Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Review Đắc nhân tâm, cuốn sách đỉnh cao về Nghệ thuật sống

Review Đắc nhân tâm, cuốn sách đỉnh cao về Nghệ thuật sống

Đắc nhân tâm là một trong những cuốn sách hay nhất viết về nghệ thuật sống của tác giả Dale Carnegie. Những ai yêu thích sách và đọc sách chắc hẳn đều đã nghe đến cái tên này. Những bài học giá trị, thông điệp ý nghĩa mà sách mang lại giúp Đắc nhân tâm trở thành cuốn sách kinh điển được săn đón mọi thời đại. Cùng tìm hiểu về Đắc nhân tâm trong bài viết hôm nay nhé!

Đôi nét về tác giả Dale Carnegie

Dale Carnegie

Dale Carnegie sinh ngày 24/11/1888 tại Missouri, Mỹ. Ông được biết đến là một nhà văn, nhà thuyết trình Mỹ, đồng thời là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng và các kĩ năng giao tiếp. Ông thường chia sẻ các bí quyết thành công, kinh nghiệm sống và làm việc của mình bằng cách ra mắt các cuốn sách với chủ đề xoay quanh nghệ thuật sống và đối nhân xử thế.

Ông mất vào ngày 01/01/1995 và để lại kho tàng kiến thức đầy giá trị qua những cuốn sách kinh điển như: Quảng gánh lo đi và vui sống, Lincoln người chưa biết, The Leader In You,……..và phải kể đến cả Đắc nhân tâm. Cuốn sách được xuất bản đầu tiên vào năm 1937 nhưng cho đến nay, nó vẫn giữ nguyên giá trị được áp dụng cho mọi thời đại.

Tóm lược nội dung của Đắc nhân tâm 

Cuốn sách được chia thành 4 phần, mỗi phần tương ứng với mỗi chủ đề về bài học và bí quyết khác nhau.

Phần 1 của cuốn sách nói về nghệ thuật ứng xử căn bản của mỗi con người. Trong đó, tác giả truyền đạt những bí quyết, kinh nghiệm và bài học liên quan đến đối nhân xử thế giúp bạn giao tiếp hiệu quả. Nội dung của phần 1 sẽ bao gồm những mục như:

  • Không được chỉ trích, oán trách, than phiền.
  • Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong.
  • Chỉ trích một ai đó là việc không khó. Vượt lên trên sự phán xét ấy để cư xử rộng lượng, vị tha mới là điều khiến chúng ta đáng tự hào.
  • Bí mật lớn nhất trong phép ứng xử là phải thành thật khen ngợi và biết ơn người khác.
  • Cần phải biết khen ngợi và cảm ơn những người xung quanh một cách chân thành chính là chiếc đũa thần tạo nên tình thân ái và nguồn động viên tinh thần to lớn.

Phần 2 của sách sẽ giúp bạn học được những phương pháp giao tiếp hiệu quả để tạo ra thiện cảm đối với người đối diện. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ tốt với những người xung quanh. Qua việc thành thật quan tâm đến người khác, hiểu được sức mạnh của nụ cười, nhớ tên của người đối diện,…….sẽ giúp bạn được yêu quý và kính trọng hơn.

Tiếp đến, trong phần 3, sách sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hết sức bổ ích liên quan đến lĩnh vực tâm lý học. Đó là những phương pháp giúp bạn hiểu được quan điểm sống và suy nghĩ của người khác, nắm bắt được tâm lý và tùy cơ ứng biến, linh hoạt ứng xử trong các trường hợp. Qua đó, bạn có thể hướng suy nghĩ của người khác giống với suy nghĩ của bạn.

Cuối cùng, phần 4 của cuốn sách sẽ mách bạn những các để chuyển hóa cảm xúc của chính bạn hay những người xung quanh từ tiêu cực thành tích cực mà không để lại sự chống đối hay oán hận. Đây là điều cực kỳ khó và Đắc nhân tâm sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn. Phần 4 sẽ bao gồm một số bài học như:

  • Trước khi phê bình hãy khen ngợi: Bởi mỗi khi bắt đầu câu chuyện bằng lời khen ngợi chân thành.
  • Phê bình một cách gián tiếp.
  • Cho người khác niềm tự hào: khen ngợi làm người khác sống xứng đáng với lời khen đó.
  • Mở đường cho người khác sửa chữa lỗi lầm.
  • Tôn vinh người khác.
  • Gợi ý thay vì ra lệnh. Đừng làm người khác bị tổn thương, dù chỉ là một câu nói đùa.

Sách Đắc nhân tâm hiện đang được phát hành đầy đủ trên Google Play Books, ứng dụng đọc sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn muốn đọc trọn vẹn cuốn sách với chi phí cực tiết kiệm, hãy nhanh tay thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay. Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!

=>> Xem thêm: Những ứng dụng đọc sách chất lượng bạn nên biết 

Giá trị to lớn của Đắc nhân tâm

Dale Carnegie

Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách lại sống mãi với thời gian và có sức hút to lớn đến thế. Sách mang lại cho người đọc những kiến thức hữu ích, giá trị sống và kinh nghiệm sống được truyền đạt từ một người uyên bác.

Nghệ thuật sống và giao tiếp đỉnh cao 

Giao tiếp là hoạt động diễn ra hằng ngày, là thứ kết nối bạn với những người xung quanh và xây dựng vòng tròn quan hệ cho bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giao tiếp hiệu quả. Hiểu được điều này, đắc nhân tâm sẽ đem đến cho bạn những bài học về ứng xử rất hay và thiết thực, giúp người đọc dễ dàng áp dụng vào thực tế. Nếu bạn dành thời gian nghiên cứu, học hỏi và vận dụng, chắc chắn bạn sẽ đạt được nhiều thành công trong giao tiếp.

Phương pháp đối nhân xử thế hiệu quả

Ngoài giao tiếp, sách sẽ dạy cho bạn những cách để đối đãi với người xung quanh, giúp bạn chiếm được cảm tình và tạo dựng mối quan hệ tốt với đối phương. Mỗi bài học sẽ kèm những ví dụ thực tế từ trải nghiệm của chính tác giả để người đọc dễ hình dung và áp dụng vào cuộc sống.

Ví dụ về một bài học rất hay liên quan đến đối nhân xử thế. Thông thường khi giao tiếp, chúng ta ai cũng rất thích được nói về bản thân, về công việc, sự nghiệp hay thành quả mà bản thân có. Tuy nhiên, Dale Carnegie khẳng định để khiến đối phương có cảm tình với mình, chúng ta nên “lắng nghe” nhiều hơn. Nên biết cách đặt câu hỏi để đối phương nói về điều họ thích, lắng nghe họ. Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn với đối phương và dần dần, họ sẽ có cảm tình với bạn nhiều hơn.

Dale Carnegie

Tổng Kết 

Còn rất nhiều những bài học hay và bổ ích khác về nghệ thuật sống trong Đắc nhân tâm đang chờ bạn khai phá. Đây là cuốn sách nhất định bạn phải đọc ít nhất một lần trong đời. Đừng quên thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm đọc sách chất lượng với chi phí cực rẻ qua ứng dụng Google Play Books nhé!

- Advertisment -