Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Cao Bằng - Chốn tiên cảnh cho những kẻ mộng...

Du lịch Cao Bằng – Chốn tiên cảnh cho những kẻ mộng mơ

Cao Bằng – một chốn bồng lai tiên cảnh của những kẻ mộng mơ. Lý do là bởi nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh non nước hữu tình mà con người ở Cao Bằng cũng vô cùng hiếu khách và thân thiện. Hãy để VTC Pay Blog mách bạn kinh nghiệm du lịch Cao Bằng nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Đi Cao Bằng mùa nào đẹp nhất?

Thời gian thích hợp nhất để đi Cao Bằng chính là từ tháng 8 đến tháng 1. Dù là khoảng thời gian nào thì du lịch Cao Bằng cũng có vẻ đẹp riêng của nó. Nếu bạn đến cao Bằng vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn những bông lúa chín vàng ươm khỏe sắc. Tháng 11 là mùa tam giác mạch và dã quỳ nở rộ, còn tháng 1 là mùa lá đỏ nên thơ.

Cao Bằng có gì đẹp?

1. Thung lũng núi Mắt Thần

Nằm ở huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng, núi Mắt Thần còn có tên gọi khác là Núi Thủng. Nơi đây không khác gì một chốn thâm sơn cùng cốc đẹp tuyệt trần. Nhờ đó đã thu hút vô số khách du lịch ghé thăm thung lũng này. Cái tên Mắt Thần của núi được lấy ý tưởng từ hình ảnh một lỗ thủng xuyên núi có đường kính 50m. Cũng vì vậy mà kiểu núi này trở thành kiểu núi độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

du lịch cao bằng

Nhìn từ trên cao, ngọn núi này thực sự trông qua hữu tình và nên thơ. Cánh đồng cỏ bạt ngàn như một thảo nguyên du mục, những đàn ngựa xung quanh tạo nên một bức tranh đẹp đến lạ. Ở giữa có một hồ nước nhỏ, tạo cảm giác mát mẻ cho không khí nơi đây. Không chỉ là một địa điểm chụp ảnh khá đẹp, núi Mắt Thần còn là nơi nhiều người chọn để đi dã ngoại, picnic, tụ tập cùng bạn bè.

2. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm tại Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Với các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng đến cả trăm mét, Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam. Vào tiết trời mùa thu, nước dòng Quây Sơn có màu ngọc bích, mỗi khi sương mù kéo đến, ánh nắng xuyên qua khiến một khung cảnh huyền ảo hiện ra.

du lịch cao bằng

Nhìn từ trên cao, các dòng thác như một dải lụa rơi xuống và lúc nào cũng chảy tung bọt trắng xóa, nước không những nhiều mà còn trong xanh. Vì vậy giới trẻ thường đến đây và chụp ảnh ở phía dưới thác.

3. Hồ Bản Viết

Ngoài Núi Mắt Thần và Thác Bản Giốc thì Hồ Bản Viết cũng là một địa danh đẹp không hề thua kém gì. Nằm ở xóm Bản Viết, Tân Phong, xã Phong Châu, nơi đây là một hồ nước nhân tạo rộng 5 ha và chia làm 4 nhánh. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên cây cỏ, chắc chắn bạn sẽ đắm chìm vào khung cảnh nơi đây ngay từ cái nhìn đầu tiên.

du lịch cao bằng

Nằm lọt thọm giữa núi non trùng điệp rộng lớn, hồ Bản Viết như một bức tranh thiên nhiên với cảnh sắc mộng mơ, hữu tình, vừa trong lành lại vừa xanh mát. Để ngắm được toàn cảnh hồ, bạn nên dừng chân ở những cung đường trên cao, lúc đó có thể phóng tầm mắt ra xa và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

4. Suối Lê Nin, Hang Pác Bó

Bạn đã từng nghe qua bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” chưa? Đây là một bài thơ được Bác Hồ làm ra trong quãng thời gian ở hang Pác Bó, bài thơ này cũng được đưa vào chương trình văn học cấp 2 mà ai cũng sẽ phải học qua một lần.

Sáng ra bờ suối, tối vào hang
Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng
Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng
Cuộc đời cách mạng thật là sang.

Địa danh Pác Bó ngoài đời thật thực sự rất đẹp, và cái tên suối Lê Nin, con suối thuộc khu di tích Pác Bó cũng chính là do chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ra. Vẻ đẹp của con suối này vô cùng lộng lẫy, với một màu xanh đặc trưng mà không đâu có được.

Đặc biệt, nước suối ở đây cũng rất trong, không chỉ nhìn được tận đáy có những tảng đá lởm chởm đủ hình dạng phong phú mà còn có thể nhìn thấy những đàn cá tung tăng dưới suối. Xa xa, đi theo những núi đá vôi rêu phong trập trùng, bạn có thể nhìn thấy suối Lê Nin uốn lượng theo đường cong của núi rừng một cách rất mỹ miều.

5. Đèo Mẻ Pja

Cuối cùng trong danh sách này là Đèo Mẻ Pja, đây là một con đèo 14 tầng có thể thách thức mọi phượt thủ. Nếu bạn không tự tin với khả năng lái lụa của mình thì không nên ghé thăm địa điểm này. Nằm trên quốc lộ 4A với chiều dài 2,5km. Con đèo này có 14 tầng, tương ứng với 14 khúc cua gấp. Điểm nguy hiểm của nó nằm ở độ cao dựng đứng với hai bên là núi non trùng điệp.

du lịch cao bằng

Để ngắm được toàn cảnh con đèo, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng cả lên và xuống. Vì vậy đừng quên mang theo nước và ít đồ ăn nhẹ để tránh mất sức nhé. Lưu ý không được xả rác trên đường đi, như vậy mới có thể giữ phong cảnh nơi đây luôn xinh đẹp được. Trên đỉnh đèo cũng có quán nước, bạn có thể mua nước và nhờ chủ quán chỉ dẫn để lên tới điểm ngắm được toàn cảnh Đèo Mẻ Pja nhé.

Tạm kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cao Bằng dành cho bạn. Đừng quên mua vé xe rẻ tại đây để có thể thoải mái vi vu đến thành phố Cao Bằng đầy mộng mơ này nhé.

- Advertisment -