Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những cuốn sách giúp bạn rèn luyện Growth mindset

Những cuốn sách giúp bạn rèn luyện Growth mindset

Tư duy phát triển (growth mindset) là một trong những yếu tố quan trọng cần có với mỗi cá nhân để đạt được thành công trong học tập hay công việc. Tư duy phát triển có thể được hình thành và rèn luyện qua nhiều phương pháp, đặc biệt phải kể đến sách. Dưới đây là những cuốn sách sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy phát triển hiệu quả!

1. The growth mindset coach 

Tư duy phát triển

Cuốn sách The growth mindset coach được nghiên cứu và xuất bản bởi những chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý. Sách sẽ hướng dẫn và giúp bạn rèn luyện tư duy phát triển qua những bài học sáng tạo, thông điệp và các bài giảng lí thú. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bạn cần để thúc đẩy tư duy phát triển, có thể kể đến như:

  • Chương trình định kỳ theo tháng.
  • Hoạt động nghiên cứu.
  • Kế hoạch phát triển.
  • Những câu chuyện thực tế.
  • Phản hồi mang tính xây dựng.

Cuốn sách này sẽ chứng minh cho bạn trí thông minh không bao giờ có giới hạn. Với những công cụ hỗ trợ từ sách, bạn sẽ tin tưởng và khả năng và bản thân mình nhiều hơn.

Cuốn sách hiện đang có trên Google play books – nền tảng đọc sách trực tuyến chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Để đọc sách với chi phí cực tiết kiệm, hãy nhanh tay thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay. Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!

=>> Xem thêm: Growth mindset là gì? Tại sao growth mindset lại cực kỳ quan trọng? 

2. Mindset – Changing the way you think to fulfil your potential 

Cuốn sách về tư duy phát triển này được nghiên cứu bởi nhà tâm lý học nổi tiếng của Đại học Stanford Carol Dweck. Bà đã dành cả thập kỷ để nghiên cứu về sự thành công và sức mạnh to lớn của mindset.

Trong cuốn sách, Dweck sẽ giải thích và làm rõ tại sao thành công không chỉ dựa trên khả năng hay tài năng mà còn là bởi con người nhìn nhận thành công bằng tư duy cố định hay tư duy phát triển. Bà cũng làm rõ việc tại sao đề cao trí thông minh và khả năng thiên bẩm không thể thúc đẩy bản thân để tiến tới thành công mà nó thậm chí còn ngăn cản con người nỗ lực để chạy đến đích.

3. Tư duy nhanh và chậm 

Tư duy phát triển

Tư duy nhanh và chậm được biên soạn bởi Daniel Kahneman – một tiến sĩ từng đoạt giải Nobel kinh tế vào năm 2002. Đây là cuốn sách được đánh giá cao trong việc thay đổi tư duy và hành vi của con người. Năm 2011, nó lọt top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất.

Tư duy nhanh và chậm nghiên cứu về những luồng suy nghĩ đan xen trong tâm lý con người. Những suy nghĩ ấy ảnh hưởng đến quyết định và hành vi của chúng ta. Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được cách trí não vận hành, hình thành tư duy đúng đắn để hạn chế đưa ra những quyết định, hành vi sai lệch.

4. Phi lý trí 

Phi lý trí là đầu sách được biên soạn bởi giáo sư Dan Ariely môn Tâm lý và Kinh tế học hành vi tại Đại học Duke, California. Cuốn sách bao gồm 13 chương, mỗi chương sẽ giúp bạn giải thích cho những câu hỏi vì sao liên quan đến cách con người tư duy và suy nghĩ. Sách phản ảnh thực tế tư duy của con người qua những thí nghiệm cụ thể và khoa học.

Ngoài ra, Phi lý trí sẽ cung cấp cho người đọc những hiện tượng tâm lý mới mẻ về tư duy, giúp bạn mở mang đầu óc, tầm nhìn và hình thành tư duy sáng tạo, phát triển.

5. Tư duy đa chiều 

Tư duy phát triển

Tư duy đa chiều là cuốn sách được viết bởi Edward De Bono – một bậc thầy về tư duy, người đã xây dựng và phát triển nhiều phương pháp tư duy mới mẻ. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp rèn luyện tư duy mới mẻ, hiện đại, loại bỏ lối tư duy truyền thống hạn chế sự sáng tạo và là rào cản ngăn bạn bước đến thành công mới.

Ngoài ra, cuốn sách sẽ giúp người đọc có thể nhìn nhận sự vật, hiện tượng dưới nhiều góc độ khác nhau, từ đó hình thành thế giới quan đa dạng, đa chiều và xây dựng cái nhìn khách quan cho mỗi cá nhân.

6. Tư duy đột phá 

Tư duy đột phá sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho bạn trên con đường chinh phục thành công và đam mê của chính mình. Đúng như tên gọi của nó, Tư duy đột phá sẽ giúp bạn suy nghĩ một cách khác biệt với tư duy mới mẻ hơn, thoát khỏi suy nghĩ truyền thống, một chiều. Với tư duy đột phá, bạn sẽ đến gần hơn với thành công, đam mê của chính bạn. Nhờ tư duy đột phá, bạn sẽ có thêm động lực, nguồn lực giúp bạn phát triển bản thân mỗi ngày.

7. Growth mindset: A practical guide

Đây là cuốn sách rèn luyện tư duy phát triển phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt dành cho trẻ em đang ở độ tuổi tiểu học trở lên. Cuốn sách bao gồm những hướng dẫn chi tiết về cách tạo ra tư duy phát triển theo thời gian để nâng cao hiệu quả học tập và thúc đẩy tính sáng tạo, cạnh tranh. Hình thành tư duy phát triển sẽ giúp học sinh ham học hỏi hơn và có tham vọng để đạt được những thành tựu cho chính mình.

Tổng Kết 

Tư duy phát triển là phẩm chất cần có nếu một cá nhân muốn hướng đến thành công và phát triển lâu dài. Hãy tìm, đọc và nghiên cứu kĩ những cuốn sách trên để rèn luyện tư duy phản biện hiệu quả nhé!

- Advertisment -