Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Phim TRÀ mùa tết 2024 đã mất dạng thế nào?

Phim TRÀ mùa tết 2024 đã mất dạng thế nào?

Trong danh sách những bộ phim Tết được lên sàn trong mùa Tết này, có lẽ ít người biết rằng còn 1 bộ phim mang tên TRÀ xuất hiện. Mạo hiểm khi lên sóng cùng MAI và GẶP LẠI CHỊ BẦU, TRÀ đã phải rút lui khỏi rạp để chờ ngày khởi chiếu mới. Cùng VTC PAY BLOG tìm hiểu xem phim TRÀ có gì và tại sao lại chưa đứng vững cùng 2 người bạn của mình tại rạp nhé!

Giới thiệu về phim Trà

giới thiệu về phim trà

Là một bộ phim Tết được trao tay từ đạo diễn Lê Hoàng, dàn diễn viên chất lượng như Quốc Thái, Việt Hương nhưng lại phải rời khỏi màn ảnh rạp mùa Tết vì những đánh giá về nội dung kém chất lượng sau khi thu về hơn 1 tỷ đồng tiền vé công chiếu.

Ví như Beta, một đơn vị phát hành phim cho biết rằng sẽ ngưng chiếu phim này từ ngày 14/2, hiện nay cũng chưa đưa ra thêm lịch phát hành mới nào.

4 ngày phát sóng nhưng TRÀ lại mang về hiệu ứng phòng vé khá kém so với những bộ phim phát sóng cùng ngày, chỉ thu về đâu đó gần 1,3 tỷ đồng.

Không chỉ TRÀ, bộ phim SÁNG ĐÈN nói về đề tài cải lương do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đảm nhận cũng đã rút lui khỏi rạp sau khi thu về gần 700 triệu đồng tiền vé sau 3 ngày ra rạp.

Hiện tại các suất chiếu tại các rạp trong nước chỉ có 2 bộ phim MAI GẶP LẠI CHỊ BẦU để cạnh tranh suất chiếu phòng vé cùng những tác phẩm nước ngoài nổi bật như SPY X FAMILY: CODE WHITE, ARGYLLE: SIÊU ĐIỆP VIÊN, MADAME WEB…

Nội dung phim

nội dung phim trà

Dự án phim TRÀ là dự án mà đạo diễn Lê Hoàng tâm đắc khi quay trở lại công việc của mình. Được gắn mác 18+ với nhiều cảnh nóng, tác phẩm này khai khác sâu về vấn đề ngoại tình trong hôn nhân của các cặp vợ chồng, gia đình hiện đại.

Chích (Đoàn Trinh thủ vai) là một cô nàng mang trong mình quá khứ đen tối, cô có duyên được Hải (Quốc Thái đảm nhận) lại là người đàn ông thành đạt. Hai người có duyên gặp gỡ và Hải đã cứu giúp Chích thoát khỏi quán bia ôm nơi cô làm việc, cũng không thể cưỡng lại nhau mà phát sinh mối quan hệ đặc biệt.

Vợ Hải (Việt Hương) đã thuê người giúp việc, không hề hay biết đối tượng mình tìm phụ việc gia đình lại là người tình mà Hải giấu bao lâu.

Từ đó, những xung đột, giấu diếm cùng thái độ khác lạ của cả hai đã làm cho vợ Hải nảy sinh nghi ngờ, những mối quan hệ phát sinh trong nhà cũng trở thành cảnh nóng của bộ phim.

TRÀ cùng những lỗi khiến khán giả “xanh lá”

những lỗi khiên khán giả không thích trà

Dù ra rạp ngay ngày 1 Tết âm nhưng khá ít người biết đến sự hiện diện của TRÀ, sau những ngày công chiếu đầu tiên, những lời chê bắt đầu dồn dập đến làm cho phim trở nên thiếu đi sức cạnh tranh so với những phim ra rạp cùng ngày.

Phần lớn các khán giả khi ra về cho rằng kịch bản phim Trà là kịch bản cũ kỹ, về cơ bản không có sự đổi mới sáng tạo nào.

Đi kèm là những tình tiết phi logic, khá hụt hẫng vì tình tiết phim không được liền mạch, chất lượng hình ảnh đầu tư lớn cũng được nhận xét đạt mức tương đương web-drama.

Một số khán giả khác đánh giá phim có nhiều chắc vá về nội dung, tình tiết rất nhiều lỗ hổng, các lời thoại chưa được sâu và truyền đạt tốt, mang tính sân khấu khá nặng.

diễn viên phim trà

Đa số các diễn viên đóng chính nhưng nhạt nhòa, ví như Đoàn Trinh đóng vai Chích, diễn xuất còn non nớt vì thiếu kinh nghiệm. Còn vị trí lão luyện hơn như Việt Hương và Quốc Thái mắc lỗi diễn cường điệu hóa phân cảnh, các chi tiết cười diễn lố.

Với bộ phim này, đạo diễn Lê Hoàng cho biết ông không quá áp lực về mặt doanh thu vì kinh phí thực hiện khá thấp. Phim đã thực hiện từ lâu nhưng khó qua kiểm duyệt, 3 lần kiểm duyệt mới được phép cấp hành vì một số cảnh “nóng” trong phim.

Đạo diễn Lê Hoàng

đạo diễn lê hoàng

Cùng đường đua Tết, đạo diễn Lê Hoàng cho biết anh từng thành công lớn với tác phẩm GÁI NHẢY sản xuất năm 2023  và cũng là bộ phim đạt được doanh thu kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt Nam nên TRÀ cũng được mong chờ và kỳ vọng rất nhiều từ khán giả.

Với báo TUỔI TRẺ ONLINE, đạo diễn Lê Hoàng nói rằng với sự trở lại này: “Cuộc đời tôi thích nhất vẫn là làm phim. Thời gian có thể dài hoặc ngắn nhưng chưa bao giờ tôi có ý định sẽ bỏ làm phim”.

Phim TRÀ được quay nhanh, vỏn vẹn trong một tháng, ông tự tin cho rằng bối cảnh mà ông chọn rất đẹp.

Về chủ đề phim, ông cũng đừng đánh tiếng rằng đây sẽ là một bi kịch nặng nề nhưng cũng rất tình cảm. Những cuộc ngoại tình dạng này phần lớn lỗi và trách nhiệm là do người đàn ông.

ra mắt phim trà

“Những chủ đề tiểu tam xuất hiện rất nhiều, từ sách vở lẫn phim ảnh. Phim của tôi chắc chắn không giống ai, sự không giống ai này có thể hay có thể dở nhưng luôn là Lê Hoàng”.

Kết luận

Có thể thấy, dù được đánh giá tốt hay xấu thì TRÀ cũng là sản phẩm rất tâm đắc, nếu thời gian tới TRÀ phát sóng, ở thời điểm khác với những phim cạnh tranh khác, chắc chắn Hà sẽ có cơ hội trở mình. Cùng VTC PAY chờ đợi và thưởng thức phim này trong thời gian tới nhé! Bạn cũng đừng quên theo dõi VTC PAY BLOG để nhận được những thông tin phim hay nhất nha!

  • Xem thêm: 

GẶP LẠI CHỊ BẦU có đáng xem vào dịp Tết 2024

Phim Mai của Trấn Thành có gì?

- Advertisment -