Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm MẸO TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CỰC HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

MẸO TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CỰC HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Trong bối cảnh điện năng tiêu thụ đang khan hiếm, việc kinh doanh và sinh hoạt ngày càng phát triển thì việc tiêu thụ điện là không tránh khỏi. Do đó, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, đặc biệt là trong giai đoạn nắng nóng kéo dài. Đây là một trong những lý do giá điện tăng gấp bội. Làm thế nào để tiết kiệm điện năng cho gia đình? Cùng VTC Pay tìm hiểu dưới bài viết dưới đây nhé!

Nên tắt hết các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng

tắt các thiết bị khi không sử dụng để tiết kiệm điện

Mặc dù thiết bị điện đang ở trạng thái chờ và không kích hoạt. Thế nhưng, điện năng vẫn bị tiêu hao. Do vậy, khi không có nhu cầu sử dụng hãy ngắt nguồn điện của thiết bị đi nhé!

Thay thế thiết bị điện đã cũ

Có thể bạn chưa biết, tuổi thọ của vật dụng tiêu thụ điện trong nhà càng cao thì chức năng càng kém và tiêu thụ điện năng lớn. Việc cố gắng sử dụng tiếp sẽ chỉ gây lãng phí tiền điện. Thay vào đó, cách đầu tư nhanh nhất là mua cái mới như điều hòa, tủ lạnh, tivi…để sử dụng. Những sản phẩm mới sẽ được ưu tiên về chức năng và tiết kiệm điện. 

Lựa chọn những sản phẩm có Inverter

sử dụng các sản phẩm có Inverter để tiết kiệm điện

Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tiết kiệm điện năng. Thậm chí như điều hòa, tivi, tủ lạnh…đều có thể. Do vậy, người dùng nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, nên lựa chọn sản phẩm chính hãng tránh lãng phí và gây ra những tai nạn không đáng có. 

Sử dụng các thiết bị điện thông minh trong nhà

Thật lãng phí nếu như bạn quên tắt thiết bị điện trong nhà như bóng đèn, quạt điện, điều hòa…sau khi sử dụng. Để tránh sự đãng trí của bản thân, bạn có thể hẹn giờ hoặc sử dụng ổ cắm hẹn giờ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bóng đèn cảm ứng. Khi có người, bóng đèn sẽ phát sáng. Vì vậy, vừa tiết kiệm điện và giải quyết được nỗi lo giá điện ngút trời.  

Thanh toán tiền điện chiết khấu cao tại VTC Pay 

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Lựa chọn sử dụng năng lượng mặt trời

sử dụng năng lượng mặt trời

Nguồn điện từ năng lượng mặt trời được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng. Không chỉ tiết kiệm điện năng gia đình mà góp phần tiết kiệm điện cho quốc gia. Chủ yếu các gia đình thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…đã lắp đặt với chi phí không cao. Và hiện tại sử dụng năng lượng mặt trời đang trở thành xu hướng mới. 

Kết luận 

Như vậy VTC Pay đã bật mí 5 cách tiết kiệm điện năng cực hiệu quả cho các hộ gia đình. Ngoài ra, VTC Pay gợi ý thanh toán hóa đơn điện nước, online tại nhà vô cùng tiện ích. Chỉ cần 1 nút chạm mọi hóa đơn đã được thanh toán nhanh chóng trên ví VTC Pay. Tải app ngay để trải nghiệm ngay nhé! Hy vọng rằng với các chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo từ VTC Pay!

Tải app VTC Pay

- Advertisment -