Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi TOP 4 "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt đẹp nhất.

TOP 4 “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt đẹp nhất.

Tại Việt Nam có vô số danh lam thắng cảnh không khác gì những cảnh đẹp ở nước ngoài. Nếu như Đà Lạt có Bali thu nhỏ, Đà Nẵng có Làng Pháp mang phong cách Châu Âu. Vậy ở đâu thì có Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt? Hãy cùng xem những con đường dài đằng đẵng tại các thắng cảnh của Việt Nam nhé.

2. Hang Múa – Ninh Bình

Hang Múa nằm tại thôn khê Đầu Hạ, thuộc xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư của Ninh Bình. Để lên được núi Múa không dễ dàng chút nào. Trước tiên, từ Ninh Bình bạn có thể đi về hướng Tràng An hoặc Tam Cốc. Trên đường đi khi nhìn thấy biển chỉ dẫn đến Hang Múa thì đi theo. Người dân địa phương ở đây kể rằng, cái tên Hang Múa ra đời từ khi một vị vua nhà Trần tới đây nghe các mỹ nữ múa hát.

vạn lý trường thành phiên bản việt - hang múa ninh bình

Trên con đường leo lên đỉnh núi, hai bên của bậc thang có những bức tượng phù điêu với đủ loại hình thù bắt mắt. Rất nhiều du khách đã có những tấm hình sống ảo tuyệt đỉnh trên con đường này. Nếu muốn sở hữu một tấm hình ưng ý nhất, bạn có thể đến Ninh Bình vào mùa lúa chín, như vậy sẽ có được một background sắc vàng mênh mông bát ngát. Vì đường lên đỉnh núi Múa khá quanh co và cao ngút trời, bạn sẽ phải chinh phục 486 bậc thang mới đến được nơi. Nhưng đó là một công sức xứng đáng vì cảnh vật trên đây thực sự rất đẹp.

vạn lý trường thành phiên bản việt - hang múa ninh bình

Trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Theo kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình, thời điểm đẹp nhất để chinh phục núi Múa là vào buổi chiều. Bởi lúc đó tiết trời vừa mát mẻ mà lại có cơ hội săn được ánh hoàng hôn trên đỉnh núi. Ngoài ra, ở bên trong trung tâm Hang Múa còn có một hồ nước nhân tạo màu xanh ngọc bích, xung quanh hồ lại có hàng cây rủ bóng khiến khung cảnh nơi này đậm chất trữ tình.

1. Cánh đồng Bình Liêu – Quảng Ninh

Cánh đồng Bình Liêu nằm tại Quảng Ninh sở hữu một chiều dài đáng ngưỡng mộ lên tới 1,8km. Du khách có thể đến địa điểm này bằng 2 phương thức là ô tô hoặc xe máy. Nếu đi xe máy, bạn chỉ cần chạy thẳng trên đường Quốc lộ 1, khi đến ngã ba Tiên Yên thì rẽ trái về hướng Hoành Mô tầm 28km là có thể tới nơi rồi. Tại dây, có những cột mốc nổi tiếng là 1302 và 1305. Từ cột mốc 1302 tới cánh đồng Bình Liêu cách khoảng 9km. Còn tại cột mốc 1305, bạn có thể thấy được một cảnh tượng bao la ngút ngàn, đẹp ngoài sức tưởng tượng.

vạn lý trường thành phiên bản việt - bình liêu

Vào lúc bình thường, Bình Liêu sẽ có một màu xanh mát mẻ, còn nếu bạn muốn ngắm những cánh đồng hoa lau bung trắng khắp ngọn đồi thì có thể ghé qua Bình Liêu vào tầm cuối thu đầu đông – tức là khoảng tháng 10. Lúc này nơi đây quả là một cung đường phượt vừa hùng vĩ vừa lãng mạn bởi sắc trắng của lau đẹp như tranh vẽ. Đảm bảo khi bạn đi qua con đường này, bạn sẽ cảm nhận được một thiên đường trên mặt đất, vì vẻ đẹp thuần khiết của Bình Liêu khó có nơi nào có được.

3. Đồi Mộng Mơ – Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ cách trung tâm Đà Lạt chỉ 4km, nó nằm trên đường Mai Anh Đào của Phường 8. Khu du lịch này nằm ngay cạnh thung lũng tình yêu nên không quá khó tìm và nó cũng là một trong những địa điểm check in mất phí tại Đà Lạt. Tại địa điểm này có những tảng đá nguyên khối được dựng lên thành một mô hình khá giống với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

vạn lý trường thành phiên bản việt - đồi mộng mơ

Khu du lịch này có một không gian đúng với cái tên “Mộng Mơ”. Cảnh sắc lãng mạn như thế, ấy mà mà nằm trong đó, “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ lại có phần bí ẩn và cổ kính hơn rất nhiều. Khi du khách tản bộ ở đây sẽ dễ dàng bắt gặp hàng ngàn tấn đá được bày biện, xếp đặt một cách vô cùng hài hoà và nghệ thuật, các sườn đồi cũng thoai thoải dễ đi, đảm bảo bạn sẽ có một tấm hình cực xịn ở đây.

4. Núi Phai Vệ – Lạng Sơn

Núi Phai Vệ nằm ở phường Vĩnh Trại, trung tâm thành phố Lạng Sơn. Nơi này mang chút dáng dấp của một hòn non bộ khổng lồ giữa lòng thành phố. Vì Lạng Sơn là vùng ranh giới giáp với Việt Trung, thế nên khi nhìn lên cao, bạn có thể thấy cột cờ cao 80m. Thân đài cột cờ toàn bộ được làm bằng bê tông, ốp đá, phần lan can thì được đắp mỹ nghệ giả thân cân tre. Cột cờ này chính là niềm tự hào của người dân xứ Lạng.

vạn lý trường thành phiên bản việt - núi phai vệ

Điểm nhấn của ngọn núi này chính là 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc xây đá cực kỳ kiên cố. Những bậc đá này gối kề lên nhau, uốn lượn đầy nghệ thuật dẫn lên đỉnh núi. Nếu ngắm nhìn khung cảnh ở đây từ trên cao, bạn sẽ nhìn thấy một Lạng Sơn yên bình và đầy giản dị. Ban ngày là thế, về đêm cảnh sắc nơi đây còn đẹp hơn. Nếu ghé qua địa điểm này vào ban đêm, du khách có thể nhìn thấy 1000 bóng đèn led chiếu sáng rất lung linh huyền ảo.

Tạm kết

Trên đây là TOP 4 “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt đẹp nhất tại Việt Nam, bạn đã check in được bao nhiêu chỗ rồi? Đừng quên mua vé máy bay tại đây để có thể đi hết mọi miền đất nước nhé.

- Advertisment -