Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Hẹn hò Yêu đơn phương - liệu có nên tiếp tục

Yêu đơn phương – liệu có nên tiếp tục

Trong tình yêu không phải ai cũng đủ can đảm để nói ra tình cảm được trôn dấu từ tận đáy lòng. Phải chăng đó có lẽ là cảm giác yêu đơn phương? Liệu có nên tiếp tục kéo dài hay từ bỏ đoạn tình cảm này hãy cùng theo dõi trong Yêu đơn phương – liệu có nên tiếp tục.

Bạn là người độc thân muốn tìm cho mình một người phù hợp để tâm sự, bầu bạn hãy tải ngay OkCupid – ứng dụng sẽ cho bạn giao lưu gặp gỡ, hẹn hò với những người có cùng chung sở thích, niềm đam mê,…

Kết nối Voucher Tinder với người tình tương lai cùng VTC Pay ngay!

vtc pay

Yêu đơn phương là gì?

Yêu đơn phương - liệu có nên tiếp tục

Yêu đơn phương có lẽ không còn mấy xa lạ đối với mỗi chúng ta. Nó là một cảm giác rất lạ khiến bạn không thể bộc lộ cảm xúc thực sự của mình với đối phương bởi nhiều lí do khác nhau (có thể người đó đã có người yêu hay sợ khi chia tay mối quan hệ của bạn với người đó sẽ chấm dứt,…). Từ đó sẽ khiến cho cảm xúc của bạn trở nên rối bời, dù rất thích, rất yêu người đó mà lại không dám bộc lộ. Khiến tình cảm ấy chỉ quanh quẩn trong trái tim bạn.

>>> Xem thêm: Tại sao trong tình yêu giữa đàn ông và phụ nữ lại có điểm khác biệt

Làm sao để biết bản thân đang yêu đơn phương?

Khi bạn và người đó đang có tình bạn rất tốt, cả hai luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau mọi điều. Và trong những tháng ngày làm bạn khiến bạn nhận ra bạn có tình cảm đối với người đó. Bạn muốn cho người đó biết nhưng lại không thể nói, có lẽ đây chính là cảm xúc mà chỉ những người yêu đơn phương mới hiểu được.

Yêu đơn phương - liệu có nên tiếp tục

Dù tình cảm đã nhen nhóm trong trái tim nhưng lại không thể bộc lộ. Bạn sợ nếu nói ra giữa hai người không còn được thoải mái, vui vẻ như trước nữa có lẽ sẽ chỉ là sự im lặng ngại ngùng hay có thể là bạn sẽ đánh mất cả người yêu và người bạn thân thiết khi tình cảm giữa hai bạn bị rạn nứt. Yêu đơn phương còn khiến cho cảm xúc của bạn trở nên hỗn độn, khi người đó vui bạn cũng sẽ vui nhưng khi người đó buồn hay yêu một người khác bạn chẳng thể ghen hay thể hiện sự yêu thương trong lòng.

Yêu đơn phương bạn sẽ?

Khi yêu đơn phương bạn chỉ mong muốn rằng chỉ cần được gặp người đó thôi bạn cũng có thể cảm thấy hạnh phúc. Bạn luôn ước ao rằng người đó sẽ thích mình và tưởng tượng ra viễn cảnh có một tình yêu đẹp với người đó. Sẽ rất hạnh phúc nếu có một người để cùng nắm tay đi qua qua mọi nẻo đường hay cùng trao cho nhau những lời chúc ấm áp mỗi ngày,…

Nếu yêu đơn phương một người chưa hề có mối quan hệ tình cảm nào bạn sẽ sẽ thấy hạnh phúc và có một niềm hy vọng nhỏ nhoi rằng người ấy cũng sẽ thích mình. Tuy nhiên, khi biết người mà bạn thầm yêu lại yêu một người khác hay người đó đã có gia đình sẽ khiến cho cảm xúc của bạn hoàn toàn sụp đổ, nó không chỉ khiến bạn cảm thấy buồn, mất hết hy vọng, rất khó để đối diện với người đó hay có thể tự trách bản thân….

>>>Xem thêm: Cách hẹn hò an toàn qua hình thức làm quen trên mạng xã hội

Yêu đơn phương nên tiếp tục hay từ bỏ

Khi yêu đơn phương chỉ có bạn mới hiểu được cảm giác yêu một người như thế nào, sự quan tâm, chăm sóc của bạn dành cho người đó ra sao. Nhưng sau cùng kết quả của yêu đơn phương là gì nếu những hy sinh thầm lặng ấy của bạn không hề có kết quả? Thậm chí nếu tiếp tục có lẽ bạn sẽ là người phải chịu tổn thương?

Yêu đơn phương - liệu có nên tiếp tục

Còn điều gì đau đớn hơn khi thấy người mình yêu lại đi yêu một người khác còn tình cảm của bản thân mình chỉ có thể chôn giấu trong lòng không thể nói ra. Vì vậy, nếu bạn tự tin rằng tình yêu của bạn dành có người đó đủ lớn thì giấu trong lòng, hãy thử dũng cảm đối diện với tình cảm của bạn nói ra những lời mà bạn cất giấu bao lâu. Biết đâu rằng người đó cũng đang thích bạn.

Trong tình yêu, không phải lúc nào cũng màu hồng đôi lúc tự buông bỏ có thể khiến cho bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Chính vì vậy, bạn cũng nên tự yêu chính bản thân mình, làm nhiều điều có ích cho bản thân và luôn tự tin trong cuộc sống. Có lẽ một ngày không xa nào đó bạn cũng sẽ tìm được nửa kia phù hợp với mình.

Lời kết

Trên đây là Yêu đơn phương – liệu có nên tiếp tục. Hy vọng bài viết này của mình sẽ giúp bạn nhận ra được tình cảm của bản thân. Trong cuộc đời, bất kể ai cũng có quyền yêu và được yêu, nhưng tình yêu ấy phải được cả hai người cùng xây dựng, vun đắp. Vì vậy đừng luẩn quẩn mãi trong tình yêu đơn phương. Không chừng ngoài kia vẫn cón có người đang đợi bạn.

>>>Xem thêm: Xu hướng hẹn hò qua mạng xã hội của giới trẻ năm 2023

- Advertisment -