Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

[CẬP NHẬT 2024] Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Thiên nhiên ban tặng cho đảo Phú Quốc xinh đẹp của chúng ta khí hậu quanh năm ôn hòa, dễ chịu. Và được phân chia thành 2 mùa rõ rệt bao gồm mùa khô và mùa mưa. Đảo Phú Quốc nằm ở cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam. Chính do vậy vào mùa mưa độ ẩm trên đảo rất cao. Trong khi đó, mùa khô thì chịu tác động của gió mùa Đông Bắc thổi từ biển vào. Do vậy nhiệt độ sẽ tăng cao hơn nhưng chỉ giao động trong khoảng 25-27 độ C. Mọi người vẫn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ do gió Đông Bắc thổi từ biển vào. Cùng VTC Pay khám phá du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất dưới đây nhé.

phú quốc mùa nào đẹp

Để có thể trải nghiệm vi vu Phú Quốc, bạn cần bỏ tips du lịch Phú Quốc từ việc đặt vé máy bay hay đặt vé xe khách  trên VTC Pay để nhận được giá ưu đãi nhất. Bên cạnh đó, book trước khách sạn để có kì nghỉ dưỡng trọn vẹn và thích thú nhất bạn nhé!

Du lịch Phú Quốc vào thời điểm giao mùa: cuối tháng 10, đầu tháng 4

  • Khí hậu: Đảo ngọc thời điểm này thường mát mẻ, dễ chịu. Bạn sẽ được tận hưởng một làn gió mát và dễ chịu. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi biển Phú Quốc mùa nào đẹp nhất thì bây giờ là lúc nào.
  • Bạn nên nắm rõ lịch trình du lịch trước khi đi du lịch để giúp cuộc vui thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Những khách sạn Phú Quốc gần biển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Một số trải nghiệm nhất định phải thử khi bạn đến Phú Quốc như: Tắm biển. Đây chắc chắn là hoạt động giải trí nhất định phải thử khi bạn đến Phú Quốc. Và nhiều bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường,… là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Sẽ thật uổng phí nếu đến Phú Quốc mà không ngâm mình trong làn nước xanh mát.
  • Đặc sản Phú Quốc ngon không cưỡng lại được. Ẩm thực cũng là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Phú Quốc. Một số đặc sản có thể kể đến như Gỏi cá trích, nấm tràm, bánh bò thốt nốt, hải sâm, bánh khéo, tiết canh cua…phú quốc mùa nào đẹp

>>> Xem thêm: Hướng dẫn để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Nha Trang

Du lịch Phú Quốc vào mùa khô

Mùa khô ở Phú Quốc bắt đầu từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình lúc này khoảng 27-28 độ C, nhiệt độ tối đa lên tới 35 độ C được xem là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan, ngắm cảnh.

Ưu điểm:

  • Tháng 10: Thời điểm thuận lợi là một điểm cộng lớn khi du lịch Phú Quốc vào thời điểm này. Ít mưa, sóng nhẹ, không khí mát mẻ rất thuận tiện cho việc đi lại và nghỉ dưỡng.
  • Mùa nào đẹp để đi du lịch đảo Phú Quốc là câu hỏi của nhiều người vì du lịch biển phần lớn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Ở đảo Phú Quốc, mùa khô bắt đầu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 4. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến Phú Quốc vào mùa nào thì đây chính là câu trả lời.

phu-quoc-mua-nao-dep

Hạn chế:

Tuy nhiên, các khu du lịch ở Phú Quốc vào mùa này gần như đông kín, các khách sạn ở Phú Quốc gần chợ đêm nếu không đặt lịch trước thì rất khó có thể book được. 

>>> Xem thêm: Những vật dụng cần chuẩn bị để có một chuyến du lịch biển hoàn hảo

Du lịch Phú Quốc vào mùa mưa

Sau thời kỳ cao điểm, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10. Đây là thời gian Phú Quốc bắt đầu bước vào mùa mưa. Mùa này có mưa lớn, biển động mạnh, gió liên tục và độ ẩm cao. Đây không phải là câu trả lời đúng khi bạn đang băn khoăn du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất. Nhưng nếu bạn đi du lịch vào mùa này thì một chuyến du lịch Phú Quốc mùa mưa cũng rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý, kinh nghiệm từ blog VTC Pay giải đáp cho câu hỏi đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất. Mong bài viết có thể giúp ích được cho bạn đôi chút. Chúc bạn và gia đình cùng người thương yêu có kỳ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Với những trải nghiệm đáng nhớ nhé!

- Advertisment -