Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Game Online Genshin Impact: Cách Build Ayaka DPS cực khủng không thể bỏ qua

Genshin Impact: Cách Build Ayaka DPS cực khủng không thể bỏ qua

Ayaka là một trong những nhân vật được giới thiệu từ bản beta, vì vậy cô nàng được cộng đồng game thủ dành rất nhiều sự mong đợi. Khi được ra mắt chính thức từ bản cập nhật 2.0, Ayaka đã không gây thất vọng bởi những kỹ năng như lướt dưới nước cực đỉnh hay khả năng khắc chế tốt kẻ địch hệ Lôi. Để có thể khiến cô nàng trở nên mạnh nhất, hãy cùng xem cách Build Ayaka DPS nhé.

Vũ khí mà Ayaka nên cầm

Ánh Sáng Đêm Sương Mù – Mistsplitter Reforged

Món vũ khí phù hợp nhất với Ayaka chính là Mistsplitter Reforged (Ánh Sáng Đêm Sương Mù). Về cơ bản thì cây kiếm này sẽ tăng sát thương bạo kích cho cô nàng. Cụ thể thì với nội tại Linh Vật Cắt Sương sẽ giúp Ayaka tăng được 12% sát thương nguyên tố, đồng thời cô nàng cũng được nhận lấy sức mạnh mang tên Vết Cắt Sương Mù. Khi sức mạnh này ở tầng 1/2/3 sẽ có khả năng tăng sát thương nguyên tố cùng loại với bản thân, giá trị tương ứng của nó là 8/16/28%.

cách build ayaka

Để nhận được 1 tầng Vết Cắt Sương Mù, Ayaka cần tấn công thường tạo thành Sát Thương Nguyên Tố tồn tại trong 5 giây hoặc thi triển kỹ năng nộ tồn tại trong 10 giây. Ngoài ra, khi năng lượng nguyên tố của cô nàng thấp hơn 100% có thể tạo ra một tầng vết cắt, khi năng lượng nguyên tố của nhân vật được nạp đầy thì vết cắt này sẽ biến mất.

Hắc Nham Trường Kiếm – Mistsplitter Reforged

Nếu không may mắn sở hữu Ánh Sáng Đêm Sương Mù thì bạn cũng có thể dùng Hắc Nham Trường Kiếm cho Ayaka. Thanh kiếm này có tác dụng tăng bạo kích cho nhân vật rất hiệu quả, đặc biệt là sau khi đánh bại kẻ địch, chỉ số tấn công có thể tăng thêm 12% kéo dài trong 30 giây. Hiệu quả này có thể cộng dồn đến 3 tầng và CD mỗi tầng đều độc lập.

Đoản đao Amenoma

Trong trường hợp bạn chẳng có vũ khí nào trong hai vũ khí trên thì bạn có thể sử dụng tạm Đoản đao Amenoma. Tuy không phải cây kiếm xuất sắc nhất nhưng lại hoàn toàn có thể nhận được free thông qua nhiệm vụ Kho Báu Của Nông Dân.

Với thanh kiếm này, mỗi lần Ayaka thi triển kỹ năng nguyên tố sẽ được nhận 1 Âm Chủng, cứ 5 giây hiệu quả này sẽ được kích hoạt 1 lần. Âm Chủng này có thể kéo dài khoảng 30 giây và cũng có thể tồn tại tối đa 3 cái cùng lúc. Sau khi nhân vật thi triển kỹ năng nộ, Âm Chủng hiện có sẽ bị xoá hết và cứ 2 giây sau đó sẽ dựa vào số Âm Chủng đã tiêu hao mà hồi 6 điểm năng lượng nguyên tố cho nhân vật.

Thánh di vật dành cho Ayaka

Dũng Sĩ Trong Băng Giá – Blizzard Strayer

Một trong những cách build Ayaka tốt nhất là chọn được Thánh di vật phù hợp. Trong hai bộ thánh di vật được Genhsin Impact khuyến khích thì Dũng Sĩ Trong Băng Giá được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất.

cách build ayaka

Với combo 2 món, bộ này sẽ giúp Ayaka tăng được 15% sát thương nguyên tố Băng. Khi sử dụng combo 4 món thì sẽ tăng được 20% bạo kích lúc tấn công kẻ địch đang bị nguyên tố băng ảnh hưởng. Đặc biệt hơn, nếu địch đang ở trạng thái đóng băng thì sẽ được tăng thêm 20% tỷ lệ bạo kích nữa.

Dấu Ấn Ngăn Cách – Emblem of Severed Fate

Dấu Ấn Ngăn Cách là một bộ thánh dị vật có thể tăng được bạo kích, HP và cả hiệu quả nạp nguyên tố. Với combo 2 món, Ayaka sẽ được tăng 20% hiệu quả nạp nguyên tố. Còn với combo 4 món thì có thể dựa trên 25% hiệu quả nạp nguyên tố mà tăng sát thương kỹ năng nộ . Tối đa có thể tăng đến 75% thông qua cách này.

Đội hình phù hợp với Ayaka

Đội hình cơ bản của Genhsin Impact chính là 2 DPS + Support + Heal. Hiện tại, đội hình phù hợp nhất với Ayaka chính là đội hình Băng + Thuỷ. Đây là đội hình được nhiều người lựa chọn sử dụng vì nó vừa đóng băng được kẻ địch lại tăng thêm tỷ lệ chí mạng cho Ayaka.

Những nhân vật nên lựa chọn

  • DPS phụ hệ Hoả: Một trong những combo gây sát thương lớn nhất chính là Băng + Hoả, vì vậy người chơi có thể chọn một DPS hệ Hoả như Xiangling, Hu Tao hoặc Yanfei để có đánh tầm xa.
  • Một nhân vật tạo khiên: Có khá nhiều nhân vật tạo khiên trong game nhưng để phối hợp tốt với Ayaka thì bạn nên chọn Diona, cô nàng này là một hỗ trợ đa dạng bởi vừa có cung giúp đánh tầm xa, vừa có thể hồi máu nhờ kỹ năng nộ và vừa giúp Ayaka tăng thêm tỷ lệ chí mạng khi cộng hưởng nguyên tố Băng. Nếu không thì bạn cũng có thể chọn Zhongli bởi giáp của Zhongli được đánh giá là khá mạnh, tuy nhiên Diona vẫn phù hợp hơn bởi sự đa dạng của cô nàng
  • Nhân vật hồi máu: Ngoài Diona thì bạn cũng có thể chọn Barbara hoặc Qiqi để hồi máu và kết hợp với yếu tố Băng + Thuỷ giúp đóng băng kẻ địch.
  • Support khác: Xingqiu và Mona là hai nhân vật hệ Thuỷ được khuyến khích nhiều hơn là Barbara và Qiqi. Khả năng support của hai người này luôn đứng đầu bảng và được nhiều người chọn sử dụng.

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu Kazuha thì nên cho vào đội hình bởi đây là một nhân vật được nhiều người yêu thích dạo gần đây, khả năng DPS xếp vào loại cực khủng có thể đánh bay mọi kẻ địch. Ngoài ra, Kazuha khi kết hợp với Ayaka cũng có thể kết hợp và khuyếch tán nguyên tố Phong.

cách build ayaka

Gợi ý đội hình cho Ayaka

Một đội hình mạnh nhất là một đội hình đủ các yếu tố: Có DPS tầm xa và tầm gần, có hồi máu, có khiên và đặc biệt với Ayaka thì một nhân vật hệ Thuỷ sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Đội hình được gợi ý sẽ là:

Ayaka DPS chính + Kazuha DPS phụ + Xingqiu tạo phản ứng đóng băng + Diona cung cấp khiên, tăng sát thương Băng, đánh tầm xa và hồi máu.

Trong trường hợp bạn không có Kazuha thì cứ thay bằng một DPS hệ Hoả như gợi ý cũng được, Xingqiu có thể thay bằng Mona hoặc nhân vật hệ Thuỷ khác. Nếu không có Diona thì có thể thay bằng Zhongli hoặc một nhân vật tạo khiên, dùng nhân vật hệ Thuỷ để hồi máu và dùng nhân vật hệ Hoả để đánh tầm xa.

Lời kết

Là một trong những nhân vật mạnh nhất của Genshin Impact, với cách build Ayaka này, bạn có thể cầm cô nàng đi đánh Raiden Shogun mà không sợ hề hấn gì. Để có cơ hội nhận được các nhân vật khác, bạn có thể nạp game bằng cách mua thẻ game tại đây nhé, chúc bạn build Ayaka thành công.

- Advertisment -