Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
Home Kiến thức hữu ích Ngao du Nam Định cùng những đặc sản nổi tiếng

Ngao du Nam Định cùng những đặc sản nổi tiếng

Nam Định – mảnh đất của những tâm hồn bình dị và những loại hàng loạt các món ngon mang đậm tình người. Đến với Nam Định, bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng khắp cả nước, từ phở bò, nem nắm, bánh xíu páo, đến bánh gai, bánh nhãn, kẹo sìu châu, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những di tích lịch sử, văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên đẹp, từ đền Trần, nhà thờ Hưng Nghĩa, biển Thịnh Long, ruộng muối Bạch Long, đến nhà thờ đổ Hải Lý, và nhiều địa điểm khác nữa. Hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị và độc đáo về Nam Định trong bài viết này nhé.

Một số địa điểm du lịch ở Nam Định

Đền Trần:

Là nơi thờ phụng các vị vua nhà Trần và các công thần có công với đất nước. Đền Trần có kiến trúc cổ kính và uy nghi, được xây dựng từ năm 1695. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc đá cổ, tham gia các lễ hội truyền thống và tìm hiểu về lịch sử quốc gia.

Nhà thờ Hưng Nghĩa:

nhà thờ hưng nghĩa

Là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam, mang nét kiến trúc Golic của Tây Ban Nha và Pháp. Nhà thờ Hưng Nghĩa được xây dựng từ năm 1927, có vẻ đẹp huyền bí và sang trọng. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh và cảm nhận vẻ đẹp của nghệ thuật kiến trúc.

Biển Thịnh Long:

Là một bãi biển hoang sơ và đẹp ở Nam Định, có đường bờ biển dài 3km. Biển Thịnh Long có nước biển trong và mát, bãi cát mịn và mát mẻ. Đến đây, bạn có thể tắm biển, thư giãn và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Ruộng muối Bạch Long:

Là một địa điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn ở Nam Định, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng muối trắng ngần. Đến đây, bạn cũng có thể tìm hiểu về nghề làm muối truyền thống của người dân nơi đây, một nghề vất vả nhưng mang lại nhiều giá trị.

Nhà thờ đổ Hải Lý:

nhà thờ đổ hải lý

Là một công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng ở Nam Định, được xây dựng từ năm 1886. Nhà thờ đổ Hải Lý là một nhà thờ bị bỏ hoang và bị biển lở nuốt phần lớn. Chỉ còn lại một phần tháp chuông và một số tường vách. Nhà thờ đổ Hải Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Đây là một số địa điểm du lịch ở Nam Định mà VTC PAY blog muốn giới thiệu cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm khác, như nhà thờ Bùi Chu, khu di tích Phủ Dầy, biển Quất Lâm, chùa Cổ Lễ, và nhiều địa điểm khác nữa.

Dạo vòng quanh đặc sản Nam Định

Nam Định – mảnh đất của những tâm hồn bình dị và những loại hàng loạt các món ngon mang đậm tình người. Đến với Nam Định, bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng khắp cả nước, từ phở bò, nem nắm, bánh xíu páo, đến bánh gai, bánh nhãn, kẹo sìu châu, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Hãy cùng VTC PAY blog điểm qua một số đặc sản Nam Định đáng thử nhất khi du lịch đến vùng đất này nhé.

1. Phở bò Nam Định

phở bò nam định

Phở bò là món ăn quen thuộc với nhiều người, nhưng phở bò Nam Định lại có một hương vị riêng biệt và đặc trưng, khó có thể nhầm lẫn với phở ở nơi khác. Phở bò Nam Định được chế biến từ bánh phở mềm, nước dùng đậm đà được ninh từ xương bò, thịt bò thái miếng mỏng. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với các loại rau thơm, hành, chanh, ớt, và tương ớt. Phở bò Nam Định có nhiều quán nổi tiếng, như phở bà Tặng, phở Đán, phở Nam Hải, và nhiều quán khác nữa.

2. Nem nắm Giao Thủy

nem nắm

Nem nắm là món ăn đặc sản của huyện Giao Thủy, Nam Định, được làm từ thịt và da heo thái thành sợi mỏng, nêm với gia vị như muối, đường, tiêu, tỏi, ớt, và nước mắm. Sau đó, thịt được nắm chặt lại với nhau và gói trong lá bằng. Nem nắm có vị chua đặc trưng như được ủ lên men, còn có vị giòn rụm, mềm và tươi mát. Khi ăn, bạn phải tự gỡ mỏng và gói kèm với lá sung hoặc lá đinh lăng, chấm với nước mắm chua ngọt. Nem nắm có nhiều địa chỉ bán, như chợ Đại Đồng, nhà hàng Phượng Chinh, quán Chú Hỷ, và nhiều quán khác nữa.

3. Bánh xíu páo

Bánh xíu páo là món bánh bao nướng được du nhập từ người dân Trung Quốc, sau một thời gian dài được đón nhận, đã trở thành đặc sản phổ biến ở Nam Định và thu hút nhiều du khách. Bánh xíu páo có vỏ bánh mềm, mịn, có màu vàng nâu, bên trong là nhân thịt xá xíu có màu đỏ hút mắt, bên ngoài béo ngậy, bên trong thì nạc. Bánh xíu páo có nhiều quán bán, như quán xôi xíu ở số 61 phố Hàng Sắt, quán xôi chè Thái Liên ở số 44 đường Bắc Ninh, và nhiều quán khác nữa.

4. Bánh gai Nam Định

bánh gai nam định

Bánh gai là món bánh truyền thống của người dân Nam Định, được làm từ bột gạo nếp, lá gai, đường, dừa, và đậu xanh. Bánh gai có màu đen như mực, có vị ngọt thanh, bùi bùi, thơm mùi lá gai và dừa. Bánh gai có thể ăn liền hoặc chiên, nướng, luộc, tùy theo sở thích. Bánh gai có nhiều địa chỉ bán, như bánh gai bà Thi ở số 9 phố Hàng Tiện, bánh gai bà Tuyết ở số 1 phố Hàng Tiện, và nhiều quán khác nữa.

5. Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn là món bánh nổi tiếng của huyện Hải Hậu, Nam Định, được làm từ bột gạo, đường, và nhãn. Bánh nhãn có hình tròn tròn, giống quả nhãn, vị thơm giòn, khi ăn sẽ có cảm giác mát lạnh ở đầu lưỡi. Bánh nhãn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, có thể ăn kèm với trà nóng hoặc lạnh. Bánh nhãn có nhiều địa chỉ bán, như chợ Đại Đồng, chợ Hải Thành, và nhiều quán khác nữa.

6. Bánh đậu xanh Hanh Tụ

Bánh đậu xanh là món bánh truyền thống của làng Hanh Tụ, Nam Định, được làm từ đậu xanh, đường, và bơ. Bánh đậu xanh có hình vuông, màu vàng nhạt, có vị ngọt dịu, bùi bùi, thơm mùi bơ và đậu xanh. Bánh đậu xanh là món quà biếu ý nghĩa, thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Bánh đậu xanh có nhiều địa chỉ bán, như cửa hàng bánh kẹo Hải Hà ở số 16 phố Hàng Tiện, cửa hàng bánh kẹo Thanh Bình ở số 24 phố Hàng Tiện, và nhiều cửa hàng khác nữa.

Kết luận

Du lịch Nam Định là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng và đẹp nhất ở Nam Định, như đền Trần, nhà thờ Hưng Nghĩa, biển Thịnh Long, ruộng muối Bạch Long, nhà thờ đổ Hải Lý, và nhiều địa điểm khác nữa. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản ngon và độc đáo của Nam Định, như phở bò, nem nắm, bánh xíu páo, bánh gai, bánh nhãn, kẹo sìu châu, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

- Advertisment -