Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Sức khoẻ Top 6 loại trái cây giúp nhanh hạ sốt

Top 6 loại trái cây giúp nhanh hạ sốt

Đối với những người bị sốt, thân nhiệt tăng cao, cơ thể rất dễ mất nước. Trong trái cây có chứa hàm lượng vitamin và nước tương đối cao. Do vậy, khi bị sốt ăn trái cây sẽ có lợi hơn. Dưới đây VTC Pay gợi ý 6 loại trái cây giúp hạ sốt nhanh chóng.

Quả táo

Táo là một loại trái cây rất phổ biến, giàu vitamin, ăn một chút táo khi bị sốt có thể làm dịu cơn khát và làm dịu cổ họng của bạn. Đặc biệt khi bị sốt, nếu cảm thấy khó chịu trong miệng, bạn có thể ăn một ít táo, cơ thể sẽ trở nên sảng khoái, dễ chịu.

Ngoài ra, nếu bạn luôn cảm thấy khô miệng, và người suy nghĩ nhiều, thiếu ngủ thì có thể ăn táo để cải thiện giấc ngủ.

Chuối

Chuối mềm, ngọt giúp giải cảm, ăn chuối khi bị sốt không chỉ bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng giải nhiệt. Chuối tiêu là loại quả có tính mát, người bị sốt có thể ăn chuối tiêu để hạ sốt.

Ngoài ra, một số người có nội hỏa mạnh, sức đề kháng kém cũng có thể cải thiện bằng cách ăn chuối hợp lý.

>F0 nên ăn gì, kiêng bỏ món nào?

>Dấu hiệu mắc Covid-19 F0 nào cũng mắc phải

Ngoài ra, bạn cũng cần nên thăm khám thường xuyên tại các bệnh viện để có thể kiểm tra sức khỏe. Nhiều gia đình lo ngại cho chi phí khám sức khỏe, giờ đây mọi chuyện đã có bảo hiểm VBI của VTC Pay lo. Khi có bảo hiểm VBI bạn và người nhà có thể chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Chi tiết thông tin bảo hiểm xem tại đây.

Lê chứa rất nhiều nước và những người bị sốt có xu hướng mất nhiều nước hơn trong cơ thể. Trong trường hợp này, ăn lê có thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể một cách hiệu quả.

Ngoài ra, lê rất giàu vitamin, axit hữu cơ và phốt pho, ăn nhiều lê khi bị sốt có thể giúp hạ sốt. âm nhạc cũng có thể có thể được đun sôi và uống, có thể làm ẩm đường hô hấp và giảm các vấn đề về ho.

Cam

Hàm lượng vitamin C trong cam tương đối cao, nếu bị cảm sốt vào mùa đông có thể ăn thêm cam sẽ giúp hạ sốt, thúc đẩy quá trình hồi phục thể chất, ngoài ra cam còn có tác dụng tăng cường miễn dịch. Về khả năng kháng bệnh, có thể nói cam sành còn hơn cả thuốc cảm.

Dâu tây

Dâu tây có vị chua ngọt rất hấp dẫn nên nhiều người đặc biệt ưa thích loại quả này. Dâu tây không chỉ bổ tỳ vị mà còn có tác dụng hạ nhiệt, trong y học cổ truyền dâu tây có thể thanh nhiệt, hạ sốt, tiêu khô nên những người bị sốt nên ăn nhiều dâu tây.

Dưa hấu

Dưa hấu có tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt vào mùa hè rất tiện lợi. Nếu bạn bị sốt cao, khát nước hoặc thậm chí là đau họng sau khi bị cảm lạnh, ăn dưa hấu đúng cách có thể làm giảm những khó chịu này và giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh cảm lạnh của bạn.

- Advertisment -