Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Kinh nghiệm du lịch Pù Luông Thanh Hóa từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông Thanh Hóa từ A – Z

Tọa lạc ở phía Tây bắc tỉnh Thanh Hóa, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là điểm đến du lịch hấp dẫn đáng mơ ước của mỗi du khách. Cùng tìm hiểu tất tần tật về du lịch Pù Luông Thanh Hóa trong bài viết hôm nay của VTC Pay nhé!

Giới thiệu về Pù Luông Thanh Hóa

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 160km. Nơi đây có diện tích hơn 17.6600 ha với vẻ đẹp hoang sơ của rừng nhiệt đới cùng hệ động thực vật phong phú. Rừng nguyên sinh ở Pù Luông là loại rừng kín nhiệt đới xanh theo mùa. Khu bảo tồn cũng tồn tại các thảm rừng thứ sinh như rừng tre nứa, cây bụi và đất nông nghiệp.

Phương tiện di chuyển tới Pù Luông 

Từ Hà Nội di chuyển tới Pù Luông mất khoảng 4 tiếng. Du khách có thể  tới Pù Luông bằng xe máy, ô tô tự lái hoặc xe khách. Xuất phát từ Hà Nội, du khách sẽ đi theo hướng quốc lộ 6 qua Mai Châu, Hòa Bình rồi theo quốc lộ 15 C đến Co Lương, Đông Điểng là sẽ tới Pù Luông. Từ Hà Nội, bạn cũng có thể bắt xe đi Bá Thước rồi bắt xe ôm đi khoảng 20km nữa để tới Pù Luông.

VTC Pay blog bật mí cho bạn cách di chuyển tới Pù Luông vừa dễ dàng, thuận tiện lại cực tiết kiệm chi phí. Đó chính là đặt vé xe đi Pù Luông qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở và nơi bạn muốn đến, sẽ có nhiều sự lựa chọn cùng nhiều mức giá ưu đãi dành cho bạn!

Nên ghé thăm Pù Luông vào mùa nào?

Là khu vực vùng núi, bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh cùng quanh cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn có thể tới Pù Luông vào những khoảng thời gian sau để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời:

  • Cuối tháng 5, đầu tháng 6: đây là thời điểm Pù Luông khoác lên mình màu áo xanh thẳm của những vụ lúa mới. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được ngắm nhìn những thuở ruộng bậc thang xanh mơn mởn, vô cùng đẹp mắt và mang lại cảm giác bình yên đến lạ.
  • Tháng 9, tháng 10: Hai tháng này là thời điểm Pù Luông bước vào mùa lúa chín. Những thuở ruộng bậc thang sẽ chuyển sang màu vàng rực rỡ, đem lại vẻ đẹp trù phú và mơ mộng khó quên cho mỗi du khách tới đây.
  • Tháng 7, tháng 8: Thời điểm giữa hè này cũng là khoảng thời gian thích hợp để ghé thăm Pù Luông. Nhờ tọa lạc ở núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư nên không khí, khí hậu ở đây vẫn luôn rất mát mẻ, trong lành.

Đến Pù Luông nên ghé thăm những địa điểm nào? 

Nếu có dịp đặt chân tới Pù Luông, bạn nhất định phải ghé thăm những địa danh sau nhé:

  • Son Bá Mười: Nằm trên cung đường từ Mai Châu tới Pù Luông, đây là 3 bản vùng cao thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá Thước. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng khí hậu ôn hòa cùng những ngôi nhà sàn truyền thống và tìm hiểu về tập tục của những người Thái cổ.
  • Bản Hiêu: đây là nơi có dòng thác Hiêu nổi tiếng với nước trong, chảy thành nhiều lớp như những dải lụa đè lên nhau. Nước ở đây rất mát mẻ, trong suốt, thu hút nhiều du khách tới tắm và ngâm mình trong làn nước mát lành.
  • Đỉnh Pù Luông: Tới Pù Luông, bạn nhất định phải đặt chân tới đỉnh của ngọn núi cao khoảng 1.700m. Ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn phong cảnh nên thơ của núi rừng, cánh đồng và thung lũng tuyệt đẹp ở Pù Luông.

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Pù Luông Thanh Hóa dành cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa!

- Advertisment -