Kích hoạt Smart OTP - Tất tần tật lợi ích bạn nhận được tại Ví VTC Pay

VTC Pay 30/12/2019 09:53

Hiện nay nhiều ngân hàng và Ví điện tử đã thông báo áp dụng phương thức xác thực giao dịch mới mang tên Smart OTP - phần mềm được kì vọng hạn chế tối đa việc kẻ gian lợi dụng lỗ hổng bảo mật để tấn công tài khoản khách hàng.

Tại Ví VTC Pay - Một trong những Ví điện tử đầu tiên tích hợp Smart OTP trên ứng dụng di động, vậy bạn sẽ được lợi gì khi kích hoạt Smart OTP trên VTC Pay? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này.
 

Tại sao cần có Smart OTP? 

 


 

Có thể thấy rằng thời gian qua, cùng với sự phát triển công nghệ nhanh chóng ra đời các ứng dụng, công nghệ mới tiện dụng cho người dùng nhưng những hành vi gian lận, xâm phạm và lừa đảo online diễn ra ngày càng phổ biến.
 

Tội phạm công nghệ cao vẫn liên tiếp dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo người dùng cung cấp mã OTP (được gửi qua SMS hoặc email khách hàng) khiến nguy cơ người dùng bị mất tiền vẫn còn. Bởi vậy người dùng cần có một phương thức xác thực giao dịch - bảo mật tối ưu hơn nữa để hạn chế rủi ro.
 

Tương tự với ứng dụng Internet Banking và Ví điện tử  - Dù đem lại rất nhiều lợi ích nhưng không thể phủ nhận nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản.
 

Smart OTP là gì?

 

Smart OTP là phương thức bảo mật cho phép người dùng chủ động lấy mã xác thực giao dịch 1 lần (OTP) và tự động nhập vào hệ thống khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thay việc sử dụng mã OTP gửi về sms truyền thống.
 

Smart OTP có thể khắc phục được nhược điểm của phương thức xác thực cũ qua tin nhắn SMS OTP hoặc qua Token, hạn chế tối đa việc kẻ gian lợi dụng lỗ hổng bảo mật để tấn công tài khoản khách hàng.
 

Tất tần tật lợi ích khi kích hoạt Smart OTP tại VTC Pay

 


 

Bởi tầm quan trọng bậc nhất của yếu tố an toàn, Ví VTC Pay đã triển khai phương thức xác thực giao dịch mới - Smart OTP ngay trên ứng dụng trên điện thoại. Người dùng từ đó dễ dàng kích hoạt Smart OTP cho thiết bị của mình.
 

   +   Như đã đề cập, lợi ích đầu tiên, cũng được nhiều người dùng quan tâm nhất chính là yếu tố an toàn. Thay thế phương thức xác thực giao dịch qua OTP cũ - mà SMS OTP được gửi thông qua nhiều lớp trung gian và nhà mạng dẫn đến dễ bị thất thoát.

Trái lại, khi kích hoạt Smart OTP, khách hàng sẽ chủ động lấy mã OTP khi có nhu cầu giao dịch điện tử. Smart OTP được tạo ra ngay trên điện thoại của khách hàng và được mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp và khó có thể xâm phạm được.

   +   Đồng thời, Smart OTP giúp xác thực siêu nhanh. Thay việc chờ đợi mã OTP gửi về điện thoại, ghi nhớ để hoàn tất giao dịch thì với mỗi giao dịch phát sinh, bạn sẽ lập tức có mã OTP khi sử dụng Smart OTP.
   +   Dễ dàng ghi nhớ bởi Smart OTP tại VTC Pay chỉ bao gồm 4 ký tự ngắn gọn do chính bạn cài đặt, thực hiện giao dịch thoải mái khi đi du lịch, công tác nước ngoài, không cần Roaming, sử dụng được ngay cả khi mất sóng điện thoại
 

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt Smart OTP trên VTC Pay
 

Chúc bạn kích hoạt Smart OTP thành công và trải nghiệm toàn bộ những tiện ích của phương thức xác thực bậc nhất hiện nay trên VTC Pay!

 

Từ khóa:

Top