Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Chi phí chuẩn bị vật dụng cần thiết mang theo khi đi...

Chi phí chuẩn bị vật dụng cần thiết mang theo khi đi du lịch biển

Đi du lịch biển là một trải nghiệm thú vị và thư giãn cho nhiều người. Tuy nhiên, để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cần thiết và tính toán chi phí hợp lý. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những món đồ bạn nên mang theo và ước lượng chi phí cho chúng. Cùng VTC PAY tìm hiểu danh sách này ngay thôi nào.

Những món đồ cần thiết khi đi du lịch biển

Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn nhất định phải đặt chân tới

Những món đồ cần thiết khi đi du lịch biển có thể bạn sẽ cần đến bao gồm:

Vali du lịch:

Vali du lịch chắc chắn là món đồ bất kỳ ai cũng cần đến. Vali dùng thưởng sử dụng để đựng gọn các món đồ chính, bạn nên chọn một chiếc vali nhỏ gọn, nhẹ và bền. Bạn có thể mua vali du lịch với giá từ 300.000 đến 1.000.000 đồng tùy theo chất lượng và thương hiệu.

Giấy tờ tùy thân:

Là vật dụng không thể nào thiếu để xác định danh tính và làm thủ tục di chuyển, bạn cần mang theo chứng minh thư, hộ chiếu, giấy phép lái xe, bản sao đăng ký kết hôn (nếu có), giấy khai sinh của con nhỏ (nếu có). Bạn nên bỏ các giấy tờ này vào một túi nhỏ và để gần người để tránh bị mất hoặc đánh cắp.

Tiền mặt và thẻ ngân hàng:

tiết kiệm

Là thứ tiên quyết giải quyết được hết tất cả vấn đề của bạn, tiền mặt và thẻ là vật phải có để chi trả cho các chi phí chuyến đi, vì vậy bạn nên mang theo một ít tiền mặt và thẻ ngân hàng.

Bạn nên ước lượng trước chi phí cho các khoản như vé máy bay, phí di chuyển, phí ăn uống, phí nghỉ ngơi, phí vui chơi, phí mua sắm, phí khác. Bạn cũng nên dự phòng thêm 10-20% chi phí cho những trường hợp khẩn cấp hoặc bất ngờ.

Bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe:

Dù đi xa hay gần thì bạn đều nên quan tâm đến sức khỏe của chính mình, để bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi, bạn nên mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường cho bạn những thiệt hại về hành lý, tài sản, vé máy bay, hoãn chuyến, huỷ chuyến, trách nhiệm dân sự. Bảo hiểm sức khỏe sẽ bồi thường cho bạn những chi phí y tế, cấp cứu, chuyển viện, chết do tai nạn. Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe với giá từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo thời gian và địa điểm du lịch.

Đồ ăn vặt:

đồ ăn vặt mang theo khi đi du lịch biển

Tiện lợi để giải quyết cơn đói bụng hoặc buồn miệng khi di chuyển, bạn nên mang theo một số đồ ăn vặt như bánh kẹo, xúc xích, trái cây sấy, nước giải khát. Bạn có thể mua đồ ăn vặt với giá từ 50.000 đến 200.000 đồng tùy theo số lượng và loại.

Trang phục:

Trang phục mua để phù hợp với khí hậu và hoạt động của chuyến đi, bạn nên mang theo những bộ trang phục như đồ bơi, quần áo ngủ, quần áo thời trang, quần áo ấm áp (nếu đi vào mùa đông).

Bạn nên chọn những bộ trang phục thoải mái, nhẹ, dễ phối đồ và dễ giặt sấy. Bạn có thể mua trang phục với giá từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo chất lượng và thương hiệu. Cũng tùy vào số lượng quần áo trang phục bạn mua mà sẽ tăng lượng tiền tương ứng.

Đồ công nghệ:

Du lịch là những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ khi đến những nơi xa lạ, mới mẻ. Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và liên lạc trong chuyến đi, bạn nên mang theo những thiết bị công nghệ như máy ảnh, điện thoại, laptop, máy tính bảng, pin sạc dự phòng, tai nghe, loa di động.

Bạn nên chọn những thiết bị công nghệ nhỏ gọn, tiện lợi và bền. Bạn có thể mua đồ công nghệ với giá từ 1.000.000 đến 10.000.000 đồng tùy theo chức năng và thương hiệu.

Thuốc:

thuốc nên chuẩn bị cho chuyến du lịch biển

Các loại thuốc khác nhau để phòng ngừa và xử lý những vấn đề sức khỏe có thể xảy ra trong chuyến đi, bạn nên mang theo một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc chống say tàu xe, thuốc tiêu hóa, thuốc cảm cúm, thuốc chống dị ứng, thuốc sát trùng, băng gạc. Bạn có thể mua thuốc với giá từ 50.000 đến 200.000 đồng tùy theo số lượng và loại.

Đồ vệ sinh cá nhân:

Để duy trì vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh khó chịu trong chuyến đi, bạn nên mang theo những đồ dùng như khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, lược, dao cạo râu, băng vệ sinh, bông tẩy trang. Bạn có thể mua đồ vệ sinh cá nhân với giá từ 50.000 đến 200.000 đồng tùy theo số lượng và loại.

Mỹ phẩm:

mỹ phẩm chuẩn bị cho các chuyến du lịch biển

Dùng để làm đẹp và bảo vệ da mặt trong chuyến đi của các chị em, bạn nên mang theo những mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, phấn nước, son môi, mascara, phấn má, kẻ mắt. Bạn có thể mua mỹ phẩm với giá từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo chất lượng và thương hiệu.

Kính râm:

Dù nam hay nữ cũng nên có để bảo vệ đôi mắt khỏi tia UV và các tác động bên ngoài khi đi biển, bạn nên mang theo một chiếc kính râm. Bạn có thể mua kính râm với giá từ 50.000 đến 300.000 đồng tùy theo chất lượng và thương hiệu.

Kết luận

Để có một chuyến đi du lịch biển tuyệt vời, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết mang theo như quần áo, đồ dùng, tiền bạc, bảo hiểm, đồ ăn vặt, thuốc men, mỹ phẩm, chống nắng và thiết bị điện tử. Bạn cũng nên tìm hiểu trước về nơi bạn sẽ đến để lựa chọn phù hợp. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và khó quên.

- Advertisment -