Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Phú Quốc: Khám phá vẻ đẹp thiên đường của đảo...

Du lịch Phú Quốc: Khám phá vẻ đẹp thiên đường của đảo ngọc Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước của biết bao du khách trong và ngoài nước. Cùng tìm hiểu tất tần tật về du lịch Phú Quốc trong bài viết hôm nay của VTC Pay blog nhé!

Giới thiệu về Phú Quốc 

Đảo ngọc Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Phía Bắc đảo có các địa điểm thú vị như hòn Móng Tay, hòn Bần, bãi Dài, hòn Đồi Mồi … để du khách tham quan, khám phá. Ở phía Nam Phú Quốc có 12 hòn đảo khác thuộc quần đảo An Thới mang vẻ đẹp yên bình kỳ diệu.

Phú Quốc thu hút và để lại bao thương nhớ cho mỗi du khách đến đây bởi nước biển xanh trong ngọc bích, những bãi cát mịn trải dài, những hàng đây nhiệt đới xanh tươi cùng các di tích lịch sử thiêng liêng. Đặc biệt, dù trở thành khu du lịch nổi tiếng với hàng trăm nghìn du khách ghé thăm, Phú Quốc vẫn luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ ban đầu. Ở đây còn có nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn như du thuyền, lặn ngắm san hô, câu cá, khám phá thiên nhiên hoang dã.

Di chuyển tới Phú Quốc như thế nào? 

Có rất nhiều cách để tới Phú Quốc. Phương tiện an toàn, nhanh chóng và thuận tiện nhất sẽ là máy bay. Cả Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways đều có chuyến bay đến Phú Quốc.

Nếu bạn muốn trải nghiệm và khám phá đường đi tới Phú Quốc, bạn có thể đi xe khách đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi bắt phà hoặc cao tốc đến Phú Quốc. Cách đi này sẽ phù hợp cho các bạn xuất phát từ TP.HCM hoặc các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, VTC Pay blog bật mí cho bạn cách đi xe khách vừa an toàn, thuận tiện mà chi phí lại cực tiết kiệm. Đó chính là đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay

Đây là hệ thống đặt xe khách lớn nhất Việt Nam. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ của bạn và nơi bạn muốn đến, sẽ có rất nhiều lựa chọn với các mức giá hấp dẫn dành cho bạn. Hãy thử ngay nhé!!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc 

Thời tiết ở Phú Quốc ôn hòa với khí hậu khá dễ chịu quanh năm. 2 thời điểm thích hợp để ghé thăm Phú Quốc chính là vào mùa mưa hoặc mùa khô. Mùa mưa Phú Quốc bắt đầu vào khoảng đầu tháng 6, kéo dài đến cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Tuy là mùa mưa, thỉnh thoảng sẽ có một số cơn mưa bất chợt, hạn chế một số hoạt động như câu mực đêm, lặn ngắm san hô,………Nhưng đến Phú Quốc vào thời điểm này, bạn sẽ được cảm nhận một Phú Quốc yên bình trong không khí se se lạnh và hương vị của đất trời hòa trong biển cả tươi mát.

Mùa khô ở Phú Quốc thường kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 5 năm sau. Đây là thời điểm rất thích hợp để đến Phú Quốc nhờ thời tiết Phú Quốc nắng ráo, thích hợp cho các hoạt động vui chơi khám phá ngoài trời. Đặc biệt vào thời điểm này, đảo ngọc Phú Quốc khoác lên mình màu xanh tươi của cây cỏ cùng không khí êm dịu của gió biển dịu nhẹ, rất thích hợp cho các hoạt động nghỉ mát.

Khách sạn và Homestay ở Phú Quốc 

Phú Quốc nổi tiếng với sự đa dạng và xịn xò của các khách sạn, homestay 5 sao luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng tối đa. Hầu hết các khu resort, khách sạn cao cấp sẽ nằm ở Đường Bào, Dương Tơ,….Nếu bạn muốn tìm homestay, khách sạn tầm trung hơn, bạn có thể đến khu vực thị trấn Dương Đông. Một số homestay lý tưởng bạn có thể tham khảo như: Phu House Hostel, Lily House Phu Quoc, Dormstay Riverside Hostel……..

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Phú Quốc dành cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa!

- Advertisment -