Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Táo quân 2024: Châm biếm thời sự với những ca khúc chế...

Táo quân 2024: Châm biếm thời sự với những ca khúc chế hài hước

Mỗi năm, cứ gần đến dịp Tết là nhà nhà, người người chỉ muốn ở nhà, quây quần bên nhau, cảm nhận Tết đến bên nhà nhờ có chương trình Táo Quân. Cũng vì thế mà cứ mỗi khi Tết đến xuân về là nhà nhà, người người đều mong ngóng về tình hình chương trình Táo Quân năm nay sẽ có gì, ai diễn, nội dung về vấn đề nóng gì. Nếu bạn cũng đang tò mò như thế thì hãy cùng VTC PAY tham khảo nhanh bài viết dưới đây về Táo Quân 2024 nhé!

Nhạc Táo Quân

Táo Quân 2024 với tin tức thời sự nóng hổi

Giới thiệu về Táo Quân

Táo quân 2024 là chương trình hài kịch truyền hình truyền thống của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), được phát sóng vào dịp Giao thừa Tết Nguyên đán.

Chương trình xoay quanh những câu chuyện của các vị Táo, là những vị thần trông coi các lĩnh vực khác nhau trong xã hội, như Táo Quân Sự, Táo Kinh Tế, Táo Y Tế, Táo Giáo Dục, Táo Giao Thông, v.v.

Các vị Táo sẽ báo cáo với Ngọc Hoàng về những thành tựu và thất bại, những vui buồn và khó khăn của dân chúng trong năm qua, đồng thời châm biếm và phê phán những vấn đề thời sự nóng hổi, những sai lầm và bất cập của các cơ quan chức năng, những hiện tượng xã hội đáng lên án, những tình huống hài hước và lạ lùng trong cuộc sống.

Nhạc tại Táo Quân 2024

tổng quan thông tin táo quân 2024

Một trong những đặc trưng của Táo quân là sử dụng những ca khúc chế, là những bài hát được viết lại lời theo những bản nhạc nổi tiếng, để nói lên những vấn đề mà các vị Táo muốn truyền đạt.

Những ca khúc chế thường có những lời bài hát súc tích, hóm hỉnh, đầy ẩn ý, nhưng cũng không kém phần sắc bén và chính trực. Những ca khúc chế cũng là cách để các nghệ sĩ thể hiện tài năng của mình, khi phải hát và diễn xuất với nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ nhạc trữ tình, nhạc trẻ, nhạc dân ca, nhạc rap, nhạc rock, nhạc cách mạng, v.v.

Trong Táo quân 2024, có nhiều ca khúc chế được khán giả yêu thích và gây ấn tượng, như:

Bài hát “Táo quân ơi” của Táo Quân Sự

Chế từ bài hát “Anh ơi ở lại” của Chi Pu. Bài hát nói về những khó khăn và áp lực của Táo Quân Sự trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, đồng thời cũng là lời kêu gọi Ngọc Hoàng giữ lại Táo Quân Sự, vì Táo sợ bị thay thế bởi một Táo mới.

Bài hát “Cô Đẩu” của Táo Y Tế

Chế từ bài hát “Cô Thắm không về” của Phát Hồ và JokeS Bii. Bài hát nói về những nỗ lực và hy sinh của Táo Y Tế và các y bác sĩ trong việc chống dịch Covid-19, đồng thời cũng là lời cảm ơn và tri ân đến những người anh hùng áo trắng.

Bài hát “Tết này con không về” của Táo Giao Thông

Chế từ bài hát cùng tên của ca sĩ Dương Hồng Loan. Bài hát nói về những tình huống tai nạn giao thông thường xảy ra vào dịp Tết, đồng thời cũng là lời nhắc nhở và khuyên bảo người dân tuân thủ luật giao thông, không lái xe khi say rượu, không chạy quá tốc độ, không chở quá người, v.v.

Ngoài những ca khúc chế, Táo quân 2024 còn có nhiều tiết mục hài hước và sáng tạo, như màn đối đáp giữa Táo Quân Sự và Táo Ngoại Giao về vấn đề Biển Đông, màn tranh luận giữa Táo Kinh Tế và Táo Giáo Dục về việc đầu tư cho giáo dục, màn hát rap của Táo Công An về việc phòng chống tội phạm, v.v. Táo quân 2024 là một chương trình giải trí bổ ích và ý nghĩa, giúp khán giả có những giây phút thư giãn và suy ngẫm về những vấn đề của xã hội và đời sống.

Diễn viên trong Táo Quân năm nay có những ai?

diễn viên trong Táo quân 2024

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền thống được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Năm nay, Táo Quân sẽ có sự tham gia của những nghệ sĩ sau đây:

• Tự Long: Táo Kinh tế

• Vân Dung: Táo Y tế

• Quang Thắng: Táo Giao thông

• Chí Trung: Táo Giáo dục

• Quốc Khánh: Ngọc Hoàng

• Đỗ Duy Nam: Táo Công an

• Trung Ruồi: Táo Nông nghiệp

• Dũng Hớn: Táo Sợ

Đây là danh sách chính thức được công bố bởi êkíp sản xuất Táo Quân. VTC PAY sẽ cập nhật thêm trong những bài viết tiếp theo.

Có bao nhiêu tập của Táo Quân đã được sản xuất?

Táo quân 2024 đầy hứa hẹn

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền thống được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Theo kết quả tìm kiếm trên Bing, Táo Quân đã được sản xuất 20 tập từ năm 2003 đến năm 2023. Năm nay, Táo Quân còn có thêm 2 phần là Táo Quân tiền truyện và Táo Quân hậu truyện, mỗi phần có 4 tập và 2 tập, được phát sóng trước và sau chương trình chính. Bạn có thể đón xem những tập phát sóng Tết tiếp theo trên kênh truyền hình VTV1.

Kết luận

Táo Quân 2024 là chương trình hài kịch truyền thống được nhiều khán giả yêu thích và mong đợi vào dịp Tết Nguyên Đán. Với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng, chương trình đã mang đến những tiếng cười sảng khoái và những bài học ý nghĩa về những vấn đề thời sự của năm qua. Táo Quân 2024 cũng là dịp để các nghệ sĩ gửi lời chúc tốt đẹp đến khán giả và cả nước trong năm mới. Chúng ta hãy cùng đón xem Táo Quân 2024 vào đêm Giao thừa trên các kênh sóng của VTV1 hoặc trên các trang web và ứng dụng của VTV1. Chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng, hạnh phúc đong đầy!

- Advertisment -