Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Mất bao nhiêu tiền để sở hữu một website?

Mất bao nhiêu tiền để sở hữu một website?

Nếu như bạn là một nhà bán hàng và bạn muốn sở hữu một website cho riêng mình thì đây bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng xem mất bao nhiêu tiền để có thể sở hữu một website sang – xịn – mịn nhé.

Chi phí bắt buộc

Mua domain

Domian (tên miền) là một địa chỉ trang web hoạt động trên internet. Có nhiều loại tên miền, bạn có thể chọn tên miền tuỳ vào mục đích sử dụng. Dưới đây là bảng giá tham khảo các tên miền phổ biến hiện nay.

STT Tên miền Giá
1 .com 200k/năm
2 .vn 660k/năm
3 .com.vn 550/năm
4 .edu.vn 380k/năm
5 .info 99k/năm
6 .site 50k/năm

Mua hosting

Hosting là không gian lưu trữ giúp bạn đăng tải dữ liệu, xuất bản website trên internet. Khi sử dụng hệ thống hosting, bạn đặt lên server (hay còn gọi là máy chủ) của nhà cung cấp các tệp dữ liệu cần thiết để website online của bạn chạy được.

Giá hosting trung bình khoảng 29k/tháng tuỳ vào dung lượng lưu trữ. Dưới đây là bảng giá tham khảo giá hosting hiện nay.

STT Dung lượng Giá tham khảo
1 2.5 GB 889.200đ/năm
2 3.5 GB 1.254.000đ/năm
3 5 GB 1.653.000đ/năm
4 7 GB 2.280.000đ/năm
5 10 GB 2.850.000đ/năm
6 12 GB 3.306.000đ/năm

Chi phí ngoài

Mua theme wordpress

WordPress có nhiều theme miễn phí tuy nhiên nếu bạn thích thì cũng có thể chọn những theme trả phí để sử dụng. Theme trả phí của wordpress có giá khoảng 700k-1tr5/theme cho nên nếu bạn có kinh tế cũng có thể sử dụng.

website

Chi phí thiết kế

Nếu bạn không có khả năng tự thiết kế cho website của mình thì có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế bên ngoài. Nếu như bạn định sử dụng những dịch vụ này thì nên dùng luôn combo trọn gói làm website để vừa có thiết kế lại được hỗ trợ tặng tên miền, tặng host cùng nhiều ưu đãi khác. Như vậy bạn chỉ cần mua 1 gói là có tất cả những thứ trên. Giá cho những gói trọn bộ này rơi vào khoảng 1tr4 – 2tr8.

Website bán hàng cần có gì?

Nếu như bạn mở một website bán hàng thì bạn cũng nên tích hợp cho mình một cổng thanh toán để tiết kiệm thời gian hơn cho bạn và cho chính khách hàng của bạn. Một trong những cổng thanh toán tốt nhất hiện nay là cổng thanh toán điện tử VTC Pay.

website

Hiện nay VTC Pay đã liên kết được với 40 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế. Nhờ thủ tục tích hợp nhanh, đơn giản đã giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh số cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

Lời kết

Trên đây là bài toán về việc mất bao nhiêu tiền để sở hữu một website. Để có thể giúp quá trình bán hàng của bạn thuận lợi và đem tới nhiều lợi nhuận hơn thì còn ngần ngại gì mà không đầu tư ngay cho mình một website thật xịn nhé.

- Advertisment -