Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Game Online Genshin Impact: Đánh giá tổng quan Lôi Thần - Raiden Shogun 

Genshin Impact: Đánh giá tổng quan Lôi Thần – Raiden Shogun 

Lôi Thần – Raiden Shogun cũng đã được cho ra mắt với cộng đồng dùng đã có những tranh cãi trước đó trong Genshin Impact thời gian vừa qua. Hãy cùng VTC Pay đánh giá tổng quân về nhân vật này.

Nếu không muốn nói quá thì Raiden Shogun  là một nhân vật thành công nhất của Lôi Thần trong Genshin Impact tính tới thời điểm hiện tại về mặt doanh thu. Có thể thấy rằng tính riêng 2 ngày đầu ra mắt banner tại thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc. Thì cô nàng Raiden Shogun đã đem về cho miHoYo hơn 9 triệu USD và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của nhân vật Klee.

Mặc dùng đã đem lại cho nhà phát hành một khoảng thu kếch xù thế những Raiden Shogun  cũng khiến cho miHoYo gặp nhiều vấn đề khác. Có thể thấy trên mọi diễn đàn từ châu Á đến châu Âu hay từ các video của nhiều YouTuber, rất nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cho rằng Raiden Shogun là một nhân vật quá yếu so với mặt bằng chung phiên bản hiện tại. Vậy thực sự thì Lôi Thần có yếu như những gì mà nhiều người đánh giá??? Hãy cùng VTC Pay chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!!!

Tại sao Raiden Shogun lại bị đánh giá thấp?

Với một sự giới thiệu để chuẩn bị ra mắt và được xem là một trong những Thất Thần thì Raiden Shogun nên sự kỳ vọng của mọi người vào sức mạnh vào cô nàng này khá nhiều cùng đó là độ đa dụng ngang ngửa với hai vị thần trước đó là Zhongli và Venti. Thế nhưng sau khi ra mắt thì khả năng khống chế quái vật cùng đó giảm giá nguyên tố hay trong việc di chuyển trên bản đồ của Raiden Shogun không được như kỳ vọng và không thể so sánh được với Phong Thần và Nham Thần. Cũng chính vì điều đó đã khiến cho Raiden Shogun bị mọi người đánh giá khá nhiều trong cộng đồng Genshin Impact.

Tiếp theo đó là một điểm trừ dành cho Lôi Thần được nhiều người đánh giá rằng nó quá phụ thuộc cung mệnh và không quá thân thiện với đa số người chơi. Có thể thấy thì lượng sát thương của Lôi Thần khi có cung mệnh 2 sẽ được gia tăng đáng kể lên đến rất nhiều khi sử dụng những đòn tấn công sau khi dùng kỹ năng nộ giờ bỏ qua 60% phòng ngự của đối thủ. Đây là một con số khá lớn khiến nhiều người chơi Lôi Thần là nhân vật chỉ thích hợp cho những người nạp tiền.

Hơn thế Raiden Shogun lại có cho mình một hệ được xem là yếu nhất hiện tại đó là hệ Lôi, về cả mặt sát thương phản ứng lẫn độ đa dụng của hệ này. Điều này càng khiến cho Raiden Shogun không được đánh giá quá cao.

Raiden Shogun không hề yếu

Đều đầu tiên mà chúng tôi hay khẳng định rằng Raiden Shogun không phải là một nhân vật yếu. Bộ kỹ năng của cô nàng này là Lôi Thần rất phù hợp với vị trí support trong đội hình. Và có thể cung cấp một loại nguyên tố rất nhanh chóng cho đội hình. Điều này cũng có thể thấy rằng nó khá phụ thuộc vào bộ Thiên Phú cơ bản của cô này vì thế nhân vật này sẽ thích hợp ở vị trí hỗ trợ thì chẳng phụ thuộc vào cung mệnh.

Tiếp theo thì Raiden Shogun khi đóng vai trò support là một nhân vật tương đối đặc biệt khi cần thời gian đứng sân để tấn công khi hoạt hoặc được kỹ năng nộ. Bởi vì điều này thì Raiden Shogun mới có đủ thời gian để sạc năng lượng cho các nhân vật khác một cách hiệu quả. Vì thế Lôi Thần có thêt giữa được nhịp độ trận đấu khá tốt khi có thể gây sát thương cho đội hình kể cả khi chủ lực của team bạn đang trong giai đoạn “down time” khi kỹ năng quan trọng đang cooldown.

Cô nàng Eula Được cho là một nhân vật khá phù hợp để kết hợp với Raiden Shogun vào thể lúc này khi đó cặp đôi này có thể tạo ra phản ứng siêu dẫn để đẩy sát thương Eula có lên cao nhất. Không những thế sau khi Eula kích hoạt kỹ năng nguyên tố thì chiêu E của nhân vật này có thời gian hồi chiều đến tận 10s và Lôi Thần sẽ rất có ích trong lúc này khi nó sẽ giải quyết được khoảng “down time” mà Eula tạo ra. Thế nhưng lại có thêm một vấn đề khác của Lôi Thần khi nhân vật này không thật sự phù hợp với nhiều dạng đội khác ngoài xoay quanh Eula ở thời điểm hiện tại.

Tổng kết

Lôi Thần – Raiden Shogun là một dạng nhân vật được thiết kế khá đặc biệt khi cô nàng này có thể giải quyết nhiều vấn đề của đội hình như sạc năng lượng hay ra sân thay chủ lực đang bị “down time” còn gia tăng thêm sát thương cho đội hình. Thế nhưng rất hiếm nhân vật trong Genshin Impact gặp phải tất cả các vấn đề trên (ngoại trừ Eula) nên Raiden Shogun vẫn chưa thích hợp với các dạng đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trong thời gian sắp tới khi miHoYo rất có thể sẽ ra thêm nhân vật để phù hợp với Lôi Thần và giúp cho Raiden Shogun trở nên mạnh mẽ hơn và được nhiều người ưa chuộng hơn trong mỗi trận đấu.

>>>Raiden Shogun phá kỷ lục doanh thu Genshin Impact ngay sau khi ra mắt?

- Advertisment -