Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi "Nem Bơ Rong Biển": Bí quyết chuẩn ngon từ cô chủ Bếp...

“Nem Bơ Rong Biển”: Bí quyết chuẩn ngon từ cô chủ Bếp Chay Hạnh Phúc

Tiếp nối series những món nem chay ngon, giàu dinh dưỡng, VTCPay Blog cùng cô chủ Bếp Chay Hạnh Phúc – Lã Thu Huyền sẽ gửi tới chị em công thức món ăn “Nem Bơ Rong Biển” lạ miệng!

Bí quyết chuẩn ngon “Nem Bơ Rong Biển”

Chắc hẳn khi nghe tên, các chị em sẽ đoán loại nem chay này được làm từ bơ và rong biển? Không hẳn đâu nhé! Nem bơ ý chỉ hỗn hợp nguyên liệu được quyện đều bởi sốt mayonnaise – đây là nguyên liệu “đặc biệt” giúp nem bơ rong biển có vị ngọt, ngậy, béo, kết cấu nguyên liệu mềm và dễ ăn hơn rất nhiều. Loại nem này được phủ một lớp bột chiên do vậy đảm bảo độ giòn, tránh phần sốt chảy ra ngoài.

Nem Bơ Rong Biển

Chị Lã Thu Huyền – cô chủ Bếp Chay Hạnh Phúc có chia sẻ thêm: ” Khác với nem nấm mè đen hay nem chay đậu xanh rau củ, loại nem mình sắp giới thiệu sẽ giòn bên ngoài, ướt mềm bên trong. Mùi thơm của hành tây, nấm, rau củ kết hợp với vị đậm đà, béo, ngọt rất đưa miệng. Nếu nhà có trẻ nhỏ kén ăn rau, bố mẹ có thể thực hiện món ăn này vì hàm lượng dinh dưỡng không hề nhỏ nhé!”

Một lưu ý đối với món chay này chính là tỉ lệ nguyên liệu có thể điều chỉnh tùy theo sở thích, khẩu vị của mỗi gia đình. Chị em có thể biến tấu theo công thức của riêng mình (một ví dụ: nếu thích vị ngọt của cô, chị em hoàn toàn có thể tăng thêm nhé). Để thực hiện món ăn lạ miệng này, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu bên dưới:

  • Đậu hà lan
  • Ngô ngọt (có thể mua bắp hoặc hạt tách sẵn)
  • Nấm đùi gà, Nấm kim châm (tùy sở thích gia đình có thể cho nhiều hoặc ít)
  • Cà rốt
  • Hành tây
  • Giò chay (Chị em có thể ước lượng từ 1 đến 2 khoanh giò – 100g đến 200g tùy khẩu vị)
  • Rong biển khô
  • Sốt mayonnaise
  • Bột chiên xù và bột chiên giòn
  • Gia vị: Hạt nêm chay (nếu nhà không ăn chay có thể dùng hạt nêm thông thường), có thể bổ sung thêm muối hoặc mì chính tùy khẩu vị gia đình
  • Ram cuốn nem

Cách chế biến “Nem Bơ Rong Biển”

Bước 1: Chế biến sơ nguyên liệu:

  • Đậu hà lan, ngô ngọt, hành tây băm dập
  • Nấm đùi gà, cà rốt, giò chạy cắt hạt lựu nhỏ hoặc băm rối (chú ý kích thước để nhân nem không bị quá to, khó ăn)
  • Nấm kim châm cắt khúc
  • Rong biển khô xay nhỏ hoặc cắt sợi nhỏ

Nem Bơ Rong Biển

Bước 2: Xào sơ hỗn hợp trên với một lượng hạt nêm vừa đủ, nên xào lửa to tránh hỗn hợp ra nước quá nhiều. Sau khi đảo cho hỗn hợp trên chín 70%, ,chị em tắt bếp và để nguội. Đối với trường hợp hỗn hợp ra nhiều nước, chị em có thể cho ra rổ cho ráo nhé!

Bước 3: Trộn sốt. Sau khi hỗn hợp nguyên liệu xào sơ trên nguội, sử dụng sốt mayonnaise trộn đều sao cho sền sền, hòa quyện là đã đạt yêu cầu.

Bước 4: Gói nem và tẩm bột chiên. Vì hỗn hợp nhân khá ướt do vậy hãy cuốn nhanh tay và đảm bảo lớp vỏ đủ dày, đủ chặt tay tránh vỡ nem hoặc nhân nem rơi ra ngoài nhé. Nhúng nem vào bột chiên giòn, sau đó lăn qua lớp bột chiên xù để tạo vị giòn ngon cho món ăn.

Bước 5: Chiên nem và trình bày. Vì có bột chiên xù nên chị em khá lúng túng khi vỏ nem cháy nhưng bên trong chưa chín hẳn. Đừng lo lắng nhé. Hãy chiên nem ngập dầu trong lửa vừa hoặc nếu láng dầu thì chiên nem lửa nhỏ đều và tăng nhiệt độ từ từ nhé. Sau khi chiên nem chín hãy để ra giấy thấm dầu dùng trong nhà bếp(nếu có) và trình bày.

cách làm Nem Bơ Rong Biển

Một lời chúc từ cô chủ Bếp Chay Hạnh Phúc: “Một món ăn không chỉ ngon mùi, ngon vị mà còn cần ngon mắt. Các chị em hãy trình bày món ăn kèm theo xà lách hoặc hoa cà rốt để nổi bật hơn nhé. Món ăn này chỉ cần chấm với tương ớt, tương cà hoặc chị em pha nước chấm chua ngọt ăn cũng rất đưa miệng. Chúc chị em thành công với món nem bơ rong biển nhé!”

Tổng kết:

Một món ăn ngon, lạ miệng dành cho cả gia đình. Hãy thực hiện ngay khi có thời gian chị em nhé. Có thể làm số lượng nhiều và trữ đông ăn dần rất tiện lợi!

>>> Xem thêm: Cách làm Nem Chay Đậu Xanh Rau Củ ngon không tưởng!

- Advertisment -