Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Sức khoẻ Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và...

Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung – Phần 2

Xem thêm>>>Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung – Phần 1

Quả hạch

nao-bo

Quả hạch là các loại hạt như: hạt óc chó, hạt điều, hạt dẻ,… nó có khả năng cải thiện nhận thức và ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh. Không những thế nó còn cung cấp chất béo lành mạnh, chất chống oxy hoá và vitamin E.

Vitamin E sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ giúp não tránh khỏi các tác hại trước sự hoạt động của gốc tự do và bệnh suy giảm trí nhớ. 

Cam

nao-bo

Một quả cam có thể cung cấp đầy đủ vitamin C cần thiết cho cơ thể bạn trong 1 ngày. Điều này rất quan trọng bởi cơ thể nếu nạp đủ vitamin C sẽ bảo vệ não của bạn, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do gây hại cho tế bào não và tăng cường sức khoẻ cho não bộ và chống lại chứng suy giảm tinh thần do tuổi tác.

Trứng

nao-bo

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não như vitamin B6, B12,choline… . Trong đó, vitamin B6 và B12 có khả năng làm chậm quá trình suy giảm tinh thần, đặc biệt vitamin B12 còn là một yếu tố quan trọng của quá trình tổng hợp các chất hóa học trong não.

Choline có trong lòng đỏ trứng là một hợp chất tạo ra acetylcholine giúp cải thiện tinh thần và tăng cường trí nhớ não bộ. Bên cạnh đó, các vitamin B từ trứng giúp làm chậm sự tiến triển của suy giảm tinh thần ở đối tượng người cao tuổi. Thiếu các loại vitamin B như B9 và B12 có nguy cơ sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh trầm cảm.

Trà xanh

nao-bo

Trong trà xanh có chứa caffeine giúp tăng cường chức năng não, cải thiện bộ nhớ, hiệu suất, sự tập trung và sự tỉnh táo của não hộ. Bên cạnh đó trà xanh cũng chứa nhiều thành phần khác để trở thành một thức uống tốt cho não bộ. Một trong những thành phần tốt cho não bộ có ở trong trà xanh là L-theanine, đây là loại axit amin có thể tăng khả năng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA. Từ đó, làm giảm triệu chứng lo lắng, ngoài ra chất này làm tăng tần số sóng alpha trong não bộ từ đó giúp bạn thư giãn hơn, tránh bị stress. Trong trà xanh cũng chứa giàu polyphenol cũng như chất oxy hóa, từ đó giúp bảo vệ não khỏi suy giảm tinh thần, giảm nguy cơ mắc các bệnh về trí nhớ và bệnh Parkinson.

nao-bo

Bơ là một trong những loại trái cây có chứa chất béo tốt cho cơ thể, thúc đẩy sức khỏe não bộ của bạn. Bơ có tác dụng làm giảm bệnh huyết áp. Do bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố làm suy giảm khả năng nhận thức, do đó huyết áp thấp sẽ thúc đẩy sức khỏe của não. Bên cạnh đó, bơ có lượng calo cao, do vậy bạn nên cân nhắc theo tình trạng sức khỏe và lựa chọn thực phẩm này ăn sao cho phù hợp tình trạng cơ thể.

Các loại ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, các bánh mì nguyên hạt, gạo lứt đây là một trong những thực phẩm có giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

nao-bo

Để có sức khỏe tốt cũng như có một bộ não tốt, đừng quên khám sức khỏe định kỳ. Khi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ta có thể biết tình trạng bệnh hiện tại và nghe được hướng điều trị và lời khuyên của bác sĩ. Và hiện nay để có thể giảm thiểu các chi phí về khám sức khoẻ định kỳ, trên thị trường đã xuất hiện bảo hiểm VBI Care với mong muốn có thể chăm sóc sức khoẻ mọi người và mọi nhà. Khi sử dụng bảo hiểm sức khoẻ VBI Care bệnh nhân không cần quá lo tới tiền viện phí, chi phí khám và chữa bệnh. Hiện nay, bảo hiểm sức khoẻ VBI Care được bán trên hệ thống VTC Pay, do vậy việc mua bảo hiểm cũng sẽ trở lên dễ dàng và thuận tiện.

- Advertisment -