo phì… Xong nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến các bệnh liên quan đến hệ xương khớp như bệnh gout.

Một số thực phẩm có chứa nhiều đường như: bánh quy, bánh ngọt, trà sữa, chè… nó sẽ gây khó khăn trong việc hấp thu canxi của cơ thể. Do đó, thiếu canxi khiến hệ cơ xương khớp đã tổn thương xong nay lại càng bị yếu đi.

Phạm

Recent Posts

Tổng hợp các chương trình truyền hình trực tuyến tại SCTV

Truyền hình cáp SCTV là một trong những dịch vụ truyền hình phổ biến nhất…

6 giờ ago

Thoả thích tận hưởng trực tiếp bóng đá tại SCTV

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao, mà còn là niềm đam mê,…

17 giờ ago

Lịch bóng đá trực tiếp trên các kênh SCTV 18/5 – 19/5

Bạn là một "fan cuồng" của bóng đá? Bạn muốn theo dõi những trận cầu…

1 ngày ago

Hướng dẫn đăng ký gói data Vinaphone siêu ưu đãi tại VTC Pay

Bạn mong muốn tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ di động Vinaphone?…

2 ngày ago

Giá cước SCTV có cao không? Cách đóng tiền cáp SCTV đơn giản

Truyền hình cáp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của…

2 ngày ago

SCTV là gì? Xem truyền hình cáp SCTV ở đâu?

Truyền hình cáp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng…

2 ngày ago