Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Game Online Phần 1: Poise Genshin Impact 3.2 và chỉ số bí mật

Phần 1: Poise Genshin Impact 3.2 và chỉ số bí mật

Dù là một tựa game gacha, nhưng thật ra  Genshin Impact lại có gameplay phức tạp hơn không ít là mấy so với nhiều trò chơi khác. Ngoài các phản ứng nguyên tố và những thông tin nhân vật, trò chơi của miHoYo còn ẩn một vài thông số “không dành cho game thủ” Trong bài viết dưới đây hãy cùng VTC Pay khám phá các chỉ số đó. Post đầu tiên trong series này xin được cho các bạn biết về Poise, hay còn gọi là “kháng gián đoạn”.

Vậy Poise là gì và cách thức hoạt động của nó ra sao?

Để phục vụ cho cơ chế này, mỗi chiêu tung ra  trong Genshin Impact đều có một chỉ số vô hình gọi là “Poise damage”. Đòn đánh có Poise damage càng cao thì làm đầy thanh Poise càng nhanh, và khiến mục tiêu dễ dàng bị gián đoạn. Tương tự vậy, mỗi nhân vật / quái vật cũng sẽ có một thanh Poise riêng với độ dài khác nhau, càng dài thì sẽ càng khó bị gián đoạn. Thông thường, quái nhỏ có thanh Poise ngắn, quái to Poise thì dài, và trùm thì Poise vô tận.

Tuy nhiên lượng Poise damage mà nhân vật phải chịu khi trúng trưởng không chỉ phụ thuộc vào Poise damage của đòn đánh, mà còn liên quan đến những phương diện khác. Nhiều kỹ năng thuần thục và động tác trong game cho nhân vật có được “hyperarmor” (hay superarmor tùy cách gọi), giúp họ bỏ qua Poise damage của các đòn đánh trong khi triển khai chiêu thức. Sự chênh lệch cấp độ giữa người tấn công và mục tiêu bị hạ cũng ảnh hưởng đến Poise damage.

Nhận ngay 600 Nguyên thạch La Hoàn Genshin Impact 3.2: Tại đây

Những sự kiện cập nhật mới nhất tại game Genshin Impact 3.2: Tại đây

Một quy tắc chung mà miHoYo đưa ra cho các nhân vật trong game là nhân vật cận chiến có thanh Poise dài gấp 2 các nhân vật đánh xa (cung thủ, pháp khí). Chiều dài này cũng sẽ thay đổi khi chơi co-op: Thanh pose nhân 2 khi có 2 người cùng chơi, nhân 3 nếu 3 người,  và nhân 4 khi full team.

Như vậy, anh em ta có thể kết luận là dù không hiển thị trước mắt game thủ, Poise vẫn là một cơ chế ảnh hưởng lớn đến khả năng gây sát thương của nhân vật. Việc dùng một kỹ năng hay động tác có hyperarmor đúng thời điểm giúp nhân vật không bị gián đoạn, không mất thời gian để trở lại tư thế chiến đấu và từ đó có DPS cao hơn.  Dù điều này không  quan trọng trong gameplay bình thường, kiến thức về Poise vô cùng có ích khi người chơi tham dự những event end game như La Hoàn hay các trận chiến, chiến đấu đầy thử thách của Genshin Impact.

Để có thể tham gia Poise Genshin Impact, game thủ cần phải tích lũy đủ lượng nguyên thạch thông qua nạp thẻ Zing tại VTC Pay và nhận ưu đãi và chiết khấu lớn trên thị trường.

Những trường hợp thú vị của Poise

Cũng như những hoạt động khác trong Genshin Impact, có nhiều  trường hợp ngoại lệ với Poise và Poise damage. Ví dụ thanh Poise sẽ vô tận khi:

  • Itto khi dùng đòn đánh tụ lực.
  • Fischl khi trong bộ dạng Oz.
  • Raiden Shogun khi chiêu nộ còn tác dụng.
  • Zhongli khi dùng khiên.
  • Beidou, Yun Jin khi giữ kỹ năng nguyên tố.
  • Bất kỳ nhân vật nào được bảo vệ bởi khiên, hoặc trong animation bật chiêu nộ, hoặc trong vài khung hình đầu tiên khi lao tới, hoặc đang bị đóng băng.
  • Hutao ở cung mệnh 6 và ít máu.

Số khác lại được tăng khả năng kháng gián đoạn khi dùng một kỹ năng nào đó, ví dụ như:

  • Yanfei khi có ấn định quanh người.
  • Một vài mệnh của các nhân vật.
  • Hutao, Ayato khi kỹ năng nguyên tố còn tác dụng.
  • Xingqiu gồm cả kỹ năng nguyên tố và nộ.
  • Cyno, kokomi khi nộ còn tác dụng.
  • Lisa khi tụ lực cho kỹ năng nguyên tố.
- Advertisment -