Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Tết đến xuân về luôn là dịp để cho chúng ta dành được nhiều thời gian gặp gỡ gia đình, bạn bè. Bên cạnh những phút giây sum vầy, quây quần bên mân cơm ấm cúng thì lượn quanh những địa điểm những con đường tham quan khung cảnh ngày Tết luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ trong Top 10 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội.

Những địa điểm du xuân mà bạn nhất định phải thử nếu tới Hà Nội

1.Đền Ngọc Sơn

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Đền Ngọc Sơn có lẽ là cái tên không mấy xa lạ đối với những người con đất Việt. Đây không chỉ là nơi có vị trí đắc địa thu hút biết bao du khách trong và ngoài nước. Mà nơi đây còn là nơi thờ vị thần Văn Xương, Đức đại vương Trần Hưng Đạo, Quan Vân Trường, Lã Động Tân và Đức Phật A Di Đà được xây dựng khoản thế kỷ XIX mang đậm dấu ấn lịch sử.

Đền Ngọc Sơn không chỉ là nơi để du khách có thể tham quan, khám phá nền văn hóa truyền thống của Việt Nam. Mà khi đến đây bạn có thể cầu tài lộc, cầu vận may, cầu cho con đường học hành, sự nghiệp luôn suôn sẻ thành công,…

Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng, Phố Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2.Chùa Hà

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Chùa Hà, ngôi chùa nổi tiếng với việc cầu duyên. Đây cũng là địa điểm du xuân rất hot tại Hà Nội khi nơi đây quy tụ rất nhiều nam thanh nữ tú muốn sang năm mới sẽ tìm được nửa kia còn lại của đời mình.

Đây cũng là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời rất phù hợp đối với những ai muốn tìm hiểu về văn hóa của người Việt xưa.

Du xuân ngày Tết là một trong những hoạt động khá thú vị đặc biệt là đi cùng những người mà bạn thích. Bên cạnh đến Chùa Hà để cầu duyên bạn có thể trực tiếp tìm người phù hợp để trò chuyện, hẹn hò, giao lưu tại Tinder. Hãy đăng kí ngay gói Tinder tại ví điện tử VTC Pay để có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

3.Văn Miếu Quốc Tử Giám

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Bên cạnh Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng là nơi các sĩ tử cũng thường hay đến vào những dịp Tết đến để cầu cho một năm mới được suông sẻ, may mắn trong công việc cũng như trong học tập.

Văn Miếu Quốc Tử Giám còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam – nơi lưu giữ những nền văn hóa xưa cổ cho thấy tinh thần hiếu học của nhân dân ta. Đến nay, tại nơi đây vẫn còn gìn giữ được những nét truyền thống xin chữ đầu năm cầu cho một năm may mắn.

Địa chỉ: 58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội

4.Phủ Tây Hồ

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

 

Nằm ở trong vị trí vô cùng đặc biệt nằm ngay trên một hòn đảo nhô ra giữa của Hồ Tây. Đây còn là nơi thời Mẫu của người Việt rất phù hợp cho mọi người có thể đi du xuân trước và sau dịp Tết.

Ngoài phù hợp để mọi người đi lễ cầu may Phủ Tây Hồ cũng là một địa điển du xuân lý tưởng cho những muốn thưởng thức cảnh đẹp của phủ, cảm nhận được bầu không khí trong lành đặc biệt lag vào sáng sớm.

Địa điểm: 52 phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quân Tây Hồ, Hà Nội

5.Chùa Trấn Quốc

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

Nơi có thể nói là trung tâm tâm phật giáo tại Hà Nội không thể không nhắc đến chùa Trấn Quốc. Đây không chỉ là địa điểm du xuân được nhiều người lựa chọn trong những ngày lễ Tết đầu xuân mà còn thu hút một lượng lớn du khách trong những ngày bình thường.

Đên đây du xuân vãn cảnh chùa bạn không chỉ cảm nhận được sự nhộn nhịp của ngày Tết mà còn mang lại cho bạn cảm giác thư thái trong tâm hồn.

Tuy nhiên khi vào chùa bạn nên chú ý không nên đi từ cổng chính giữa mà vào từ cổng phải và ra từ cổng trái. Khi đi lễ chùa chỉ nên dâng hoa quả, bánh kẹo (tránh cúng tiền vàng mã, lễ mặn tại ban Phật).

Địa chỉ: 46 đường Thanh Niên, phường Trúc Bạch,  quận Tây Hồ, Hà Nội

- Advertisment -