Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Sức khoẻ Người cao tuổi cần lưu ý gì khi nguy cơ mắc Covid-19...

Người cao tuổi cần lưu ý gì khi nguy cơ mắc Covid-19 tăng cao

Thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội ngày tăng mạnh. Trong bối cảnh này, người cao tuổi là đối tượng cần theo dõi sức khỏe nhất, cần lưu ý bảo vệ sức khỏe, nhằm hạn chế mắc COVID-19 và giảm khả năng trở nặng

COVID-19 gây ra các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng

COVID-19 có thể gây ra các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hơn ở những người trên 65 tuổi và những người mắc bệnh mãn tính. Đặc biệt, người lớn tuổi có nguy cơ phải nhập viện vì COVID-19 cao nhất.

Để bảo vệ sức khỏe của mình trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngoài việc tuân thủ thường xuyên phác đồ điều trị các bệnh mãn tính cơ bản thì việc chăm sóc dinh dưỡng cho người cao tuổi là điều cần thiết và quan trọng.

Khuyến cáo của bác sĩ

Bác sĩ thuộc Khoa Dinh dưỡng và Ăn kiêng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khuyến cáo người cao tuổi nên ăn uống đúng giờ, đúng bữa, không bỏ bữa.

Hạn chế thức ăn chứa nhiều mỡ động vật và chất béo bão hòa như thịt đông, giò, chả, thức ăn chế biến sẵn như giò chả, các món ăn truyền thống như bánh chưng. Hạn chế ăn mặn và thức ăn nhiều muối, đồ ngọt, rượu bia.

Tránh ăn quá no dễ ảnh hưởng đến tiêu hóa và không nên kiêng khem quá mức. Tăng lượng rau củ bổ sung để giúp tiêu hóa tốt hơn và tránh được táo bón.

Bên cạnh đó, người cao tuổi nên ưu tiên những thức ăn mềm, dễ nhai, dễ tiêu, ăn chậm, nhai kỹ. Người cao tuổi nên đảm bảo lượng nước khoảng 1.5 – 2L nước/ngày, bao gồm nước lọc, nước canh, nước trong trái cây…

>Top 6 loại trái cây giúp nhanh hạ sốt

>Lợi ích của tinh dầu sả chanh trong điều trị bệnh

>Hướng dẫn xông hơi covid tại nhà đúng cách

Người cao tuổi, nếu mắc các bệnh lý mãn tính thuộc nhóm nguy cơ cần được ưu tiên bảo vệ nhằm hạn chế mắc COVID-19 cũng như cần giảm khả năng bệnh diễn tiến nặng và tử vong.

Người bệnh khi đi khám bệnh cần mang theo bảo hiểm, ngoài bảo hiểm y tế ra thì bạn nên mang theo bảo hiểm VBI để được hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh và nhiều loại phúc lợi khác.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận huyện rà soát, nâng năng lực điều trị các bệnh nhân F0, đặc biệt bệnh nhân tại nhà, xây dựng phương án y tế theo từng cấp độ dịch.

Sở Y tế đã họp khẩn với ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các quận, huyện có số ca nhiễm tăng cao để triển khai các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, trong đó quan trọng nhất là tiêm chủng và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

- Advertisment -