Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Nạp tiền VETC có bị lộ thông tin cá nhân không?

Nạp tiền VETC có bị lộ thông tin cá nhân không?

Từ ngày 1/8/2022 cả nước bắt đầu kế hoạch thu phí không dừng tại các trạm thu phí trên toàn bộ cao tốc. Dán thẻ VETC, Nạp tiền VETC là điều cần thiết hiện nay, tránh những rắc rối không đáng có. Thế nhưng mối lo về lộ thông tin cá nhân, trừ tiền sai mục đích hiện diện khi khách hàng liên kết với bên thứ 3 nạp tiền vào tài khoản VETC.

HOT: Ví điện tử VTC Pay chào xuân 2023 với hàng loạt sự kiện ưu đãi đầu năm. Truy cập VTCPay.vn => Chọn mục Tin Tức để không bỏ lỡ cơ hội nhận voucher HOT và hàng loạt phần quà thú vị

Nếu bạn mong muốn tiết kiệm hầu bao khi nạp VETC, chờ đợi các sự kiện tại ví VTC Pay – voucher liền tay, mệnh giá cực hời nhé!

Nạp tiền VETC có bị lộ thông tin cá nhân không?

VETC – Thu phí tự động không dừng, sử dụng RFID ( viết tắt của Radio Frequency Identification) – công nghệ hiện đại sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới từ đó có thể dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện.

Khi sử dụng VETC, người điều khiển phương tiện cần dán thẻ VETC trên xe (thường là vị trí kính hoặc đèn xe), đăng kí tài khoản định danh VETC của cá nhân và thực hiện nạp tiền vào tài khoản này. Khi đi qua các trạm thu phí, hệ thống sẽ nhận diện và trừ tiền trong tài khoản (có hình thức thông báo trừ tiền với khách hàng).

Ba cách nạp tiền VETC phổ biến 

Hiện tại, có 3 cách phổ biến để nạp vào tài khoản VETC:

  • Nạp tiền mặt trực tiếp: Nghĩa là khách hàng đến điểm nạp tiền (Tham khảo tại đây) và nạp số tiền mong muốn.
  • Nạp qua chuyển khoản ngân hàng: Nghĩa là người dân nạp qua các kênh online của ngân hàng (Sử dụng cú pháp: Biển số xe hoặc số Tài khoản giao thông của khách hàng (cách) Tên khách hàng và gửi tới số tài khoản 1601000000626 – Ngân hàng BIDV của Công ty TNHH Thu phí tự đông VETC) hoặc ứng dụng di động VETC
  • Nạp tiền qua các ví điện tử: Nghĩa là người dân đăng nhập ứng dụng ví điện tử (yêu cầu: ví điện tử có dịch vụ nạp tiền VETC) sau đó thực hiện thao tác nạp tiền thuận tiện.

cách nạp tiền VETC

Theo nhìn nhận thực tế, lượng người sử dụng cách nạp vào tài khoản giao thông VETC qua chuyển khoản ngân hàng và qua ứng dụng ví điện tử có phần nhỉnh hơn. Điều này được lí giải do mức độ thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng thao tác. Ngoài ra, các ví điện tử cũng chớp thời cơ vàng tung ra hàng loạt ưu đãi cho khách hàng dùng lần đầu.

Tuy nhiên, không ít người vẫn lo lắng về việc lộ thông tin cá nhân khi sử dụng ứng dụng thứ ba để nạp tiền VETC. Những vấn đề khách như chi phí phát sinh, trừ tiền sai mục đích,… cũng khiến không ít tài xế đặt dấu hỏi về sự an toàn.

Có chuyện mất thông tin cá nhân khi nạp tiền VETC bằng ví điện tử không?

Các ví điện tử, trong đó có ví điện tử VTC Pay đưa ra dịch vụ Nạp tiền VETC nhằm hỗ trợ người dân trong quá trình nạp tiền vào tài khoản giao thông VETC được thuận lợi và nhanh chóng. Ngoài ra, với mức độ phổ biến của ví điện tử, trong đó có ví VTC Pay trong cộng đồng, việc nạp vào tài khoản giao thông VETC trở nên gần gũi, thông dụng hơn, các ưu đãi được gửi tới khách hàng đều đặn và dễ dàng hơn. Do vậy, sử dụng ví điện tử để thanh toán nạp tiền VETC là điều nên làm và có nhiều lợi ích.

Điều quan trọng, ví điện tử VTC Pay – trực thuộc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC là địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ nạp tiền VETC. Khách hàng yên tâm bởi thông tin cá nhân được ghi nhận tại hệ thống sẽ được bảo mật hoàn toàn. VTC Pay áp dụng tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS, mọi giao dịch đều được mã hóa an toàn. Do đó, thông tin cá nhân của khách hàng, thông tin giao dịch, số dư tài khoản khách hàng đều được phía ví điện tử VTC Pay giữ kín.

Đối với những khách hàng lần đầu nạp VETC tại VTC Pay, truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết cách nạp.

Ngoài ra, trong tháng mới này, VTC Pay áp dụng ưu đãi bất ngờ dành cho khách hàng đăng kí tài khoản ví VTC Pay và nạp tiền VETC. Tham khảo ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

cách nạp tiền VETC

Thông tin bên lề: Lo ngại vấn đề an toàn sau việc Viettel tố VETC dán chồng thẻ Etag

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp – viễn thông Quân đội Viettel đã có thông tin phản ánh tới Bộ Giao thông vận tải, cho biết đã có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass tuy nhiên đã bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag lên gây ảnh hưởng nhiều mặt. Viettel cho biết hành động trên không chỉ gây lỗi trong quá trình các xe qua trạm thu phí, thu phí không dừng mà còn cho thấy sự thiếu kiểm soát của cơ quan chức năng, lãng phí nguồn lực, tiền bạc.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau khi cập nhật thông tin cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ của cả hai bên và cho biết: “Kết quả cho thấy cả hai nhà cung cấp dịch vụ này đều đã có tình trạng cùng dán thẻ, mở tài khoản cho một phương tiện”.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đưa ra yêu cầu cho Công ty VDTC và Công ty TNHH thu phí tự động VETC về việc báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8 nhằm phục vụ quá trình kiểm tra, giám sát. Đây sẽ là cơ sở để Tổng cục sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Chi tiết sự việc: TẠI ĐÂY

- Advertisment -