Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Top 3 mẹo hiệu quả quay lại công việc sau thời gian...

Top 3 mẹo hiệu quả quay lại công việc sau thời gian nghỉ ngơi

Bạn đang cảm thấy thoải mái khi chưa bước vào thị trường lao động, bạn vẫn còn là học sinh, là một người mẹ hay chỉ đơn giản là người đã quen với việc ở nhà. Làm việc ở nhà cũng thật thoải mái và tự do. Sáng thì ngủ muộn, chiều thì xem phim…Đã quá quen với khoảng thời gian ở nhà thì lại trở về với núi công văn giấy tờ cần giải quyết. Không sao cả, tại vì hôm nay VTC Pay sẽ chia sẻ top 3 mẹo hiệu quả quay lại công việc sau thời gian dài nghỉ ngơi. Cùng tham khảo hết bài viết nhé!

Tận hưởng không khí làm việc tại công ty

top-3-meo-hieu-qua-quay-lai-cong-viec-sau-thoi-gian-gian-cach

Thành thật mà nói, thời gian nghỉ ngơi quá dài khiến chúng ta vô cùng áp lực về tinh thần và sức khỏe. Nếu tình trạng giãn cách kéo dài càng khiến bản thân bị trì trệ. Thế nên, quay lại cuộc sống hàng ngày ở công ty sẽ là khởi đầu tốt đẹp của chúng ta. Để kéo lại “mood” làm việc hãy để tinh thần thoải mái, hào hứng khi gặp đồng nghiệp. Tất nhiên, thời gian điều hòa tinh thần và cơ hội kết nối lại cũng chỉ kéo dài 1 đến 2 ngày đầu thôi.

Dọn dẹp bàn làm việc

top-3-meo-hieu-qua-quay-lai-cong-viec-sau-thoi-gian-gian-cach

Dọn dẹp bàn làm việc cũng là “detox” cho tinh thần làm việc trở lại. Sau 3 tháng bàn làm việc của ai cũng bụi bẩn, đống giấy tờ đã nằm trong góc cũ mèm. Bên cạnh đó, vài chậu cây đã héo khô vì thiếu nước. Nhìn cả đống góc bàn làm việc thì thật khó hứng khởi để bắt đầu. Bây giờ thì bắt tay vào cải tạo lại góc riêng của mình thôi nào. Những giấy tờ không cần thiết thì cũng nên loại bỏ. Những việc cần ghi chú và nhắc nhở thì nên viết trong 1 cuốn sổ. Dọn dẹp cả trong máy tính luôn, dọn dẹp cả folder không cần dùng nữa. Làm sao cho góc làm việc tràn đầy năng lượng và nhiều niềm vui.

Lập danh sách công việc cần làm

top-3-meo-hieu-qua-quay-lai-cong-viec-sau-thoi-gian-gian-cach

Ai cũng muốn mình là phần nhỏ hữu ích của tập thể. Ai cũng muốn chứng minh khả năng của mình. Vậy thì ngay từ đầu hãy làm tròn trách nhiệm công việc của bản thân. Sau đó hãy nâng “level” bằng cách đề xuất các ý tưởng mà bạn đã dự định nhưng chưa dám nói ra. Có sao đâu khi bạn nói sai và ý tưởng chưa phù hợp. Chỉ có sao khi bạn chẳng làm gì cả. Bạn im lặng nghĩa là bạn không có gì để nói. Thế nên, bạn cần liệt kế hoạch chi tiết cần làm trong tuần, tháng, năm. Như vậy bạn cũng sẽ không bỏ sót bất kỳ đầu việc nào và cũng dễ dàng check lại. Ngoài ra, hãy tham gia vào rút ngắn quá trình vận hành của công ty. Ví dụ công ty luôn gặp vấn đề trục trắc về khâu đống tiền điện nước. Vậy hãy thử đề xuất ví thanh toán điện tử VTC Pay, vừa có tính năng thanh toán tự động và vừa có tính năng nhắc nhở thanh toán. Như vậy bạn đã giúp công ty thanh toán nhanh gọn, tiện lợi.

Kết luận

Cơm áo gạo tiền ai cũng phải lo cả. Thế nhưng, tất cả mọi người đều xứng đáng có được niềm vui trong công việc. Cuộc sống có làm có chơi là chuyện bình thường, mình đã chơi giỏi thì cũng phải cố gắng làm thật giỏi. Như vậy, VTC Pay cũng đã tiết lộ top 3 mẹo hiệu quả quay lại công việc sau thời gian dài nghỉ ngơi. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn lấy lại động lực làm việc.

- Advertisment -