Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Phim Hàn "Little Women" bị yêu cầu gỡ xuống Netflix vì xuyên...

Phim Hàn “Little Women” bị yêu cầu gỡ xuống Netflix vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Việt Nam đã yêu cầu Netflix gỡ phim “Little Women” vì bộ phim có chứa nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Phim Hàn có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Được biết, bộ phim Little Women đã vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và những hành vi khác được quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí và khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh.

Bộ phim đã rất nhiều lần nhắc đến chiến tranh Việt Nam, xem những người lính Hàn tính sang Việt Nam đánh thuê cho lính Mỹ là những người hùng. Cụ thể, trong tập 5, nhân vật trong phim đã ca ngợi Tướng quân Hàn Quốc lãnh đạo cuộc chiến tranh ở Việt Nam và nhắc đến công lao to lớn của người này khi trở về nước.

Phim còn tái hiện một góc của bảo tàng tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc ở Seoul về cuộc chiến của lính Hàn tại Việt Nam. Phim ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của binh lính Hàn tại Việt Nam, ca ngợi họ là những người xuất thân khó khăn nhưng đến một quốc gia xa xôi để chiến đấu vì Tổ Quốc.

Một phân cảnh trong tập 8, có nhân vật khác tiếp tục nhắc đến đội quân lính đánh thuê Hàn Quốc và miêu tả họ là “những người lính dũng mãnh và nhanh nhẹn nhất”. Đặc biệt, phim còn xuyên tạc rằng 1 người lính Hàn Quốc có thể giết được 20 lính Việt Cộng hay 1 người lính Hàn có thể đánh được 100 người lính Việt, là anh hùng chiến tranh Việt Nam.

Ngoài ra, bộ phim cũng sáng tạo chi tiết “Ma Hoa Lan” – 1 loài hoa gây ảo giác và tượng trưng cho những cái chết là loại hoa được mang về từ Việt Nam.

=>> Xem hàng loạt phim với đa dạng thể loại một cách thả ga trên nền tảng VieOn với chất lượng cao mà chi phí lại cực tiết kiệm khi đăng ký dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay. Nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!

Little Women là phim gì?

Little Women là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Louisa May Alcott. Little Women bản Hàn kể về cuộc sống thiếu thốn của 3 chị em cùng sự đấu tranh của họ với một thế lực giàu có và quyền lực bậc nhất Hàn Quốc.

Nội dung phim khá kịch tính, thu hút, màu phim và bối cảnh được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ. Tuy nhiên, vì các yếu tố xuyên tạc lịch sử Việt Nam, phim hiện đang nhận về nhiều chỉ trí và lời kêu gọi tẩy chay.

Tổng Kết 

Little Women là một trong nhiều bộ phim Hàn Quốc có yếu tố xuyên tạc lịch sử Việt Nam và ca ngợi Hàn Quốc một cách ảo tưởng.

- Advertisment -