Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình...

Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này

Đối với bất kỳ ai khi làm mẹ bị ốm nghén có thể là nỗi ác mộng của họ đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Hay đối với một số người tình trạng này lại kéo dài lâu hơn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy hãy cùng VTC Pay Blog khám phá trong Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này.

Một số biểu hiện ốm nghén ở mẹ bầu

Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này

Khi mang thai đặc biệt trong 3 tháng đầu mẹ có thể xuất hiện tình trạng ốm nghén. Điều đó được biểu hiện rõ ràng qua một số biểu hiện như:

  • Đau đầu, chóng mặt
  • Mệt mỏi
  • Hay buồn nôn, nôn

Tình trạng này thườn xuất hiện vào buổi sáng khi mẹ ngủ dậy hoặc sau mỗi bữa ăn. Thời gian bị ốm nghén của mỗi mẹ bầu là khác nhau có người có thể là 12 tuần đầu của thai kỳ, hay cũng có người ít hơn hoặc kéo dài suốt thai kỳ.

Để nâng cao sức khỏe bản thân cùng tối ưu chi phí của bạn và gia đình. Hãy tham gia ngay bảo hiểm VBI để được sức khỏe của bạn được bảo vệ toàn diện nhất.

Cần làm gì để giảm thiểu tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu?

Mẹ bầu nên ăn gì khi trong thời kỳ ốm nghén

Cháo ý dĩ

Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này

Cháo ý dĩ là một món rất dễ ăn có vị thanh nhẹ đồng thời giúp mẹ bầu giảm nhanh tình trạng ốm nghén khó chịu. Các mẹ bị nghén nặng nên ăn loại cháo này khi còn nóng với tần suất ngày 2 lần vào lúc đói liên tục trong 3 ngày.

Canh sấu

Canh sấu chua là món ăn thường thấy trong mỗi gia đình. Tuy nhiên đối với mẹ bầu nên ninh sường heo nấu cùng vừa giúp mẹ bầu giảm ốm nghén vừa bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Đối với loại canh này khi ăn mẹ bầu nên dầm nát quả sấu có thể ăn vào lúc đói, bữa ăn nhẹ hoặc bữa chính. Nên ăn canh sấu trong 3 ngày liến tiếp sẽ giúp mẹ giảm tình trạng ốm nghén hiệu quả.

Canh me

Đối với những mẹ bầu đang trong tình trạng ốm nghén nhưng là tín đồ của các món ăn từ cá. Thì canh me chua nấu với cá cũng giải pháp tuyệt vời trong thời điểm này. Vị chua từ me sẽ khử đi mùi tanh từ cá vừa không khiến mẹ có cảm giác buồn nôn vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Bánh mặn

Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này

Để nói thực phẩm cứu canh cho mẹ bầu mỗi khi bị ốm nghén thì không thể thiếu bánh mặn. Đây sẽ là giải pháp tạm thời khi mẹ bầu không thể ăn gì trong buổi sáng hay những lúc bị nghén.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bánh mặn bởi nó có thể khiến huyết áp trong cơ thể bị tăng lên.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho tất cả mọi người đặc biệt là mẹ bầu. Bởi bột đường trong ngũ cốc sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu tốt hơn, làm trung hòa acid dạ dày đồng thời làm giảm được tình trạng buồn nôn, ợ nóng, trào ngược dạ dày.

Kem hoa quả

Kem có thể không tốt cho sức khỏe bởi nó chứa khá nhiều đường. Nhưng những loại kem được làm từ nước ép hoa quả lại có tác đụng ngược lại không chỉ giúp cho thực đơn hằng ngày của mẹ bầu thêm phong phú mà còn chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe đồng thời giúp mẹ chống lại những cơn buồn nôn khó chịu.

Lời kết

Trên đây là Ốm nghén-ác mộng của mẹ bầu, làm sao để giảm thiểu tình trạng này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp nhiều mẹ bầu giảm được tình trạng ốm nghén và cải thiện sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Hãy theo dõi VTC Pay Blog để có thêm nhiều khiến thức hữu ích nữa nhé.

- Advertisment -