Game Online

Chương 3 tìm lục căn Wukong: Tiểu Tây Thiên

Chương 3 của Black Myth: Wukong tiếp tục hành trình thỉnh kinh đầy thử thách khi Đường Tăng và Thiên Mệnh Khỉ phải đối đầu với Hoàng Mi Lão Phật – một kẻ tu hành biến chất, tự xưng là chúa tể Tiểu Tây Thiên. Với sức mạnh vượt trội và thánh tích Lục Căn trong tay, hắn đã tạo ra vô số thử thách hiểm độc để chặn đường Thiên Mệnh Khỉ. Trong chương này, người chơi sẽ không chỉ trải nghiệm các trận chiến cam go mà còn khám phá sâu hơn về những triết lý nhân sinh ẩn sau cõi Tây Thiên, nơi niềm tin và tham vọng xung đột. Xem ngay tại bài viết này của VTC PAY BLOG:

Đừng quên theo dõi thông tin chung và các chương trước đó để nắm được cốt truyện nhé:

Lật lại kiếp trước

Rất lâu về trước, kiếp trước của Đường Tăng là Kim Thiền Tử, có người bạn đồng môn, một phật tử có lông mày màu vàng. Cả hai thường tranh luận sôi nổi về các câu chuyện cuộc sống và các câu hỏi về giáo lý nhà Phật.

Riêng người phật tử mày vàng này, ông dần mang theo quan điểm khác biệt với chúng bạn. Ông tập trung vào những niềm vui nhất thời và coi các giới luật lại chính là những thứ đã kìm hãm việc ông đắc đạo thành tiên. Rồi ông ta lại thắc mắc về những người nắm trong tay quyền lực tối cao. Tại sao những người nắm trong tay quyền lực tối cao đấy lại có những người dưới đất quỳ lạy họ.

Phật Tử trả lời là vì họ thấp kém hơn ta, Phật tử kia lại hỏi tại sao phải tìm Kinh, trong khi có thể tự thành Phật.

Vậy là Phật tử mày vàng đi xuống trần gian, lập nên Tiểu Tây Thiên. Tự xưng là Hoàng Mi lão phật, trở thành một kiếp nạn trên đường thỉnh kinh của Đường Tăng. Về sau, Hoàng Mi lão phật đã bị bắt trở lại về trời.

Thế rồi, lại vì một lý do nào đó, hắn cũng như hai tên yêu quái của những chương khác, tiếp tục xuống trần, xưng vương xưng đế một cõi.

Hoàng Mi lão phật vẫn rất quyết tâm xây dựng một cõi Tây Thiên cho riêng mình. Và lần này, hắn lại có thêm thánh tích Lục Căn hỗ trợ. Nhờ công lực cao, Hoàng Mi Lão Phật có thể khai thác triệt để sức mạnh của thánh tích, cải tiến Túi Mậu Thiên, trở thành một vật tàn ác hơn rất nhiều.

Xây dựng Tây Thiên của Hoàng Mi Lão Phật

Giờ đây, Túi Mậu Thiên không chỉ hút được kẻ khác mà còn hút được cả linh hồn của họ. Hoàng Mi lão phật đã dùng túi này sai khiên tên Hoàng Xích Cao Mã Hầu nghe theo lệnh của hắn khiến cho một Can Kim Tinh Quân nghe theo lời hắn và làm tay sai đắc lực cho hắn.

Hắn biết cách lợi dùng cái túi để có thể tìm ra được người tài, nghe theo lời hắn, tạo ra một cõi Phật như hắn mong muốn.

Nhưng, mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý của hắn. Có những tu sĩ đi theo Hoàng Mi Lão Phật nhưng lòng không hướng về phía của chủ nhân. Hoàng Mi Lão Phật muốn trừng phạt để họ nghe theo lời mình, nào ngờ được tu sĩ đó cực kỳ quyết tâm, không chịu cúi đầu khuất phục.

Tình bạn Ngộ Không và Chư Bát Giới

Hoàng Mi Lão Phật còn muốn thu phục cả Chư Bát Giới, thậm chí đã dùng đến dùng bảo vật khi xưa từng nhốt Tôn Ngộ Không để đe dọa Chư Bát Giới theo mình. Chẳng ngờ được Chư Bát Giới lại cực kỳ ngoan cố, lại được Thiên Mệnh Khỉ giải cứu nên kế hoạch kia đã đổ vỡ.

Vốn dĩ Chư Bát Giới ở chốn này chính là vì Lão Khỉ Già ở Hoa Quả Sơn đã nhờ vả hắn đến hỗ trợ Thiên Mệnh Khỉ trên đường tìm kiếm Lục Căn cũng như bảo vệ Thiên Mệnh Khỉ khỏi những trò hiểm độc của Hoàng Mi Lão Phật.

Lão Khỉ nói khi tìm được đủ Lục Căn cho Đại Thánh thì Ngộ Không sẽ trở về. Dù liên tục khắc khẩu nhưng rõ ràng Chư Bát Giới vẫn rất yêu quý Ngộ Không. Đưa Ngộ Không trở về thành công chính là việc quan trọng nhất của Chư Bát Giới.

Đó chính là lý do lão trư lên đường để phò tá Thiên Mệnh Khỉ. Với Thiên Mệnh Khỉ, hắn rất muốn Hầu tử quay về làm thuộc hạ của mình. Hắn đã từng nhốt Hầu tử để tùy ý xem xét sử dụng.

Chẳng ngờ đến chàng khỉ tiện tay đã phá luôn cả nhà tù. Hắn tức giận kéo hồn Thiên Mệnh Khỉ vào túi Mậu Thiên, bẻ gãy tâm trí Hầu tử bằng cách cho Thiên Mệnh Khỉ chiến đấu với Xích Cao Mã Hầu trong túi. Hắn ép Hầu Tử phải ra tay với Thiên Mệnh Khỉ, ép cả hai phá bỏ giới luật không được sát sinh của nhà Phật.

Trận chiến tâm và chí

Ai ngờ đến được ý chí của Thiên Mệnh Khỉ quá mạnh mẽ, không thể lay động trước những cám dỗ của hắn. Cuối cùng, Hoàng Mi Lão Phật đã thất bại, cuối cùng lại thua dưới tay một con khỉ khác. Kiếp nạn Tiểu Tây Thiên là ẩn dụ cho những việc nhà tu hành sẽ gặp phải. Ma tâm quỷ trướng sẽ hiện thành thần dáng thần tiên khi tu hành để lừa ta rời xa chính đạo.

Nếu là kẻ có tài mà tự cho mình là đúng, làm sao các cõi giới hưởng được hòa bình thịnh thế. Ngộ Không đại náo cả thiên cung mới chỉ nhận danh Đại Thánh, thế mà tiểu đồng Hoàng Mi chỉ là tên giúp việc lẽ mà tự xưng thành Phật. Thật ngông cuồng.

Kết luận

Chương 3 của Black Myth: Wukong không chỉ là một thử thách lớn về mặt chiến thuật mà còn là bài học về lòng kiên định trước những cám dỗ của quyền lực và tham vọng. Để có thể tiến xa hơn trong cuộc hành trình, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều không thể thiếu. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ game hay nào tương tự bằng cách nạp game nhanh chóng qua VTC PAY – nền tảng mã thẻ game tiện lợi, giúp bạn sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức trong game và tiếp tục hành trình chinh phục thế giới game của mình.

Quỳnh Giao

Recent Posts

Lục căn Wukong 2: Hoàng Phong Lĩnh

Chương 2 của tựa game đình đám Black Myth: Wukong đưa người chơi đến với…

4 giờ ago

Cuộc đối đầu kinh điển của bóng đá thế giới giữa Real Madrid vs Barcelona

Real Madrid và Barcelona là hai câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá Tây…

1 ngày ago

Cuộc đối đầu kinh điển Man City và Real Madrid

Khi nhắc đến hai câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, Man City và Real…

1 ngày ago

Raúl Moro: Cầu thủ nổi bật Real Valladolid

Raúl Moro Prescoli, hay còn được biết đến với cái tên Raúl Moro, là một…

1 ngày ago

Karl Hein: Thủ môn La Liga Real Valladolid triển vọng

Karl Jakob Hein, sinh ngày 13 tháng 4 năm 2002, là một thủ môn bóng…

1 ngày ago

Lịch thi đấu La Liga vòng 11 mùa 2024-2025

Vòng 11 của La Liga mùa giải 2024-2025 hứa hẹn mang lại những trận đấu…

1 ngày ago