Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Sức khoẻ Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

Khi thời tiết có sự thay đổi thất thường về nhiệt độ sẽ rất dễ khiến cơ thể không kịp thích nghi với khí hậu và sẽ sinh ra bệnh. Đặc biệt đối với người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu lại thì điều này rất nguy hiểm có thể gây nên tử vong. Hãy cùng VTC Pay Blog điểm qua các loại bệnh này trong Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải khi đông đến mà bạn phải lưu ý.

Những loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

1.Đau nhức xương khớp

Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

 

Đau nhức xương khớp là loại bệnh phổ biến thường xuất hiện khi trời lạnh hoặc mưa rét ở những người cao tuổi, phụ nữ tuổi ngoài 35. Người bị mắc loại bệnh này thường cảm thấy toàn bộ xương khớp bị đau nhức nhất là khi nửa đêm hay sáng sớm khi nhiệt độ ngoài trời giảm mạnh. Loại bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người.

Đối với những người bị đau nhức xương khớp nên chú ý đến thời tiết, hạn chế ra ngoài khi trời lạnh, tắm nước ấm, giữ ấm cơ thể mọi lúc đặc biệt là khu vực bàn tay, bàn chân. Ngoài ra không nên mang vác đồ vật nặng tạo ra áp lực cho xương khớp và nên duy trì các hoạt động thể chất nhẹ nhàng cho xương như: bơi lội, tập yoga,… giúp tăng cường sức mạnh cho cả cơ bắp và xương của bạn.

Để nâng cao sức khỏe bản thân cùng tối ưu chi phí của bạn và gia đình. Hãy tham gia ngay bảo hiểm VBI để được sức khỏe của bạn được bảo vệ toàn diện nhất.

2.Dễ bị hạ thân nhiệt

Dễ bị hạ thân nhiệt khi trời trở lạnh là triệu chứng bệnh khá nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ nhỏ đặc biệt là ở trẻ sơ sinh, người già, người sử dụng bia, rượu,… Nếu một cơ thể khỏe mạnh bỗng dung bị hạ thân nhiệt trầm trọng có thể gây nên những hậu quả như: đóng băng các mô. Các bộ phận khác trên cơ thể, khiến người bệnh bị ngưng tim, ngưng thở và có thể gây nên tử vong.

Do vậy mỗi khi trời trở lạnh khi thấy người xung quanh cơ thể run lẩy bẩy, da lạnh, xám, thở chậm, mệt mỏi bạn nên đưa người bệnh đi giữ ấm cơ thể kịp thời tránh xuất hiện những hậu quả không mong muốn.

3.Nguy cơ đột quỵ tăng cao

Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

Thời tiết trở lạnh cũng là một trong số những nguyên nhân khiến nguy cơ người bị đột quỵ tăng cao, đặc biệt là vào mùa đông. Đặc biệt là: người già có khả năng miễn dịch kém, người thường hay căng thẳng, ít vận động, hay uống nhiều bia rượu, có chế độ ăn uống không khoa học,…đều đều là những đối tượng dễ gây đột quỵ

Chính vì vậy đối với người có nguy cơ đột quy phải chú ý luôn giữ ấm cơ thể, tránh bị gió, tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột. Và phải luôn có chế độ sinh hoạt hợp lý, tâm ý ổn định, tránh xúc động, stess quá mức,…để cơ thể thích ứng với môi trường và giảm bớt nguy cơ đột quỵ.

4.Dị ứng

Khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh có thể khiến nhiều người có thể ho dị ứng, hen phế quản,… Sự thay đổi về nhiệt độ giữa mùa lạnh và mùa nóng hay sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày hay đêm có thể gây nên tình trạng khô ráp, nứt nẻ, nổi mẩn, ngứa ngáy trên da,…

Để khắc phục được tình trạng dị ứng, tránh bệnh trở nên nghiêm trọng bạn nên chú ý xem điều gì tác động đến cơ thể khiến bạn bị dị ứng và loại bỏ nó. Đồng thời giảm sử dụng những đồ ngọt, rượu bia, sử dụng kem dưỡng ẩm, kem nẻ tránh cho da bị nứt nẻ khô ráp, khó chịu.

5.Viêm phổi

Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông

Mùa đông đến cũng dễ khiến nhiều người mắc bệnh viêm phổ đặc biệt là trẻ em. Đây dù là căn bệnh phổ biến nhưng nếu bệnh trở nặng và không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây tử vong. Dấu hiệu của căn bệnh này rất dễ để phát hiện ra như: ho nhiều; đờm có màu trắng, xanh hay vàng (trong trường hợp nặng hơn có thể ho ra máu); tức ngực, sốt, khó thở,…

Đối với người có sức đề kháng yếu hay trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh để phòng ngừa bệnh viêm phổi nên ăn uống đủ chất, mặc ấm nhất là khi thời tiết giao mùa. Bên cạnh đó rèn luyện sức khỏe thường xuyên để tăng cường sức đề kháng là điều khá quan trọng khi giúp người bệnh phòng ngừa bệnh viêm phổi.

Lời kết

Trên đây là Top 5 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải trong mùa đông. Mong bài viết của mình có thể giúp bạn thấy được những loại bệnh dễ mắc phải

- Advertisment -