Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Sức khoẻ Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và...

Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung – Phần 1

Bổ sung những thực phẩm tốt cho não bộ là một trong những cách giúp bạn cải thiện não bộ, giúp tăng khả năng ghi nhớ và tập trung. Hôm nay, chuyên mục sức khỏe của VTC Pay sẽ giới thiệu tới bạn những loại thực phẩm tốt nhất cho não mà bạn nên biết nhé!

Cá béo

nao-bo

Một trong những loại thực phẩm đứng đầu danh sách tốt cho não bộ con người loài cá béo được đánh giá khá cao. Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi,… có nhiều axit omega-3 giúp xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh, giúp bạn ghi nhớ tốt hơn trong học tập và công việc.

Không chỉ thế, cá béo còn làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ do tuổi tác và ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả. 

Đa số người ăn cá béo thường xuyên có nhiều chất xám hơn so với những người ít nạp thực phẩm này vào cơ thể.

Cà phê 

nao-bo

Trong cà phê có chứa caffeine và hàm lượng chất chống oxy hoá cao giúp kích thích hệ thần kinh của bạn, tăng cường sự tỉnh táo và ngăn chặn adenosine – chất gây ra những cơn buồn ngủ. Vì thế uống cà phê vào buổi sáng là một thói quen rất tốt cho não của chúng ta.

Caffeine có trong cà phê còn tăng cường serotonin, cải thiện tình trạng stress và buồn bực. Không những thế chất chống oxy hoá còn giúp ngăn ngừa các bệnh gây hại cho não như Parkinson và Alzheimer.

Quả việt quất

nao-bo

Trong quả việt quất có nhiều chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các bệnh thái hoá thần kinh và bệnh lão hoá não. Nó thật sự đem lại những tác dụng đáng kể , giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ và mất trí nhớ ngắn hạn.

Nghệ

nao-bo

Từ xưa, nghệ đã được mệnh danh là “Thần dược” bởi chúng rất đa công dụng như giúp đẹp da, đẹp dáng, hỗ trợ chữa trị một số loại bệnh mà chúng còn đem lại những tác dụng hữu ích cho não bộ.

Một hoạt chất  trong nghệ làm giảm được căn bệnh Alzheimer đó là curcumin có khả năng trực tiếp vào não, giúp loại bỏ các mảng amyloid – một yếu tố gây ra bệnh Alzheimer. 

Hãy nên bổ sung vào cơ thể một ly trà nghệ hoặc thêm bột nghệ vào các món ăn hằng ngày như một cách tăng cường sức khoẻ và bảo vệ não bộ của bạn nhé!

Bông cải xanh

nao-bo

Cũng giống như các loại thực phẩm trên thì bông cải xanh cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao, bảo vệ não trước các tổn thương nguy hiểm, chống viêm hiệu quả cho não.Ngoài ra Vitamin K còn có khả năng bảo vệ não của bạn chống lại tình trạng oxy hoá của các gốc tự do.

Hạt bí ngô

nao-bo

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hoá giúp bảo vệ não tránh các tác hại của gốc tự do, hạt bí ngô còn dồi dào các chất dinh dưỡng cần thiết cho não như: sắt, kẽm và đồng,magie

Thiếu kẽm sẽ dẫn đến bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, thiếu magie sẽ dẫn đến bệnh đau nửa đầu, thiếu đồng sẽ gây thoái hoá thần kinh và thiếu sắt làm não bị suy giảm chức năng. Vì vậy chuyên gia sức khoẻ khuyên hãy bổ sung các chất trên sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho não. 

Socola

nao-bo

Ở socola đen có nhiều flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa giúp tăng cường trí nhớ cho bạn. Trong socola đen có chứa flavonoid rất tốt cho việc học tập bởi vì nó khiến bạn có khả năng ghi nhớ tốt hơn,chống lại tình trạng suy giảm tinh thần.

Nước ép quả lựu

nao-bo

Đây là loại nước ép giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ não khỏi tác hại của các gốc tự do. Vì vậy, đây là thực phẩm được nhiều người sử dụng không chỉ để tốt cho não mà còn làm đẹp da, tăng sức đề kháng cơ thể

Xem thêm>>>Thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung – Phần 2

- Advertisment -