Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Tiểu sử Jenna Ortega, nữ diễn viên "gây sốt" trong bộ phim...

Tiểu sử Jenna Ortega, nữ diễn viên “gây sốt” trong bộ phim Wednesday

Jenna Ortega là cái tên đình đám hàng đầu Hollywood hiện nay khi cô gây sốt với vai diễn “Wednesday” trong bộ phim cùng tên. Cùng tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ tài năng này trong bài viết hôm nay nhé!

Jenna Ortega là ai?

  • Tên đầy đủ: Jenna Marie Ortega
  • Nghệ danh: Jenna Ortega
  • Ngày sinh: 27/09/2002
  • Quê quán: Coachella Valley, Sa mạc Palm, California, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Thời gian hoạt động: 2012 – nay
  • Instagram: jennaortega

Jenna Ortega là nữ diễn viên người Mỹ đã tham gia đóng phim ngay từ khi chỉ mới 10 tuổi. Cô từng tham gia vai diễn Jane lúc nhỏ trong bộ phim truyền hình hài Jane the Virgin (2014–2019) của The CW.

=>> Xem phim thả ga với chất lượng cao cùng chi phí cực tiết kiệm khi đăng ký các gói dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay. Tìm hiểu ngay!! 

Sự nghiệp diễn xuất của diễn viên trẻ đầy tài năng 

Jenna đã tham gia đóng phim từ năm 2012. Vai diễn đầu tiên của cô là trong bộ phim Baby Bug. Cô cũng từng tham gia vai nhỏ trong bộ phim siêu anh hùng Iron Man 3 đình đám vào năm 2013. Jenna có vai chính đầu tiên khi cô tham gia bộ phim kinh dị Insidious: Chapter 2. Vai diễn trong bộ phim này đã giúp cô được nhiều người biết đến và nhanh chóng trở thành ngôi sao nhí được săn đón.

Năm 2006, Jenna gây ấn tượng với khán giả qua những bộ phim của Disney Channel. Sau đó, cô tích cực góp mặt và ghi dấu trong nhiều dự án phim khác như: Stuck in the Middle (2016), Elena of Avalor (2016), Bizaardvark (2018), Wyrm (2019), The Babysitter: Killer Queen (2020),…

Năm 2021 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cô với vai diễn ấn tượng trong bộ phim cấp ba The Fallout. Nhờ tạo hình ma mị siêu cuốn hút trong bộ phim này, ngay sau đó, cô liên tục nhận được nhiều lời mời cho vai diễn tương tự trong các bộ phim như Scream, Foo Fighters Studio 666, Studio 666, American Carnage và X,…..

Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Jenna đã thu về cho mình kho phim đồ sộ với nhiều vai diễn ấn tượng, giành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến giải thưởng điện ảnh của MTV cho Màn trình diễn đáng sợ nhất.

Màn thể hiện xuất sắc của Jenna trong bộ phim Wednesday

Thời gian gần đây, vai diễn Wednesday Addams trong loạt phim Wednesday được đạo diễn bởi Tim Burton đã đưa tên tuổi Jenna Ortega lên hàng ngũ những ngôi sao được săn đón nhất nhì Hollywood. Nhờ vẻ ngoài ma mị, cuốn hút, bí ẩn cùng  tính cách lạnh lùng, “độc miệng’’, Wednesday đã chinh phục được rất nhiều khán giả xem phim. Đặc biệt, điệu nhảy ma mị kỳ lạ nhưng đầy cuốn hút của Jenna trong phim đã trở thành “Trend” cực hot trên Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác. Jenna Ortega đã hoàn toàn ghi điểm trong lòng công chúng, “vụt sáng thành sao” và trở thành tâm điểm của dư luận.

Nếu đã xem phim, khán giả chắc hẳn đều thấy ấn tượng với những phân cảnh kéo đàn Cello đầy thu hút của Jenna trong phim. Được biết, để có thể hoàn thành phân cảnh đánh đàn một các trọn vẹn, Jenna đã học chơi đàn khoảng 2 tháng trước khi quay phim. Cô cũng bày tỏ sự thích thú với bộ môn nghệ thuật này: “I have immense respect for anybody who plays the cello. I think it’s such a delightful instrument(tạm dịch: Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho những nhạc công cello. Tôi nghĩ rằng cello là một nhạc cụ thú vị)”

Ngoài vai trò diễn viên, Jenna còn khiến khán giả bất ngờ và ngưỡng mộ khi cô là một tác giả sách. ào năm 2021, Jenna đã cho ra mắt quyển sách đầu tay mang tên It’s All Love: Reflections for Your Heart and Soul (tạm dịch: Tình Yêu: Những Suy Tư Của Trái Tim Và Tâm Hồn). Quyển sách là câu chuyện tình yêu, gia đình và hành trình theo đuổi sự nghiệp của cô trong vai trò một nữ diễn viên người Latinh của Hollywood.

Tổng Kết 

Với tài năng xuất chúng, Jenna hứa hẹn sẽ có nhiều bước đột phá hơn nữa trong tương lai, mang lại nhiều thước phim hấp dẫn cho khán giả!

- Advertisment -