Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Không phải người xuất sắc, làm thế nào để thăng tiến trong...

Không phải người xuất sắc, làm thế nào để thăng tiến trong công việc?

Không có lợi thế về nhan sắc, trình độ thì ở mức trung bình. Vậy làm thế nào để thăng tiến trong công việc? Bạn nghĩ đây là điều không thể ư? Đừng lo, VTC Pay sẽ tiết lộ 3 lời khuyên hữu ích dưới đây giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Cùng tham khảo hết bài viết nhé!

Nếu bạn không quá giỏi về một lĩnh vực nào đó thì hãy đa di năng

khong-phai-nguoi-xuat-sac-lam-the-nao-de-thang-tien-trong-cong-viec

Nếu bạn không phải là người xuất sắc trong công việc thì hãy biến mình thành vũ khí đa di năng. Cho dù bất kỳ trường hợp nào bạn cũng có thể sẵn sàng làm được. Ví dụ bạn là nhân viên marketing của công ty A. Bạn viết content tạm ổn, gu thẩm mỹ tạm ổn, chất lượng hình ảnh video tạm ổn, khả năng quản lý tạm ổn… Bạn làm được và hiểu được quy trình hoàn thành công việc như thế nào. Tất nhiên, việc tuyển dụng một vị trí nhân sự ở cấp cao chưa bao giờ là đơn giản cả. Vì thế, các nhà lãnh đạo thường ưu tiên cho nhân viên làm việc trong công ty trước.

Đừng ngại việc, hãy sẵn sàng làm nhiều hơn phần việc mình được giao

khong-phai-nguoi-xuat-sac-lam-the-nao-de-thang-tien-trong-cong-viec

Nếu bạn chỉ cố gắng làm hết công việc của mình rồi tan làm. Vâng! bạn sẽ mãi mãi chỉ ở vị trí đó và khó có thể thăng tiến. Thế nhưng, chỉ cần bạn cố gắng chủ động làm nhiều hơn phần việc được giao. Bạn năng nổ trong công việc thì dù bạn có làm mọi thứ ở mức tạm ổn thì vẫn được sự ưu ái của đồng nghiệp và sếp hơn. Tin mình đi, mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng!

Hãy cố gắng xuất hiện thường xuyên trong tầm mắt của sếp

khong-phai-nguoi-xuat-sac-lam-the-nao-de-thang-tien-trong-cong-viec

Đây có lẽ là điều đắt giá nhất mà sách vở nào cũng không dạy bạn. Thế nên, khi đi làm bạn chịu khó tham gia đoàn thể nhiều hơn một chút. Đừng nhút nhát, lười việc và lười giao tiếp. Sếp nào cũng có suy nghĩ rằng năng lực yếu kém có thể cải thiện được nhưng thái độ thì khó thay đổi. Do vậy, bạn có chút chăm chỉ, thái độ cầu thì trong công việc, luôn năng nổ thì dễ dàng thăng tiến.

Đề xuất ý tưởng dù nhỏ nhất

khong-phai-nguoi-xuat-sac-lam-the-nao-de-thang-tien-trong-cong-viec

Đừng nghĩ rằng chỉ những người tài giỏi có thể đóng góp và đưa ra ý tưởng hoàn hảo. Mọi thứ đều xuất phát từ những việc nhỏ nhất. Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng nào đó trong đầu, hãy mạnh dạn nói ra. Không có ý tưởng tồi mà chỉ có ý tưởng chưa phù hợp mà thôi. Những hành động nhỏ của bạn, đôi khi đem lại lợi ích cho công ty. Ví dụ, công ty gặp vấn đề trục trặc thanh toán điện nước, lỗi thanh toán. Bạn hãy thử đề xuất thanh toán online trên ví thanh toán điện tử VTC Pay. Đặc biệt vừa có tính năng nhắc lịch thanh toán, có tính năng tự động thanh toán. Như vậy, công ty đã giảm được nhân lực, cũng đỡ mất thời gian trong khâu thanh toán rườm rà này!

Kết luận

Nói chung làm việc ở công ty cũng như cuộc đời vậy. Quá nhiều biến cố xảy ra, những biến cố ấy đôi khi trở thành cơ hội đắt giá dành cho bạn. Nếu bạn không giỏi hẳn, vẫn còn rất nhiều con đường khác để bạn thăng tiến trong công việc. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nhé!

- Advertisment -