Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Sức khoẻ 101 cách cải thiện não bộ tránh mắc bệnh về trí nhớ...

101 cách cải thiện não bộ tránh mắc bệnh về trí nhớ – Phần 2

Xem thêm >>> 101 cách cải thiện não bộ tránh mắc bệnh về trí nhớ – Phần 1

Chế độ ăn uống khoa học 

Chế độ dinh dưỡng, lành mạnh là yếu tố quan trọng để có bộ não khỏe mạnh và trí nhớ tốt. Mỗi ngày, bộ não của chúng ta cần khoảng 20% lượng calo cơ thể nhằm duy trì các hoạt động của não. Chính vì vậy, chúng ta cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lý với thực phẩm nhiều vitamin và khoáng chất như trái cây, rau xanh, không quên bổ sung cho cơ thể các protein,… Điều quan trọng nhất cho não bộ là hãy bổ sung thêm những thực phẩm hỗ trợ sức khỏe não bộ như axit béo omega-3, vitamin B, kẽm và chất chống oxy hóa. Những chất trên có tác dụng cải thiện sức khỏe của não bộ cũng như tăng cường trí nhớ hiệu quả.

cai-thien-nao-bo

VTC Pay gợi ý cho bạn một số thực phẩm cải thiện não bộ hiệu quả:

  • Cá béo thực phẩm này được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não bộ con người. Trong các loại cá béo có chứa rất nhiều axit omega-3 có tác dụng xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh hiệu quả. Cá béo còn có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh về thần kinh hiệu quả.
  • Trứng là nguồn cung cấp vitamin, protein hiệu quả cho cơ thể. Ngoài ra trong trứng còn chứa choline xuất hiện trong lòng đỏ trứng gà có vai trò trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ.
  • Trái cây tươi chứa nhiều vitamin và chứa rất nhiều các chất oxi hóa như ổi, cam, quýt, bưởi, lựu,…nó rất có lợi cho sức khỏe cũng như não bộ của bạn.
  • Các loại rau lá xanh: Cải xoăn, bông cải xanh, rau bina,… đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ như: lutein, folate và beta carotene, Vitamin K, B6, B12,… Các chất này rất tốt cho chức năng của não bộ, nó làm chậm sự suy giảm của nhận thức. 

Ngủ đủ giấc

cai-thien-nao-bo

Những nghiên cứu đã đưa ra mối liên hệ giữa việc ngủ đủ giấc với khả năng tăng hiệu quả làm việc của trí nhớ. Do vậy, ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng cho não bộ của bạn. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, hệ thống glymphatic trong não sẽ hoạt động loại bỏ chất có hại tích lại trong suốt cả ngày ra ngoài hệ thần kinh trung ương, giúp cho não của bạn hoạt động tốt khi thức dậy vào ngày mới. Trong khi chúng ta chìm vào giấc ngủ não bộ sẽ hoạt động xóa đi các thông tin rác có thể làm rối loạn hệ thần kinh. Vì vậy, để giúp cơ thể khỏe mạnh, bạn cần duy trì ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Thăm khám thường xuyên

cai-thien-nao-bo

Với những người có dấu hiệu hay đã mắc về bệnh suy giảm trí nhớ cần phải gặp bác sĩ thường xuyên để có thể nhận được phương pháp điều trị  hợp lý với từng bệnh nhân. Điều trị suy giảm trí nhớ cần phải thường xuyên thăm khám và cần một quá trình dài do vậy có thể tốn khá nhiều chi phí cho gia đình. Do vậy không thể thiếu bảo hiểm VBI Care ( được phân phối trên hệ thống VTC Pay ), khi có bảo hiểm, những chi phí về viện phí hay thăm khám, những dịch vụ của bệnh viện đều được giảm tối đa chi phí. Đây là bảo hiểm tốt cho mỗi cá nhân và gia đình, khi có bảo hiểm VBI sức khỏe của gia đình bạn được bảo vệ một cách tối đa.

Hãy học thêm điều mới

cai-thien-nao-bo

Bạn hãy tăng cường việc đọc sách hay học một ngôn ngữ mới hoặc cũng có thể là nhạc. Đọc sách giúp bạn tiếp cận tới nguồn tri thức mới. Đọc những lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu vừa cung cấp cho bạn những kiến thức vừa có thể giúp não bộ tập trung cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, bạn hãy dành thời gian để trau dồi khả năng ngôn ngữ của bạn, nếu không có nhiều thời gian bạn có thể mua gói học Elsa Speak, đây là gói học online được bán trên hệ thống VTC Pay nên bạn có thể dễ dàng chọn mua. Ngoài ra, âm nhạc có tác dụng lên tâm trí vì nó chạm tới phần cơ bản của não bộ mỗi người. 

- Advertisment -