Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm “Không muốn làm mà vẫn có ăn” tưởng vô lý nhưng lại...

“Không muốn làm mà vẫn có ăn” tưởng vô lý nhưng lại rất thuyết phục

Nếu bạn vẫn đang đi làm và nhận lương hàng tháng, đồng lương không mấy đủ đầy. Công việc đấy chưa hẳn là bạn thích mà chỉ vì mưu sinh. Thế nhưng, kiếm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Thậm chí, hàng tháng còn phải vay mượn để trang trải những phát sinh. Có một con đường dành cho bạn đó chính là theo đuổi tự do tài chính. Cùng VTC Pay tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tự do tài chính hiểu theo cách giản đơn

https://vtcpay.vn/blog/meo-vat-kinh-nghiem

Nhiều người nghĩ rằng, tự do tài chính phải cỡ siêu giàu như kiểu Bill Gates. Thậm chí các bạn nghĩ rằng để có được tự do tài chính phải có hàng trăm tỷ trong tài khoản. Thật ra những điều bạn nhận định đều không đúng. Tự do tài chính là khi bạn có 1 khoản nhất định, có 1 nguồn thu nhập thụ động. Cái mà giúp bạn có thể mặc kệ công việc làm công ăn lương, mặc kệ những lo toan tiền bạc mỗi ngày. Bạn có thể sống theo ý mình mà không bị yếu tố đồng tiền can thiệp.

Đánh đổi để được tự do tài chính

khong-muon-lam-ma-van-co-an-tuong-vo-ly-nhung-lai-rat-thuyet-phuc

 

Để có một cuộc sống mơ ước và không bị đồng tiền chi phối bạn phải đánh đổi rất nhiều. Bạn đổi một quãng thời gian của tuổi trẻ, hy sinh những thú vui để tập trung cho mục đích của mình. Bí kíp của nó chính là GIẢM CHI – TĂNG THU. Điều đó có nghĩa là những khoản chi không cần thiết bạn cần phải cắt bớt. Hãy sống tiết kiệm để cuộc sống sau này an nhàn. Ví dụ, bạn nên sử dụng ví điện tử VTC Pay để quản lý chi tiêu và hưởng nhiều ưu đãi. Mua và nạp thẻ điện thoại, data chiết khấu cao; thanh toán hóa đơn điện nước online…Hãy thử trải nghiệm ngay đi nhé! Bên cạnh đó, tiết kiệm vẫn chưa đủ, bạn phải tìm cách để tăng số tiền mình đang có. Hãy ghi nhớ rằng chúng ta không làm việc vì tiền mà chúng ta phải cố gắng tiền làm việc cho chúng ta.

Đầu tư từ đơn giản

khong-muon-lam-ma-van-co-an-tuong-vo-ly-nhung-lai-rat-thuyet-phuc

“Muốn làm mà vẫn có ăn” tưởng vô lý nhưng rất thuyết phục. Đồng tiền bạn cố gắng tiết kiệm mà có. Vậy làm sao để chi tiêu thật hiệu quả để không lãng phí mồ hơi công sức của mình. Hãy học về đầu tư, học kinh nghiệm từ người đi trước, học trường lớp, học sách vở… Học để giảm rủi ro đến mức thấp nhất có thể. Một khi bạn đầu tư thành công thì những ngày tháng “muốn làm mà vẫn có ăn” sẽ đến với bạn. Khó nhỉ? Nhưng rất đáng? Cố lên bạn nhé! Đã rất nhiều người làm được, chắc chắn bạn sẽ thành công!

Kết luận

Con đường đi đến tự do tài chính khó khăn và nhiều thử thách. Thế nhưng đánh đổi lại là những ngày tháng an nhàn. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có thêm lựa chọn tìm lại chính mình. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nhé!

- Advertisment -