Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Phú Yên - Quy Nhơn có những điểm du lịch nào hấp...

Phú Yên – Quy Nhơn có những điểm du lịch nào hấp dẫn

Phú Yên và Quy Nhơn đều nằm trên khu vực ven biển miền Trung Việt Nam. Vì khoảng cách khá gần nên khi đi du lịch, người ta thường sẽ đi cả hai địa điểm này. Vậy hãy cùng xem Phú Yên – Quy Nhơn có những điểm du lịch nào hấp dẫn nhé.

Phú Yên có gì đẹp?

Bãi Xép

Nếu như bạn đã từng xem bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì nơi đây chính là một trong những địa điểm quay bộ phim ấy. Bãi Xép là một bãi biển thuộc thành phố Tuy Hoà của Phú Yên. Tuy chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu một cảnh quan thiên nhiên vô cùng hài hoà và đặc sắc.

bãi xép phú yên

Bãi Xép mang đầy đủ đặc trưng của một bờ biển đẹp, từ bãi cát vàng óng ánh, các bãi đá hoang sơ cho đến những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển. Chỉ cần chạm nhẹ vào làn nước mát trong trẻo màu xanh ngọc bích, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh đang xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày

Gành Đèn

Gành Đèn còn có một tên gọi khác là gành Đá Đen. Lý do là bởi nơi đây được hình thành bởi những lớp đá đặc biển có màu đen đặc trưng của Phú Yên. Sau này, khi ngọn hải đăng ở đây được xây dựng lên, người ta bắt đầu gọi gành Đá Đen là gành Đèn. Nhờ có ngọn hải đăng ở đây, các tàu thuyền có thể hoạt động về đêm một cách thuận lợi. Tầm chiếu sáng của hải đăng khá xa, khoảng 17 hải lý.

gành đèn phú yên

Độ dài địa lý của gành Đèn thì khoảng 1km chạy dọc theo bờ biển. Bề mặt gành được phủ bởi những lớp đá có màu đen nâu lẫn chút hồng sẫm. Chúng xếp chồng lên nhau tạo nên một hiệu ứng khá độc đáo. Thời điểm đẹp nhất ngắm gành Đèn là vào hoàng hôn hoặc đêm tối, khi ánh mặt trời đỏ rực phản chiếu lên những phiến đá khiến chúng có màu hồng cam tuyệt đẹp.

Ghềnh Đá Đĩa

Ngoài gành Đèn thì ghềnh Đá Đĩa cũng mang một vẻ đẹp độc đáo không kém. Các khối đá ở đây có nhiều hình dạng xếp chồng lên nhau một cách cao thấp xen kẽ vô cùng thú vị. Những loại đá ở đây đều có lịch sử hình thành từ rất lâu đời, chúng chính là đá bazan có từ 200 triệu năm trước, được tạo ra trong quãng thời gian núi lửa còn hoạt động. Giống như Cổng Tò Vò ở Đảo Lý Sơn vậy, những khối đá này chính là nham thạch gặp nước lạnh bị đông cứng, vậy nên nó đã tạo ra những khối đá có hình thù kì dị như bây giờ.

Ghềnh Đá Đĩa phú yên

Thời điểm đẹp nhất ở đây chính là lúc bình minh hoặc chiều tà, lúc đó ghềnh đá đĩa lộ ra vẻ đẹp mê hoặc đầy ma mị. Vào mùa hè, khi nắng lên chính là khung cảnh “hoa vàng trên cỏ xanh”, còn khi mưa trút xuống thì vẻ lạnh lẽo, âm u ở đây trông buồn tê tái lòng người.

Quy Nhơn có gì đẹp

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít là một trong những quần thể kiến trúc mang văn hoá Chăm còn sót lại tại Việt Nam. Đây là một cụm tháp cổ của Chăm Pa được xây dựng từ hồi cuối thế kỉ 11 đến đầu thế kỉ 12. Vẻ đẹp của nó mang đậm chất dấu ấn lịch sử của vương quốc Chăm Pa cổ đại.

tháp bánh ít quy nhơn

Quần thể này bao gồm 4 tháp, ngoài tháp cổng ở phía Đông ra thì còn có tháp Bia, tháp Yên Ngựa và tháp chính. Những bức điêu linh động và những bức tượng đá với hình thù đặc trưng của văn hoá Chăm Pa ở đây đã thu hút vô số khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh.

Eo Gió

Eo Gió là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn. Nằm tại xã đảo Nhơn Lý của thành phố Quy Nhơn, nơi đây là một eo biển xanh vô cùng đẹp với hình vòng cung mỹ miều. Nếu muốn tìm một nơi để ngắm hoàng hôn thì Eo Gió chính là nơi phù hợp nhất. Từ trên cao, du khách có thể nhìn toàn bộ khung cảnh yên bình ở đây.

eo gió - quy nhơn

Nhìn từ xa, Eo Gió trông giống như một cái yên ngựa ở giữa 2 mỏm núi cao cạnh biển. Khu vực này luôn có sức gió rất mạnh từ biển thổi vào. Nhờ những đợt sóng dâng cao mà đá ở bên đồi cũng bị bào mòn, tạo nên những khe rãnh xẻ ngang. Tất cả chúng đã tạo nên một Eo Gió vô cùng hoang sơ và kỳ vĩ.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh còn được biết đến với tên gọi khác là Đảo Vân Phi, hòn đảo này nằm gần vịnh Xuân Đài của xã Nhơn Châu. Nhờ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đặc biệt cùng không khí trong lành và mát mẻ nên nơi đây được người dân gọi là một trong những hòn đảo đẹp nhất của tình Bình Định.

cù lao xanh quy nhơn

Tại Cù Lao Xanh, có bãi cát trắng dài, những cây bàng non toả bóng dọc bờ biển và những rặng dừa ung dung trước gió. Du khách khi đến đấy có thể thoải mái tắm biển trong dòng nước xanh mát hoặc ngắm nhìn các loại san hô dưới mặt nước. Khung cảnh yên bình ở đây chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai ghé thăm được thoải mái, rũ bỏ những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Tạm kết

Trên đây là những điểm du lịch hấp dẫn của Phú Yên – Quy Nhơn. Bạn có thể mua vé máy bay khởi hành đến Tuy Hoà rồi mua vé xe rẻ để di chuyển tới Phú Yên nhé. Để đi được hết những địa điểm này có lẽ sẽ mất 4 – 5 ngày, nếu như bạn có một kỳ nghỉ tương đối dài thì đây là một lộ trình khá hấp dẫn đấy.

- Advertisment -