Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột từ A đến Z

Đối với những thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Đà Lạt hay Sài Gòn thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với các tín đồ yêu thích du lịch. Vậy bạn đã bao giờ thử đi du hí tại một vùng đất khác chưa. Hãy để chúng mình chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột để thấy một vẻ đẹp khác lạ ở đây nhé.

Đến Buôn Ma Thuột bằng gì?

Bạn có thể di chuyển đến Buôn Ma Thuột bằng ô tô hoặc máy bay. Tuy nhiên nếu ở xa thì bạn nên đi máy bay cho khỏe. Từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột chỉ mất khoảng 1 tiếng 40 phút bay với giá vé khoảng 2 – 3 triệu. Còn nếu bay từ Sài Gòn thì chỉ mất 1 tiếng bay với giá vé khoảng 1 – 1,5 triệu.

Buôn Ma Thuột có gì chơi?

1. Bảo tàng Thế giới Cà phê

Buôn Mê Thuột vốn là thủ phủ của cà phê, vậy nên khi đến đây bạn không thể không ghé thăm Bảo tàng Thế giới Cà phê – nơi chứa đựng hơn 10.000 mẫu vật trưng bày từ các sản phẩm thủ công đến các dụng cụ khai thác thô sơ được lấy từ bảo tàng cà phê của Jens Burg.

bảo tàng thế giới cà phê

Với màu sắc chủ đạo là màu xám của đất đá, bảo tàng này sở hữu vẻ đẹp cổ kính, bí ẩn lại đầy tinh tế, khu vực bên ngoài còn là background lung linh, không chỉ có những thảm cỏ xanh mướt mà có cả những ngọn đèn treo lấp lánh sắc màu.

bảo tàng thế giới cà phê

Bên trong bảo tàng có khá nhiều khu vực trưng bày, khu vực nào cũng có tính nghệ thuật và đẹp mắt. Ví dụ như khu trưng bày trống, chum, hay bức tường công cụ và cả góc lan can tròn đều là những điểm check in hot của khách du lịch khi đến đây.

2. Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư

Troh Bư cách trung tâm thành phố khoảng 12km, nó nổi danh là một vườn thực vật đẹp bậc nhất Buôn Ma Thuột với tổng diện tích rộng đến 20.000m2. Khu du lịch sinh thái này có tận 1000 loại cây và hoa khác nhau. Đặc biệt, đây cũng là khu bảo tồn lan đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

khu du lịch sinh thái troh bu

Không chỉ vậy, Troh Bư còn là một Đaklak thu nhỏ. Bởi khi bước chân vào đây, bạn sẽ cảm thấy mình đang ở trong một thế giới cổ tích. Toàn cảnh Troh Bư chính là một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ, có không gian xanh ngát, có hồ nước trong. Dù chụp ảnh ở góc nào cũng đều đẹp như nhau.

khu du lịch sinh thái troh bu

Khi đến Troh Bư, du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn cà phê xanh mướt, có cơ hội được tìm hiểu về phong lan rừng Tây Nguyên cũng như các loại cây rừng. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được gặp những loại động vật hiền lành như heo rừng lai, gà tiến vua, hươu sao, chó Phú Quốc lai…

3. Núi Đá Voi

Giữa rừng núi Tây Nguyên có một tảng đá nguyên khối to và nổi tiếng mang tên Đá Voi. Trên thực tế, Đá Voi là tên gọi chung của 2 tảng đá lớn ở đây: Đá Voi Cha và Đá Voi Mẹ. Khoảng cách giữa hai tảng đá này là 5km và Đá Voi Mẹ chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột - núi đá voi

Núi Đá Voi có khung cảnh rất đẹp, vì vậy nó đã trở thành điểm đến của rất nhiều khách du lịch khi tới Buôn Ma Thuột. Núi Đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, cao hơn 30m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m và nặng hàng vạn tấn.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột - núi đá voi

Để leo lên đỉnh tảng đá cũng không khó khăn, chỉ cần leo khoảng 10-15 phút là có thể lên tới đỉnh. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi leo vì tuy là sườn dốc khá thoải nhưng vách đá có rêu nên sẽ có chút trơn trượt, lên càng gần đỉnh thì độ dốc càng cao và gió thổi càng mạnh. Vì vậy đừng đi quá nhanh mà hãy đi từ từ thôi nhé.

4. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được mệnh danh là ngôi chùa đẹp và lớn nhất của thành phố Buôn Ma Thuột. Được xây dựng từ năm 1951, tên gọi của ngôi chùa được ghép từ vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột

Ngôi chùa này không chỉ là ngôi chùa cuối cùng ở Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến mà còn là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo tại Đắk Lắk. Trong chùa có khá nhiều bức tượng đồng với chi tiết phù điêu rất tinh xảo.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột

Toàn cảnh ngôi chùa toát lên vẻ cổ kính, với mái ngói cong cong mềm mại tạo nên một khung cảnh cuốn hút tuyệt đẹp. Kết cấu ngôi chùa cũng như các chùa khác, phía trước là cổng tam quan, sau đó đến chính điện và cuối cùng là hậu tổ. Nếu bạn muốn đến đây chụp ảnh thì địa điểm này đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh ưng ý nhất.

5. Thác Trinh Nữ

Thác Trinh Nữ là một thác nước nằm trên dòng sông Krông Nô và cách trung tâm huyện Cư Jút khoảng 3 km. Nhiều người bị thu hút khi đến với ngọn thác này, không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn bởi câu chuyện về ngọn thác.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột - thác trinh nữ

Chuyện kể rằng, ngày xưa có một cô gái xinh đẹp tên H’Wing sống tại buôn làng M’Nông. Nàng đẹp lòng yêu một chàng trai nghèo cùng buôn, thế nhưng bố mẹ lại ép nàng gả cho một tù trưởng già giàu cỏ. Uất ức vì không được ở bên người mình yêu, cô gái đã gieo mình xuống dòng sông Krông Nô để giữ trọn khí tiết. Kể từ đó, thác nước này có tên là thác Trinh Nữ.

Tạm kết

Bạn thấy vùng đất này có hấp dẫn không nào, trên đây là kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột dành cho bạn. Hãy mua vé máy bay tại đây và tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ nhé.

- Advertisment -