Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Game Online Cơ chế gameplay của Planet Zoo Steam

Cơ chế gameplay của Planet Zoo Steam

Nói về một tựa game như Planet Zoo Steam thì yếu tố xây dựng gần như là một phần quan trọng không thể thiếu và quả thực bộ công cụ của game đã làm rất tốt gần như bạn có thể xây dựng dc mọi thứ mà không có hạn chế nào ngoại trừ một hạn chế đó chính là sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể tinh chỉnh mọi thứ từ độ cao vật thể hoặc xây đường hầm băng qua đồi núi, sông, hồ xây thác nước và các loại cầu đường và hàng rào khác nhau. Hãy tham khảo Youtube để chiêm ngưỡng những kiểu xây dựng vườn thú của những người chơi khác nhé bạn sẽ bất ngờ đấy.

Các chế độ góc quay của camera cũng hoạt động rất tốt cho bạn quan sát chi tiết được các hoạt động sinh hoạt của động vật lặn dưới nước, lèo trèo hay đang ngủ trong chuồng, điều này mang lại trải nghiệm như bạn đang xem một show về thế giới động vật.Planet Zoo

Chế độ biểu cảm cảm xúc

Động vật Planet Zoo Steam có thể hiển thị nhiều biểu cảm khác nhau để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của chúng như:

  • Biểu cảm mặt: Các động vật có thể có biểu cảm khác nhau trên mặt, bao gồm mắt, mũi, miệng và tai. Chúng có thể nhăn mày, mở to mắt, kéo miệng, ngoáy tai, và nhắm mắt khi chúng cảm thấy thoải mái hoặc thư giãn.
  • Tư thế cơ thể: Động vật cũng có thể thay đổi tư thế cơ thể để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của chúng. Chúng có thể gập chân lại, nằm nghiêng, vỗ cánh, đu đưa hoặc nhảy lên cao để thể hiện sự vui sướng hoặc phấn khích.
  • Âm thanh: Các động vật cũng có thể phát ra âm thanh khác nhau để thể hiện tâm trạng của chúng. Chúng có thể kêu lên, rít, kêu gọi bạn bè hoặc rít để báo động.

Hiện nay, tựa game đang mở bán trên STEAM với giá vô cùng hấp dẫn, càng hấp dẫn hơn nếu bạn thanh toán qua ví điện tử VTC Pay và sử dụng voucher mới cập nhật từ ví.

Một số cơ chế của gamePLANET ZOO

  1. Tiền tệ có 2 loại là “Credit” là tiền thường còn “Conservation Credit” được sử dụng để mua các loài động vật được liệt kê trong danh sách Đỏ của IUCN và những loài có nguy cơ tuyệt chủng khác. Bạn có thể kiếm được Conservation Credit bằng cách giúp bảo vệ các loài động vật và thực hiện các dự án bảo tồn trong trò chơi.
  2. Điện và nước là 2 yếu tố quan trọng bạn nên tối ưu việc lắp đặt máy phát điện và máy làm sạch nước đúng vị trí có lợi nhầm tối ưu hóa đơn tiền điện,nước phải trả mỗi tháng.
  3. Có nhiệu loại nhân viên vườn thú như: thú y, giáo dục, nghiên cứu và phát triển, quản lý tài chính, quản lý sự kiện, nhân viên bán hàng, vận chuyển, vệ sinh, an ninh và bảo vệ, nhân viên kỹ thuật. Mỗi loại nhân viên đều có công dụng riêng bạn nên xem mình còn thiếu vị trí nào để tuyển nhân viên nhé.
  4. Nhân viên cũng có cảm xúc như hài lòng, chăm chỉ, lười biến, áp lực, các vấn đề về đồng nghiệp chung chỗ làm, tình trạng công việc. Mọi cảm xúc đều có ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của nhân viên nên bạn cần điều chỉnh công việc giúp cho cảm xúc nhân viên được tốt hơn.
  5. Phân bố các khu vực làm việc và giờ làm việc cho nhân viên tránh việc nhân viên làm việc quá sức. Bạn có thể bỏ thêm tiền để cho nhân viên học thêm các lớp đào tạo nâng cao tay nghề.
  6. Bạn phải trả lương và thêm tiền khen thưởng nhân viên vào cuối tháng nên bạn nên cân nhắc khi tuyển thêm hay đuổi việc nhân viên. Ngoài lương bạn còn phải trả thêm các chi phí hoạt động của các cửa hàng đồ ăn, nước uống và đồ lưu niệm…
  7. Các loại cửa hàng đều có doanh số bán hàng giúp đem lại lợi nhuận cho bạn nên kiểm tra để biết của hàng nào của mình kinh doanh mặt hàng nào tốt để đẩy mạnh và bỏ những cửa hàng không có nhiều khách hàng mua.
  8. Bạn có thể điều chỉnh giá vé cho người lớn và trẻ em tùy thích tuy nhiên giá tiền phải đi đôi với chất lượng của vườn thú vì vậy hãy cố gắng cải thiện chất lượng môi trường sống của các loại thú bạn đang nuôi và đẩy mạnh các việc làm về giáo dục kiến thức cho khách tham quan như đặt bảng thông tin và loa phát thanh chú thích về động vật đó ở mỗi chuồng thú.
  9. Thiếu tiền bạn có thể vay nhưng bạn cần đáp ứng các yêu cầu của ngân hàng, bao gồm mức độ tín dụng, lãi suất và thời gian cho vay, thời hạn trả tiền. Bạn nên cân nhắc.
  10. Bạn có thể lên chiến dịch quảng cáo chạy ads nhầm tăng lượng khách đến tham quan. Có rất nhiều loại quảng cáo như truyền thông, báo, bảng quảng cáo, web, mạng xã hội… Nhớ chọn ngày chạy quảng cáo và tắt quảng cáo tránh bị trừ tiền oan.
  11. Khách tham quan có thể biểu tình nếu chất lượng vườn thú không tốt như giá vé cao, động vật bệnh hoặc không được chăm sóc tốt, mức độ sạch sẽ của đường đi cho khách tham quan và các dịch vụ giải trí như ăn, uống, đồ lưu niệm.
  12. Động vật có khả năng bị bệnh và lây lan cho những con vật xung quanh. Có rất nhiều loại bệnh và triệu chứng khác nhau để tránh lây lan. Bạn cần cách ly vật bị nhiễm và đào tạo các nhân viên y tế về các loại bệnh để chữa trị sớm nhất cho vật nhiễm.
  13. Động vật có tuổi thọ chúng có thể chết vì già bạn có thể theo dõi độ tuổi của chúng.
  14. Bạn có thể lại giống động vật để tạo ra giống tốt hơn nhầm tăng chất lượng vật nuôi và giá trị của chúng.
  15. Zoopedia là một công cụ giúp bạn hiểu rõ về các động vật bạn đang nuôi. Nó cho bạn biết được tuổi thọ, sở thích, số lượng bầy đàn hợp lý, tỉ lệ con đực và cái để sinh sản nhanh, khả năng tranh giành lãnh thổ, môi trường sống hợp lý và cộng sinh được với những loài vật khác nào tránh xung đột khi chung chuồng. Bạn có thể theo dõi Zoopedia trực tiếp trong game hoặc website

Tổng kết

Thực sự đây là một con game phù hợp vừa uống trà vừa ăn bánh để chơi. Hiện tại game cũng có rất nhiều DLC vừa số lượng động vật được thêm vào là rất nhiều. Nhưng các bạn chỉ cần mua Base Game và tải file Unlock DLC là được. 

- Advertisment -