Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Home Game Online Khám phá vũ khí tuyệt đỉnh trong Honkai Star Rail

Khám phá vũ khí tuyệt đỉnh trong Honkai Star Rail

Để giúp người mới chơi nhanh chóng làm quen với Honkai Star Rail – tựa game mới của miHoYo, VTC Pay đã chia sẻ một bài hướng dẫn tập trung vào hệ thống chiến đấu của game. Honkai Star Rail là một trò chơi RPG theo lượt, tương tự như các phiên bản Final Fantasy cũ, với một số tính năng đặc biệt riêng của mình, cùng với đó là Vũ khí Honkai Star Rail siêu đỉnh. Game có hai chế độ chính là thế giới mở và các trận đánh theo lượt.

Vũ khí Honkai Star Rail

Trong Honkai Star Rail, mỗi nhân vật đều có vũ khí riêng không thể thay thế. Thay vào đó, miHoYo đã phát triển tính năng Light Cone để thay thế cho hệ thống vũ khí của các game khác. Light Cone là các vật phẩm có thể được trang bị cho nhân vật của bạn, giúp nâng cao chỉ số của họ. Bạn có thể nâng cấp chúng từ level 1 lên đến level 80.

Mỗi Light Cone trong Honkai Star Rail đều được trang bị với một kỹ năng nội tại liên quan đến một trong 7 con đường. Khi bạn “Superimpose” (tức là tinh luyện) Light Cone, kỹ năng nội tại này sẽ được nâng cấp lên đến mức tối đa là cấp 5 sau 5 lần tinh luyện.Vũ khí Honkai Star Rail

Bạn có thể trang bị cho nhân vật của mình bất kỳ Light Cone nào mà bạn thích, tuy nhiên, kỹ năng nội tại chỉ sẽ được kích hoạt trên nhân vật có cùng con đường. Ví dụ, nếu nhân vật thuộc hệ Preservation trang bị Light Cone hệ Hunt, họ sẽ chỉ được tăng chỉ số mà không nhận được kỹ năng nội tại.

>Hệ thống chỉ số và kỹ năng Honkai Star Rail

Hệ thống chiến đấu

Honkai Star Rail là một tựa game đánh theo lượt, với nhiều tính năng độc đáo để giúp game thủ giành lợi thế trước đối thủ. Điểm khởi đầu là mỗi loại kẻ địch đều có điểm yếu của riêng chúng, được biểu thị bằng các biểu tượng dưới tên của chúng. Nếu game thủ tấn công chúng một cách chính xác, trận đánh sau đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trong Honkai Star Rail, game thủ có thể lựa chọn đội hình gồm 4 nhân vật khác nhau. Vì vậy, đội hình của game thủ nên bao gồm ít nhất một nhân vật Abundance để hồi máu, một Preservation để đảm nhận vai trò tank, và một Harmony hoặc Nihility để buff/debuff. Những nhân vật DPS như Destruction, Erudition hoặc Hunt cũng cần được đưa vào đội hình để đảm bảo tính cân bằng và khả năng chiến đấu toàn diện của đội.Vũ khí Honkai Star Rail

Kế tiếp, các điểm yếu này cũng hiển thị ngay trong trận đánh và có vai trò quan trọng trong các trận đấu boss. Khi tấn công kẻ địch, thanh Toughness (màu trắng, nằm trên thanh máu) của chúng sẽ sụt giảm và nếu về 0 thì bạn đã phá vỡ điểm yếu của chúng (weakness break). Lúc này, chúng sẽ bị khựng lại và mất lượt – một điều cực kỳ hữu ích bởi nó giúp bạn có thể hạ được đối thủ mạnh trước khi chúng kịp ra đòn.

>Cách nhận giftcode Honkai Star Rail mới nhất

Để có thể tấn công vào các điểm yếu này một cách hiệu quả, bạn cần chú ý dùng đúng nhân vật có nguyên tố khắc chế. Bạn không cần phải ghi nhớ bởi game tự động hiển thị nguyên tố đó ngay trên thanh máu của kẻ địch, rất dễ nhận ra.

Để phục vụ mua các trang phục hay nhân vật người chơi cần phải nạp thẻ Zing tại VTC Pay.

Thanh toughness và điểm yếu của quái.

Sau khi bị weakness break, kẻ địch sẽ nhận nhiều sát thương hơn từ các đòn đánh và không thể hành động trong lượt đó. Tuy nhiên chúng sẽ hồi phục trong đợt kế tiếp và không thể bị weakness break một lần nữa.

Với hệ thống chiến đấu như thế này, tân thủ Honkai Star Rail nên nhớ một điều là ngoài việc phải có đủ các vai trò tank, dps, healer,… thì việc dùng đúng hệ nguyên tố cần thiết nhằm khắc chế kẻ địch trong khu vực cũng là rất quan trọng.

Quy tắc gacha chung của Honkai Star Rail bao gồm:

  1. Sử dụng vé Pass hoặc Special Pass để quay gacha, mỗi lần quay tốn 160 Stellar Jade hoặc 1 Pass/Special Pass.
  2. Vé Pass và Special Pass có thể được mua bằng tiền thật hoặc nhận được từ các hoạt động trong game.
  3. Hệ thống gacha bao gồm các loại banner như Standard Warp (banner thường không thay đổi), Character Oriented Warp (banner nhân vật), Light Cone Oriented Warp (banner vũ khí), cùng với banner tân thủ được gọi là Departure Warp.
  4. Tỉ lệ rơi ra của các vật phẩm trong gacha được xác định bởi mức độ hiếm của chúng, với các vật phẩm hiếm sẽ có tỉ lệ rơi thấp hơn so với các vật phẩm phổ thông.
  5. Các vật phẩm có thể rơi ra trong gacha bao gồm nhân vật, vũ khí, Artifact và đồ vật khác.
  6. Khi quay gacha đủ số lần nhất định, game thủ sẽ đạt được một số đặc quyền như tích lũy điểm và đổi quà tặng.

Undying Ember và Undying Starlight

Đây là hai loại vật phẩm quan trọng trong Honkai Star Rail, tương đương với Tinh Trần và Tinh Huy trong Genshin Impact. Chúng là phần thưởng có thể nhận được khi game thủ quay gacha và có quy tắc như sau:

  • Khi game thủ quay 10 lần ở các banner nhân vật hoặc vũ khí, họ sẽ nhận được một Undying Ember hoặc Undying Starlight.
  • Sau khi quay đủ 90 lần ở banner nhân vật, game thủ sẽ được tặng một Undying Ember.
  • Sau khi quay đủ 90 lần ở banner vũ khí, game thủ sẽ được tặng một Undying Starlight.
  • Game thủ cũng có thể tích lũy Stellar Jade để đổi lấy Undying Ember hoặc Undying Starlight trong cửa hàng của game.

Vật phẩm Undying Ember và Undying Starlight là rất quan trọng để game thủ có thể nâng cấp và tăng cường nhân vật và vũ khí của mình trong Honkai Star Rail.

- Advertisment -