Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ Những kiến thức quan trọng về quá trình mang thai mà mẹ...

Những kiến thức quan trọng về quá trình mang thai mà mẹ bầu nên biết – Phần 2

Xem thêm>>> Những kiến thức quan trọng về quá trình mang thai mà mẹ bầu nên biết – Phần 1

Chú ý trong cuộc sống (vật nuôi, đông người, ô nhiễm bức xạ) 

 

 

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn hãy chú ý tránh nơi đông người để tránh làm giảm khả năng miễn dịch; hạn chế tiếp xúc với vật nuôi ở nhà để phòng tránh Toxoplasma gondii (ký sinh trên mèo) và một số vi khuẩn khác; 

Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên tránh đi tới một số nơi có bức xạ mạnh(việc sử dụng các thiết bị gia dụng hàng ngày đều không ảnh hưởng gì). Bên cạnh đó, những người phụ nữ mang thai cần hết sức lưu ý khi dùng thuốc sao cho hợp lý, ngoài việc thường cố gắng không để nhiễm bệnh, sau khi ốm không được tự ý uống thuốc và cần điều trị khoa học dưới sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Tìm hiểu về quá trình mang thai và sinh con. 

Những kiến thức quan trọng về quá trình mang thai mà mẹ bầu nên biết - Phần 2

 

Bạn nên đọc thêm sách liên quan đến thai nghén; hiểu cách dưỡng thai hiệu quả; bắt đầu ghi lại quá trình mang thai; ghi lại chu kỳ (ghi lại chu kỳ có thể giúp mẹ tính được thời điểm rụng trứng và thụ thai).  Bạn có thể tìm thêm một số câu chuyện ngắn về việc sinh em bé; viết kế hoạch sinh con và chuẩn bị những thứ bạn cần sử dụng; tham gia khóa học cho con bú, khoá học sinh con, mang thai để hiểu và có kiến thức thực tế, các cách chăm sóc con sau khi sinh, các triệu chứng xảy ra trước sinh lẫn sau sinh.  

Thuốc dưỡng thai 

Phụ nữ mang thai không được dùng thuốc trong toàn bộ thai kỳ hoặc dùng thuốc cẩn thận dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ, đây là thời kỳ quan trọng của sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi, thuốc có thể gây dị tật thai nhi hoặc bại não.  

Nhìn chung có hai loại thuốc dành cho phụ nữ mang thai, thuốc cấm và thuốc sử dụng thận trọng. Thuốc cấm được sử dụng chẳng hạn như một số loại thuốc chống khối u, thuốc tiểu đường, v.v..  Vì vậy, bạn cần phải thận trọng khi sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tâm trạng 

Khi mang thai có rất nhiều triệu chứng khó chịu có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ bầu, đồng thời do sự thay đổi hormone nên cảm xúc của mẹ bầu trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn, dễ bị lo lắng. Do đó, họ cần được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn bởi chồng và gia đình. Các mẹ bầu nên đọc nhiều sách mang thai và trò chuyện nhiều hơn với những người thân thiết.

Những kiến thức quan trọng về quá trình mang thai mà mẹ bầu nên biết - Phần 2

 

Ngoài ra, mẹ bầu hãy nghe những bản nhạc mà mình yêu thích, cũng có thể cho các con nghe chung những giai điệu đó, điều đó khiến mẹ bầu và em bé trong bụng cũng thấy thoải mái dễ chịu hơn. Khi cảm thấy lo lắng hoặc xuất hiện những trạng thái cảm xúc tiêu cực đừng giấu quá lâu trong lòng hãy giãi bày với những người thân xung quanh. Cố gắng duy trì tâm trạng thoải mái khi mang thai là một việc rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Trong quá suốt thai kỳ, mẹ và bé có thể gặp một số bệnh lý nếu không có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và không khám thai định kỳ. Với bảo hiểm VBI Care của Vietinbank (có thể mua dễ dàng trên hệ thống VTC Pay), các mẹ bầu sẽ luôn được tiếp cận các dịch vụ  chăm sóc y tế một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Hãy chuẩn bị chu đáo nhất để chào đón những thiên thần đến với thế giới này một cách an toàn !

- Advertisment -