Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Home Game Online Tiền mùa giải 2023 lượng và kinh nghiệm thay đổi

Tiền mùa giải 2023 lượng và kinh nghiệm thay đổi

Tiền Mùa Giải 2023: Những thay đổi mới liên quan đến Vàng và Kinh Nghiệm ở trong khu vực trên bản đồ, buộc người chơi phải giao tranh sớm.Với sự quay trở lại đầy mới mẻ của Rồng Hoá Kỹ, Chế độ ping map mới…vv . Tiền Mùa Giải LMHT 2023 còn thay đổi rất nhiều đáng chú ý hơn cả là thay đổi về luợng Vàng và Kinh Nghiệm (XP) nhận đuợc ở tất cả các vị trí trên bản đồ.

Tăng vàng cho Trụ

Thay đổi đầu tiên là những lớp giáp ở Trụ sẽ không như trước mà sẽ cho nhiều vàng hơn trong mùa giải 2023 , cụ thể từ 160 -> 175 vàng mỗi lớp giáp Trụ. Để cân bằng với lượng vàng nhiều hơn thì chỉ số kháng sát thương của Trụ sẽ tăng với mỗi lớp giáp bị phá huỷ. Với sự thay đổi lớn này sẽ làm cho lối chơi chung của toàn đội bị ảnh hưởng rất lớn , giờ đây Sứ Giả khe nứt sẽ là mục tiêu lớn được đặc biệt các người chơi hướng đến nếu muốn chiến thắng. Nhưng cũng bởi vấn đề này , Riot Game lại tiếp tục phải điều chỉnh lại các nguồn lợi tức ( luợng vàng và xp ) xung quanh các khu vực đường đơn của người chơi

Đường Giữa

  • Trong 14 phút đầu tiên của trận đấu, mỗi đơn vị Lính ở Đường giữa sẽ đưa ít hơn 1 vàng. Việc -10 vàng từ lính xe pháo ở đường giữa bây giờ sẽ được sửa đổi chỉ còn -1 vàng.
  • Đường giữa sẽ kiếm được 95% XP thay vì 93% XP.

Với meta khi chơi các vị tướng “nuôi rùa” ở  Đường Giữa (như Azir, Viktor,…), cùng với sự cộng hưởng khi Ngọc Đòn Phủ Đầu được người chơi dùng nhiều và hack tiền vô độ ở Đường Giữa so với các đường còn lại. Khiến cho Riot phải có sự thay đổi giảm lượng vàng  và kinh nghiệm ở Đường Giữa. Giờ đây người chơi phải di chuyển các đường còn lại tham gia vào lối chơi của đội từ đó các pha giao tranh sẽ xảy ra sớm hơn, các vị tướng  sát thủ cơ động với bộ kĩ năng đảo đường tốt sẽ là những vị tướng hưởng lợi trực tiếp và được các game thủ chú tới trong tiền mùa giải 2023. Để có thể tham gia tiền mùa giải 2023 cùng với lượng và kinh nghiệm thay đối, game thủ nên nạp thẻ Garena tại VTC Pay để tích thêm nhiều đá quý.

Đường Trên

Đường trên sẽ nhận được 95% XP thay vì 93% XP.

Như ta đã nói ở trên Riot đang hướng người chơi giao tranh từ sớm để tạo ra đột biến thì khu vực đường trên cũng sẽ bị giảm đi một phần kinh nghiệm giống như ở đường giữa.

Rừng

Tăng vàng và XP với Thú cưng và Vật phẩm đi rừng mới

  • Người chơi nhận được một phần quà (treat) khi đi Rừng vào lúc 2:30p trong trò chơi và một phần quà cách mỗi phút sau đó (có cộng dồn). Thú cưng được cho ăn phần thưởng (treat) đó sẽ mang lại 50 vàng mỗi khi một con yêu quái lớn bị diệt trừ. Một treat sẽ được nhận cứ sau mỗi 1:30 phút thay vì mỗi phút khi bạn đạt cấp trang bị đi rừng nhanh nhất.
  • XP thưởng kiếm được từ trang bị đi Rừng và Thú Cưng sẽ được tăng từ 60 lên 75 XP.

Những thay đổi này, thì số vàng mà người chơi đi rừng kiếm được sẽ gia tăng ở trong trận đấu. Từ đây các tướng đi rừng sẽ tự tin hơn trong các pha gank và giao tranh trong trận đấu. Khi meta hiện tại vị trí đường Rừng thường xuyên phải nhường tài nguyên cho Xạ thủ với sự thay đổi này có thể chính vị trí đường rừng có thể trở thành carry cho trận đấu.

>Bản đồ ARAM trong tiền mùa giải 2023: Tại đây

Cập nhật các bãi quái rừng

  • Người Đá, Sói và Chim Quỷ Biến Dị sẽ cho ít vàng kể cả XP hơn.
  • Nhìn chung, các bãi quái rừng có ít XP hơn để bù lại 15 XP có được thêm từ trang bị đi rừng.
  • Vàng bị cắt giảm ở tất cả các bãi quái để bù lại cho số vàng kiếm được từ việc cho thú cưng ăn (treat).

Những con quái rừng như bùa xanh, bùa đỏ,… sẽ đước chỉnh sửa nâng cấp sao cho phù hợp với lượng vàng và XP được thay đổi ở trên. Nhưng đây sẽ không phải cập nhật thay đổi cuối cùng Riot sẽ theo dõi và sửa đổi sao cho phù hợp nhất khi mùa giải Summoner Rift vẫn chưa cập bến đến người chơi. Vì vậy hãy luôn theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ bất cứ thứ gì nhé!

- Advertisment -