Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
Home Kiến thức hữu ích Địa điểm du lịch Nghệ An và món ăn ngon bạn nên...

Địa điểm du lịch Nghệ An và món ăn ngon bạn nên thử

Nghệ An là một tỉnh thuộc miền Trung Bắc Bộ, có diện tích lớn nhất cả nước, với nhiều địa hình và khí hậu đa dạng. Nghệ An không chỉ nổi tiếng với là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Nghệ An, hãy tham khảo ngay những địa điểm du lịch đẹp ở Nghệ An mà VTC PAY blog sẽ giới thiệu trong bài viết này nhé!

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Những địa điểm du lịch đẹp ở Nghệ An

Biển Cửa Lò

Biển cửa lò

Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Nghệ An, với lượng khách du lịch đổ về đông vô cùng vào mùa hè. Biển Cửa Lò có bờ biển dài 12km với 3 bãi tắm chính: Lan Châu, Song Ngư, Xuân Hương. Biển Cửa Lò có nước biển trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu. Bạn có thể tắm biển, chơi các môn thể thao dưới nước, thưởng thức hải sản tươi ngon, hay check-in tại những địa điểm đẹp như ngọn hải đăng, cồn cát,…

Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương tại Nghệ an

Đây là một địa điểm du lịch Nghệ An đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh xanh mát, thơ mộng. Đồi chè Thanh Chương có diện tích khoảng 200ha, được trồng trên những ngọn đồi cao, tạo nên những thửa chè xanh ngắt, uốn lượn theo địa hình. Bạn có thể dạo bước trên những con đường chè, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, chụp ảnh, hay thưởng thức trà nóng và những món ăn đặc sản của vùng đất này

Cánh đồng hoa Hướng Dương

đồi hoa hướng dương

Đây là một địa điểm du lịch Nghệ An đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh rực rỡ, lãng mạn. Cánh đồng hoa Hướng Dương nằm ở xã Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, có diện tích khoảng 100ha, được trồng trên những cánh đồng bằng phẳng, tạo nên những thảm hoa vàng óng, tươi tắn. Bạn có thể dạo bước trên những con đường hoa, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, chụp ảnh, hay tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, chèo thuyền,…

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu, hòn ngọc biển cửa lò

Đây là một địa điểm du lịch Nghệ An đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng và nên thơ. Đảo Lan Châu nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò, có hình dạng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển lớn. Phía Đông đảo là những vách đá trải dài biển với những hình thù thú vị, còn phía Tây thì nối liền với đất thành bán đảo. Đảo Lan Châu là một địa điểm lý tưởng để ngắm thuỷ triều lên. Ở Lan Châu còn có một ngọn hải đăng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích check-in.

Cánh đồng nuôi cừu

đồi chăn nuôi cừu tại Nghệ An

Đây là một địa điểm du lịch Nghệ An đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh độc đáo, lạ mắt. Cánh đồng nuôi cừu nằm ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, có diện tích khoảng 30ha, được trồng trên những cánh đồng bằng phẳng, tạo nên những thảm cỏ xanh mướt, mềm mại. Cánh đồng nuôi cừu là nơi nuôi gần 100 con cừu, chủ yếu là giống cừu Dorper của Nam Phi. Bạn có thể dạo bước trên những con đường cỏ, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, chụp ảnh, hay tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như vuốt ve, cho ăn, chụp ảnh cùng cừu…

Món ăn được ưa thích khi ăn ở Nghệ An

Bánh bèo

bánh bèo xứ nghệ

Đây là món ăn đặc trưng của Nghệ An, được làm từ bột gạo trộn với bột năng, rồi tráng thành những chiếc bánh tròn nhỏ, có lỗ giữa. Bánh bèo được ăn kèm với nhân làm từ tôm khô, thịt heo, hành phi, rau sống và nước chấm. Bánh bèo có vị mềm, dẻo, ngọt thanh, rất hợp với khẩu vị của người miền Trung. Bạn có thể thưởng thức bánh bèo ở nhiều quán ăn ngon ở Nghệ An, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Bánh Bèo Bà Tám ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh.

Cháo lươn

Cháo lươn ngon ở Nghệ An

Đây là món ăn nổi tiếng của Nghệ An, được làm từ lươn vàng tươi, béo ngậy, cháo làm từ gạo tẻ, hành khô, rau răm. Cháo lươn có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Thịt lươn mềm, ngọt, vẫn giữ được độ dai, chất lượng của món cháo lươn vô cùng xuất sắc. Cháo không bị nhão và nước hầm ngọt giúp món cháo lươn trở nên đặc sắc, nóng hổi và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức cháo lươn ở nhiều quán ăn ngon ở Nghệ An, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Cháo Lươn Bà Liễu ở đường Mai Hắc Đế, thành phố Vinh.

Mực nháy nướng

Mực nháy nướng bắt miệng

Đây là món ăn đặc sản của Nghệ An, được làm từ mực nháy, một loài mực nhỏ, dài khoảng 10cm, có màu trắng ngà, thịt mực dai, ngọt. Mực nháy được nướng trên than hoa, ướp với các gia vị như tỏi, ớt, muối, tiêu, nước mắm. Mực nháy nướng có hương vị thơm lừng, giòn, ngọt trong miệng. Mực nháy nướng được ăn kèm với rau sống, bánh tráng, nước chấm. Bạn có thể thưởng thức mực nháy nướng ở nhiều quán ăn ngon ở Nghệ An, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Mực Nháy Nướng Cửa Lò ở bãi biển Cửa Lò, thành phố Vinh.

Thịt xiên nướng

thịt xiên nướng siêu ngon ở Nghệ An

Đây là món ăn đặc sản của Nghệ An, được làm từ thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt dê, thịt vịt… được xắt thành miếng nhỏ, ướp với các gia vị như tỏi, ớt, muối, tiêu, nước mắm, đường, mật ong. Thịt được xiên lên que tre, rồi nướng trên than hoa, quay đều tay cho thịt chín vàng, giòn. Thịt xiên nướng có hương vị thơm ngon, đậm đà, ăn kèm với rau sống, bánh mì, nước chấm. Bạn có thể thưởng thức thịt xiên nướng ở nhiều quán ăn ngon ở Nghệ An, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Thịt Xiên Nướng Cô Tư ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh.

Cá mát Sông Giăng

cá mát sông giăng, khách du lịch yê thích

Đây là món ăn đặc sản của Nghệ An, được làm từ cá mát, một loài cá nước ngọt, sống ở sông Giăng, có thịt cá ngọt, béo, không có xương. Cá mát được chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá mát kho, cá mát nướng, cá mát om, cá mát chiên… Cá mát có hương vị thơm ngon, đậm đà, ăn kèm với cơm trắng, rau sống, nước chấm.

Kết luận

Chúc bạn có chuyến du lịch Nghệ An vui vẻ cùng những gợi ý trên nhé, bạn cũng có thể tham khảo những địa điểm và món ăn ngon khi du lịch tại các tỉnh thành khác trên website nhé!

- Advertisment -