Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
Home Kiến thức hữu ích Du lịch Cần Thơ - gần gũi với thiên nhiên

Du lịch Cần Thơ – gần gũi với thiên nhiên

Cần Thơ – thành phố của những cánh đồng lúa bát ngát, những khu chợ nổi sôi động, những vườn trái cây trĩu quả và những ngôi chùa cổ kính. Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức những món ăn đặc sản của miền Tây và được tận mắt chứng kiến những di tích lịch sử, văn hóa và nghệ thuật độc đáo của vùng đất này. Hãy cùng VTC PAY blog khám phá những điều thú vị và độc đáo về Cần Thơ trong bài viết này nhé.

Chợ nổi Cái Răng

chợ nổi cái răng

Điểm đến đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ chính là chợ nổi Cái Răng. Đây là một trong những khu chợ nổi lớn nhất và nổi tiếng nhất ở miền Tây, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cuộc sống sôi nổi và đầy màu sắc của người dân nơi đây.

Chợ nổi Cái Răng hoạt động từ sáng sớm đến trưa, bán đủ các loại hàng hóa, từ nông sản, hoa quả, đến thực phẩm, đồ dùng, quần áo,…

Bạn có thể ngồi trên thuyền, lướt qua các ghe hàng, mua sắm, trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon như bún riêu, bánh canh, bánh tét, bánh xèo, cà phê sữa,… Chợ nổi Cái Răng cũng là nơi bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp và ấn tượng về cuộc sống sông nước miền Tây.

Nhà cổ Bình Thủy

nhà cổ bình thủy

Điểm đến thứ hai mà bạn nên ghé thăm khi đến Cần Thơ là nhà cổ Bình Thủy. Đây là một ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1870, có kiến trúc Pháp-Việt độc đáo và tinh tế, được bảo quản nguyên vẹn đến ngày nay.

Nhà cổ Bình Thủy có 5 phòng, 2 hành lang, 1 sân thượng và 1 sân sau, được trang trí bằng nhiều đồ nội thất, đồ trang sức, đồ gốm sứ, tranh ảnh, sách báo,… mang đậm dấu ấn của lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Nhà cổ Bình Thủy cũng là nơi đã diễn ra nhiều cảnh quay của các bộ phim nổi tiếng, như Lộc Đỉnh Ký, Dòng Sông Phằng Lặng, Người Đẹp Tây Đô,… Bạn có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu và chụp ảnh lưu niệm.

Làng du lịch Mỹ Khánh

làng du lịch mỹ khánh

Điểm đến thứ ba mà bạn có thể thử khi đến Cần Thơ là làng du lịch Mỹ Khánh. Đây là một khu du lịch sinh thái rộng 50.000m2, nằm giữa hai kênh Cái Sơn và Hàng Bàng, có nhiều hoạt động vui chơi và giải trí hấp dẫn.

Bạn có thể tham gia các trò chơi dân gian, như kéo co, đá cầu, bắn súng, đua thuyền, câu cá, lượn vòi voi,… Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây, như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bánh xèo, bánh tráng nướng,…

Bạn cũng có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, như nhà cổ Nam Bộ, nhà sàn Tây Nguyên, nhà rông Kon Tum,… Làng du lịch Mỹ Khánh cũng có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, như đờn ca tài tử, múa lân, múa rối nước,… mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

thiền viện trúc lâm phương nam

Điểm đến thứ tư mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cần Thơ là thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Đây là một ngôi chùa Phật giáo rất đẹp và linh thiêng, nằm trên đảo Cồn Âu, giữa dòng sông Hậu.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có kiến trúc theo phong cách Trúc Lâm Yên Tử, với những công trình như Tam Quan, Đại Hùng Bửu, Tổ Đường, Tháp Chuông, Thư Viện,… được xây dựng bằng gỗ lim, có nhiều tác phẩm điêu khắc và trạm trổ tinh xảo.

Đến đây, bạn có thể tham quan, thắp hương, cầu nguyện và tìm kiếm sự bình an và thanh tịnh trong tâm hồn.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề

khu du lịch sinh thái ông đề

Điểm đến thứ năm mà bạn có thể ghé thăm khi đến Cần Thơ là khu du lịch sinh thái Ông Đề. Đây là một khu du lịch sinh thái rộng 20.000m2, nằm trên đường Trần Văn Khéo, có nhiều cây xanh, ao hồ và nhà sàn.

Bạn có thể đến đây để thư giãn, nghỉ dưỡng và thưởng thức các món ăn ngon, như lẩu cá kèo, cá lóc nướng trui, gà nướng mật ong, bánh tráng nướng,… Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi, như câu cá, đạp vịt, đua thuyền, chơi cầu lông, bóng đá,…

Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn

khu du lịch sinh thái cồn sơn

Điểm đến thứ sáu mà bạn có thể ghé thăm khi đến Cần Thơ là khu du lịch sinh thái Cồn Sơn. Đây là một hòn đảo nằm trên sông Hậu, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km. Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn có diện tích khoảng 70ha, được bao quanh bởi những hàng dừa xanh mát, những cánh đồng lúa bát ngát và những khu vườn trái cây phong phú.

Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí, như đạp xe, câu cá, đua thuyền, chơi cầu lông, bóng đá,… Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây, như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, gà nướng mật ong, bánh xèo, bánh tráng nướng,…

Bạn cũng có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, như nhà sàn, nhà rông, nhà cổ Nam Bộ,… Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn cũng có nhiều dịch vụ tiện ích, như nhà hàng, quán cà phê, karaoke, bida, massage,… mang đến cho bạn những giây phút thoải mái và vui vẻ.

Kết luận

Du lịch Cần Thơ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng và đẹp nhất ở Cần Thơ, như chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, làng du lịch Mỹ Khánh, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, khu du lịch sinh thái Ông Đề, và nhiều địa điểm khác nữa. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản ngon và độc đáo của Cần Thơ, như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, gà nướng mật ong, bánh xèo, bánh tráng nướng, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. VTC PAY blog hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

- Advertisment -