Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Thực hư phim Hàn bị cấm ở Philippines?

Thực hư phim Hàn bị cấm ở Philippines?

Phim Hàn Quốc bị cấm ở Philippines – Đây là đề xuất mà Thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada đã đưa ra trong thời gian vừa qua nhằm tránh đe dọa tới các chương tình giải trí sản xuất trong nước.

Xem hàng loạt chương trình giải trí, phim ảnh với trải nghiệm tốt bậc nhất tại VieON. Người dùng có thể đăng kí gói VieON VIP tại VTCPay.vn để xem không quảng cáo, chất lượng xem tối ưu.

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm phim Hàn

Philippines cấm phim Hnà

Không thể phủ nhận đời sống giải trí của con người càng được cải thiện hơn, nội dung và hình thức của những tác phẩm giải trí cũng cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người xem. Đó là lý do, những tác phẩm nước ngoài (phim ảnh, chương trình truyền hình,…) có thể được xuất khẩu qua biên giới, đưa văn hóa đến những miền đất mới. Việc K-drama hay còn được gọi là phim ảnh Hàn Quốc được ưa chuộng, chiếm trọn tình cảm của người xem khắp thế giới là một thành công lớn của những nhà sản xuất xứ sở kim chi.

Thế nhưng, sự phát triển của K-drama cũng đặt ra gánh nặng cho nền phim ảnh các nước, trong đó có Philippines. Mới đây, Thượng nghị sĩ của nước này – ông Jinggoy Estrada đã gây bất ngờ trước đề xuất cấm các bộ phim truyền hình Hàn Quốc (K-Drama) chiếu tại quốc gia này vì chúng đe dọa đến các chương trình sản xuất trong nước.

Ông cho biết “Từ những gì tôi quan sát được, chúng ta vẫn tiếp tục phát sóng phim truyền hình Hàn Quốc và đồng hương của chúng ta thần tượng các diễn viên Hàn Quốc trong khi các nghệ sĩ trong nước đang mất việc. Vì vậy, đôi khi tôi nghĩ đến việc cấm các chương trình nước ngoài để nghệ sĩ của chúng ta có cơ hội thể hiện tài năng và được đánh giá cao hơn ở chính quê hương họ” (Trích nguồn congly.vn)

Philippines cấm phim Hàn quốc

Phát ngôn này không chỉ gây chú ý trong cộng đồng người hâm mộ phim ảnh nước này mà tranh cãi lớn cũng nổ ra, nhằm phản đối ý kiến tưởng chừng “chưa thấu đáo” này. Thay vì cấm chiếu những nội dung phim ảnh Hàn Quốc thì cơ quan chức trách nên tạo điều kiện nhiều hơn để phim Philippines có cơ hội phát triển trở lại, không chỉ chất lượng mà cả hình thức. Họ nên đầu tư hơn về kinh phí cũng như những điều kiện hỗ trợ khác để các nhà sản xuất phim không còn bị hạn chế.

Thượng nghị sĩ ngay sau đó đã có bài đính chính trên facebook, khẳng định không bài xích thành công của Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí, ngược lại còn đánh giá cao và muốn hỏi học từ Hàn Quốc.

Phim Philippines từng chạm đến đỉnh cao

phim Hàn bị cấm ở Philippines

Phim Hàn Quốc bị cấm ở Philippines – Ý kiến của Thượng nghị sĩ Philippines xuất phát từ thực trạng người dân nước này ưa chuộng K-drama nhiều hơn, những tựa phim nội địa đang dần mất đi chỗ đứng trong lòng người hâm mộ, từ đó nảy sinh ra nhiều khó khăn cho nền phim ảnh nước nhà.

Phim ảnh Philippines trước đó đã từng đạt được những thành công. Kỷ nguyên vàng bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ XX, với hàng loạt tựa phim xuất sắc cùng dàn nghệ sĩ giàu thực lực. Thời điểm này, phim ảnh Philippines có sự đầu tư về trường quay, hệ thống máy móc, kỹ thuật, đặc biệt là văn hóa làm việc và sự cống hiến của những con người nhiệt huyết. Tuy nhiên đến năm 70 – 80 dần rơi vào suy tháo hơn, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ sự hỗn loạn trong hệ thống văn hóa của chế độ tổng thống Marcos.

- Advertisment -